Đăng ký dự thi THPT quốc gia: Học sinh chuộng tự nhiên hơn xã hội

05/04/2018 - 06:44

PNO - Sau ngày 20/4, thí sinh sẽ không được thay đổi về điểm thi, nội dung bài thi/môn thi đã đăng ký.

Theo quy chế thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học năm nay, từ ngày 1/4 thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi. Các em có 20 ngày để hoàn tất việc lựa chọn đăng ký tổ hợp dự thi và đăng ký xét tuyển vào đại học. Sau ngày 20/4, thí sinh sẽ không được thay đổi về điểm thi, nội dung bài thi/môn thi đã đăng ký.

Dang ky du thi THPT quoc gia: Hoc sinh chuong tu nhien hon xa hoi
 

Tại tỉnh Hậu Giang, theo ông Nguyễn Thanh Thiên - Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp Sở GD-ĐT tỉnh - số lượng thí sinh thi THPT quốc gia 2018 trên 6.000 em. Năm nay, học sinh (HS) có xu hướng chọn cả hai bài thi tổ hợp, trong đó bài thi khoa học xã hội tăng hơn so với năm 2017. Tại nhiều địa phương khác, bước đầu cho thấy năm nay thí sinh đăng ký thi cả hai bài thi tự chọn nhiều hơn để tăng cơ hội xét tốt nghiệp.  

Tại một số trường ở TP.HCM, số HS đăng ký dự thi tổ hợp các môn xã hội dù có tăng, nhưng tỷ lệ đăng ký dự thi tổ hợp các môn khoa học tự nhiên vẫn áp đảo. Tại Trường THPT Nguyễn Du (Q.10) có 345 HS lớp 12 đăng ký dự thi và nguyện vọng xét tuyển trong đợt này thì chỉ có 72 HS chọn dự thi tổ hợp các môn xã hội, còn lại đều thi tổ hợp các môn khoa học tự nhiên vì tổ hợp này có nhiều lựa chọn ngành ở bậc đại học.

Các thầy cô của trường tư vấn HS chỉ nên chọn tối đa 5 nguyện vọng để dự phòng, và đó phải là những ngành gần với ngành yêu thích, không nên chọn quá nhiều gây ra sự phân vân, mất tập trung. Còn tại Trường THCS - THPT Hồng Hà (Q.Gò Vấp), trong số 605 HS lớp 12 thì có 400 em chọn khoa học tự nhiên và 205 em chọn khoa học xã hội.

Dù chưa đăng ký đầy đủ nhưng hầu hết HS lớp 12 Trường THPT Nhân Việt (Q.Tân Phú) cũng chọn tổ hợp tự nhiên để dự thi và xét tuyển vào đại học. 

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI