Quảng Bình: Bé mầm non bị đánh, trói, nhét giẻ vào mồm

06/10/2015 - 13:58

PNO - Trao đổi với Phụ nữ Online, ông Đoàn Đức Liêm - GĐ Sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết đã cho dừng ngay cơ sở mầm non.

Sự việc xảy ra vào sáng 5/10, tại nhóm lớp Mầm non tư thục Sơn Ca, đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới, Quảng Bình.

Theo thông tin từ anh Thương, bố của cháu Cù Hoàng Phi Long (15 tháng tuổi), nạn nhân của cuộc bạo hành: "Vào khoảng 10h26 sáng nay (5/10), chị Hằng - mẹ cháu Long mở camera lớp học để theo dõi thì phát hiện thấy cô giáo Linh đang cho con ăn.

Tuy nhiên, qua camera, chị thấy rõ cháu Long bị cô véo tai nhiều lần vì con không chịu nuốt cơm. Đến khoảng 10h57, nhìn qua camera, mẹ cháu thấy cô Hà kéo con vào góc lớp, lấy thìa inox vẫn thường đút cho các bé ăn và đánh nhiều lần vào tay, vào má cháu. Xót con quá, vợ hốt hoảng điện thoại cho tôi về làm việc với hiệu trưởng ngay".

Quang Binh: Be mam non bi danh, troi, nhet gie vao mom
Bé Long bị vặn tay ra phía sau chói chặt (Ảnh do phụ huynh chụp lại).

Anh Thương cho biết thêm, khoảng12h30, do quá nóng giận, vợ chồng anh Thương bật cửa vào phòng ngủ các con mà không gõ cửa.

"Chúng tôi bàng hoàng chứng kiến cảnh con trai mới 15 tháng tuổi của mình bị 3 cô giáo đè xuống sàn nhà, hai tay hai chân bị trói quặt về phía sau.

Một cô giáo ở cơ sở mầm non này đang nhét khăn vào miệng, hai cô còn lại giữ chặt bé. Lúc này, bé Long đang vật vã, rã rời. Khi bị người nhà bất ngờ ập vào, 3 cô này cố kéo phụ huynh ra để tháo dây buộc cho cháu bé" - anh Thương thuật lại.

Quang Binh: Be mam non bi danh, troi, nhet gie vao mom
Chân bé Long bị buộc chặt lại bằng một mảnh vải, còn miệng bị nhét giẻ.

Ngay sau khi có thông tin vụ việc, chiều 5/10, Công an phường Nam Lý, Đồng Hới, Quảng Bình đã có mặt lập biên bản và điều tra sự việc.

Được biết, nhóm lớp mầm non tư thục Sơn Ca có 80 học sinh với 10 giáo viên. Nhóm lớp đang trong giai đoạn chờ quyết định để lên trường tư thục.

Bà Trần Thị Thúy Hằng - chủ nhóm Mầm non Tư thục Sơn Ca cho biết, ba cô giáo có hành vi bạo lực có một giáo viên chính thức là cô Linh (công tác được khoảng 1 năm). Hai cô còn lại, một cô đang học việc chưa được một tháng và một người mới dạy được 4 tháng.

Quang Binh: Be mam non bi danh, troi, nhet gie vao mom
Trước đó, hàng loạt những vết bầm tím trên người cháu bé được gia đình phát hiện.
Quang Binh: Be mam non bi danh, troi, nhet gie vao mom

“Đây là sự việc ngoài mong muốn. Ngay sau khi xảy ra chuyện đáng tiếc này, tôi đã báo ngay với công an để xử lý thích đáng”, bà Hằng nói.

Trao đổi với Phụ nữ Online về vụ việc nghiêm trọng này, ông Đoàn Đức Liêm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình cho biết: "Sở đã nhận được thông tin vụ việc, ngay sau đó, chúng tôi, cơ quan công an và chính quyền đã vào cuộc xử lý.

Đây không phải là 1 trường mầm non, không ai đứng ra thành lập cả. Đây cũng không phải là cơ sở mầm non được chính quyền cấp phép. Cơ sở này do doanh nghiệp Hằng Hoàng làm từ thiện lập ra. Tôi đã cho dừng ngay hoạt động ở cơ sở này. Bên công an đang vào cuộc điều tra những cá nhân có liên quan".

Vũ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI