Lớp có 8 học sinh đạt 27 điểm trở lên, 11 em tuyển thẳng: Tâm sự của người trong cuộc

23/07/2016 - 13:07

PNO - Lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có 8 học sinh đạt 27 điểm trở lên, điểm trung bình 3 môn xét tuyển của cả lớp đạt 25,5 điểm.

Bảng thành tích đáng nể

Chia sẻ với PV, thầy Trần Quốc Luật, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Toán 1 trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho biết: Trong tổng số 34 học sinh của lớp, có 8 học sinh có tổ hợp 3 môn xét tuyển vào đại học đạt từ 27 điểm trở lên.

Cụ thể, trong 8 học sinh này: Em Nguyễn Ngọc Phương Linh đạt 28,83 điểm là Á khoa toàn quốc; em Phạm Quốc Cường đạt 28,25 điểm và em Trần Hữu Thiện đạt 27,85.

5 học sinh còn lại là Hà Trọng Hiếu, Võ Duy Khánh, Trần Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Duy Tuấn và Nguyễn Phương Thảo đều đạt 27 điểm (trung bình mỗi môn 9 điểm).

Thành tích của lớp học "siêu đỉnh" này chưa dừng lại ở đó, cũng theo thầy chủ nhiệm, ngoài 8 học sinh đạt điểm cao này,  lớp 12 Toán 1 cũng có 11 học sinh được tuyển thẳng vào các trường Đại học do đạt kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Lop co 8 hoc sinh dat 27 diem tro len, 11 em tuyen thang: Tam su cua nguoi trong cuoc
Lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có 8 học sinh đạt 27 điểm trở lên, điểm trung bình 3 môn xét tuyển của cả lớp đạt 25,5 điểm.

Trong đó có 4 em tuyển thẳng vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội; 1 em vào Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội; 1 em vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM; 1 em vào Trường ĐH Dược Hà Nội; 1 em vào Trường ĐH FPT; 1 em vào Trường ĐH Y Hà Nội; 1 em vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội và 1 em vào Học viện Kỹ thuật quân sự.

Thầy giáo chủ nhiệm lớp cũng cho hay, đa số 34 học sinh của lớp có tổng điểm 3 môn xét đại học chủ yếu đạt 25 điểm. Điểm trung bình của lớp với tổ hợp 3 môn xét tuyển đại học là 25,5 điểm.

Công sức 3 năm nỗ lực hết mình của thầy và trò

Nhận được kết quả của kỳ thi của lớp mình, thầy giáo Trần Quốc Luật (SN 1991) - giáo viên chủ nhiệm của lớp học có bảng thành tích khủng này đã không giấu nổi xúc động nhìn lại quãng thời gian 3 năm thầy trò đã không ngừng nỗ lực, cố gắng.

"Ra trường được một năm, tôi đã được nhà trường chọn làm chủ nhiệm ngay từ khi các em mới vào lớp 10. Với nhiều bỡ ngỡ, nhưng cả thầy và trò đã gắn bó, không ngừng cố gắng, phấn đấu, nỗ lực hết mình trong học tập cũng như cuộc sống. Tôi luôn cảm thấy mình may mắn khi được chủ nhiệm lớp học 12 Toán 1, các em ấy chủ yếu từ các miền quê, các huyện về thành phố để học trường Chuyên nên cuộc sống còn rất nhiều vất vả", thầy Luật nói.

Vốn là người cũng xuất thân khó khăn, nên giữa thầy và trò lớp học này luôn có luôn có những điểm tương đồng, từ đó thầy và học trò trong lớp luôn hỗ trợ, chia sẻ những lúc khó khăn. "Đoàn kết trong học tập, cuộc sống là bí quyết để tập thể 12 Toán 1 đạt được kết quả như ngày hôm nay".

Em Nguyễn Ngọc Phương Linh - cô gái nhỏ đạt thành tích khủng Á khoa khối A1 toàn quốc cũng chia sẻ, để có được kết quả hơn mong đợi ấy, Linh và các bạn đã cố gắng rất nhiều.

Được biết, Linh không dành quá nhiều thời gian để học tập nhưng những giờ học và tự học của em khá tập trung và hiệu quả:

"Mình chưa bao giờ có một bản thời gian biểu cụ thể, cứng nhắc. Mỗi một ngày, mình đặt ra những việc hôm nay buộc phải hoàn thành. Và hầu như không bao giờ không hoàn thành những nhiệm vụ đặt ra ấy, cho dù là là đến đêm. Hi hữu có những lần không hoàn thành thì chắc chắn mình sẽ gói gọn muộn nhất trong ngày mai mà thôi", Linh chia sẻ.

Ngoài sự cố gắng, nỗ lực cá nhân mình, Linh cho rằng môi trường học tập cũng ảnh hưởng cực lớn đối với cô bé khi được tham gia học tập cùng các bạn trong lớp, được sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô: "Thầy cô đã không dạy chúng mình không chỉ kiến thức mà còn là tình thương, sự chia sẻ, đạo đức nghề nghiệp và đặc biệt thầy cô đã trang bị cho chúng mình có một thái độ học tập rất nghiêm túc", Á khoa Toàn quốc chia sẻ.

Lam Thanh


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI