Hacker nhắn tin "Con ông bà học ngu như bò": Từng là sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội

29/09/2016 - 13:53

PNO - Công an lần ra người đã tấn công "sổ liên lạc điện tử" của trường THCS Ba Đình (Hà Nội) để gửi tin nhắn tới phụ huynh với nội dung miệt thị.

Ngày 28/9, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã bắt được thủ phạm hack hệ thống tin nhắn điện tử của Trường THCS Ba Đình, gửi tin có nội dung miệt thị "THCS Ba Đình: "Con ông bà học ngu như bò. Tôi không hiểu ông bà có biết dạy con không nữa?" vào sổ liên lạc điện tử của phụ huynh học sinh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín nhà trường.

Cụ thể, thủ phạm xâm nhập hệ thống tin nhắn, sau đó gửi tin có nội dung xấu này từng là sinh viên chuyên ngành Điện tử viễn thông của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Hiện tại, phia cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, củng cố chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hacker nhan tin
Hacker gửi hàng loạt tin nhắn “con ông bà học ngu như bò” bị bắt.

Chiều ngày 25/9, nhiều phụ huynh có con theo học trường THCS Ba Đình bất ngờ nhận được tin nhắn từ đầu số sổ liên lạc điện tử nhà trường với nội dung là lời lẽ miệt thị, gây sốc cho người nhận với nội dung "con ông bà học ngu như bò" khiến không ít phụ huynh hoang mang.

Phát hiện vụ việc, ngay trong đêm cùng ngày, Fanpage của trường Ba Đình C2 News cũng nhanh chóng đăng lời giải thích: "Chiều nay 25/9/2016, hệ thống sổ liên lạc điện tử của trường THCS Ba Đình bị hack, nhắn tin với nội dung xấu, gây hoang mang cho phụ huynh và ảnh hưởng đến nhà trường. Kính mong phụ huynh và các con thông cảm, chia sẻ với nhà trường về sự việc ngoài ý muốn này".

BGH trường THCS Ba Đình cho biết đây là một cú hack kỹ thuật, tất cả phụ huynh trong trường đều nhận được tin nhắn có nội dung miệt thị như vậy. Nhà trường đã xin lỗi các phụ huynh, học sinh, đồng thời đã nhờ công an vào cuộc điều tra.

Sau khi nhận được tin báo, công an quận Ba Đình đã ngay lập tức vào cuộc điều tra và phát hiện, bắt giữ đối tượng xâm nhập hệ thống liên lạc điện tử của Trường THCS Ba Đình.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI