Cán bộ Sở GD-ĐT Sơn La có dấu hiệu chỉnh sửa, tẩy xóa nhiều bài thi

22/07/2018 - 07:51

PNO - Qua 2 ngày làm việc, đoàn công tác đã xác định được nhiều bài thi có dấu hiệu bị chỉnh sửa, nâng điểm, can thiệp vào kết quả. Từ đó cho thấy nhiều sai phạm quy chế thi tại hội đồng thi này.

Từ ngày 20/7, một đoàn công tác của Tổng cục An ninh, Bộ Công an đã được tăng cường để hỗ trợ tổ công tác của Bộ GD-ĐT kiểm tra xác minh dấu hiệu bất thường trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La.

Sau gần 2 ngày làm việc, đoàn công tác đã xác định là có dấu hiệu chỉnh sửa, nâng điểm, can thiệp vào kết quả thi của thí sinh. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy có dấu hiệu vi phạm quy chế thi, với việc chỉnh sửa, tẩy xóa bài thi; hàng chục bài thi có dấu hiệu bị can thiệp kết quả thi.

Can bo So GD-DT Son La co dau hieu chinh sua, tay xoa nhieu bai thi
Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La nơi đoàn công tác làm việc

Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng cục An ninh, Công an tỉnh Sơn La đang thu thập các chứng cứ và đấu tranh với các đối tượng có liên quan để làm rõ hành vi vi phạm.  Đoàn công tác sẽ tiếp tục làm rõ những dấu hiệu bất thường trong kỳ thi này.

Thời điểm này, lực lượng chức năng của Bộ Công an cũng đã xác định được một số cán bộ hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La có liên quan đến việc chỉnh sửa, tẩy xóa bài thi của thí sinh.

Trước đó, một số thông tin cho thấy, tỷ lệ thí sinh được điểm 9-10 môn toán, vật lý của các thí sinh ở tỉnh Sơn La khá cao. Tỉnh có 13 thí sinh được điểm 9 trở lên môn vật lý, chiếm 0,97% trên tổng số gần 1.340 thí sinh dự thi.

Trong khi đó, với số bài thi gấp hơn 37 lần, tỷ lệ thí sinh của TP.HCM đạt mức điểm này lại kém Sơn La 12 lần. Ở môn toán, Sơn La có 30 em được 9 điểm, chiếm gần 0,3% tổng số thí sinh dự thi. Tỷ lệ này tại Hà Nội là 0,1%.

Tỷ lệ điểm điểm thi cao đáng ngờ này đã gây xôn xao dư luận. Ngày 18/7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định thành lập tổ công tác lên làm rõ sự việc.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI