Cũ và thiếu

06/10/2015 - 15:30

PNO - Tự tin cũng là một vẻ đẹp  mà các nhan sắc Việt đang thiếu. Điều đáng nói đã rất nhiều năm “nở rộ”, cọ xát, vẻ đẹp này vẫn cứ mãi thiếu.

Không ai bàn cãi về việc lên ngôi của Phạm Thị Hương bởi nếu so với các thí sinh (TS) khác, không ai xứng đáng hơn cô. Tuy nhiên, nếu nhìn cuộc thi theo một chiều dài và theo nguyên tắc chất lượng TS, thì đây là một mùa thi khó nói là thành công.

Ngay từ khi các thông tin về cuộc thi được công bố, nhiều người đã “nản lòng” khi lại thấy cái tên Nguyễn Thị Loan. Người đẹp không chỉ bị hạn chế về độ tuổi (25 tuổi), mà cô còn là gương mặt quá quen thuộc vì đã chinh chiến quá nhiều sân chơi: Hoa hậu Việt Nam (giải Hoa hậu Biển), Hoa hậu các dân tộc Việt Nam (Á hậu 2), Hoa hậu Thế giới (top 25).

Không chỉ Nguyễn Thị Loan, 10 gương mặt lọt vào sâu nhất cuộc thi đều đã mòn mắt công chúng. Lệ Hằng - Quán quân VN Elite Model Look 2014, sau đó, cô tiếp tục tham gia cuộc thi này phiên bản quốc tế tại Trung Quốc; trước đó, cô còn lọt vào top 10 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam…

Ngọc Quý nhẵn mặt trên sàn diễn thời trang từ năm cô mới 15 tuổi, đoạt giải Teen Model 2012, tham gia Hoa hậu Việt Nam 2014. Nguyễn Thị Lệ Nam Em vừa đoạt giải Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long.

Trương Thị Diệu Ngọc đã quá quen thuộc với công chúng truyền hình từ cuộc thi Hoa khôi áo dài… Ngay cả Phạm Thị Hương cũng đã dự không dưới năm cuộc thi trong 5 năm qua.

“Vét” TS từ các cuộc thi khác là điều mà người ta nói về Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (HHHV VN) năm nay, với suy đoán rằng, cuộc thi đã không đủ sức hút để các nhan sắc mới mẻ tin tưởng tham gia.

Đáp lại điều này, ban tổ chức HHHV VN 2015 cho biết, yếu tố cũ - mới hoàn toàn không được đặt ra, ban giám khảo chỉ dựa vào sự thể hiện của mỗi TS tại cuộc thi. Tuy nhiên, xét về độ thu hút, cuộc thi đã hoàn toàn thiếu nhiệt khi các nhan sắc được giới thiệu đến công chúng đã được nhìn thấy quá nhiều qua các năm.

Cu va thieu
Ngô Trà My ấp úng khi trả lời ứng xử. Cô sau đó trở thành Á hậu 1

 Đó là chưa kể, cuộc thi vẫn để lại một dư âm hài hước về phần ứng xử, như bao cuộc thi trước đây, dù câu hỏi cho phần thi này không hề đòi hỏi khả năng phân tích hay sự đánh giá xã hội nào mà hầu hết đều là cảm nhận cá nhân, chấp nhận sự cảm tính.

“Trong quá trình tham gia các hoạt động của cuộc thi HHHV VN tại Nha Trang, bạn có ấn tượng như thế nào về con người và vùng đất này” (câu hỏi từ giám khảo - Hoa hậu Mai Phương Thúy), “Điều gì đã làm cho em ghi nhớ nhất từ những lời cha mẹ đã dạy bảo em?. Tại sao?.” (câu hỏi từ giám khảo - NTK Sỹ Hoàng)…

Thế nhưng, các TS, người thì lúng túng, ngập ngừng nhiều giây không thể diễn đạt, người thì diễn đạt rối rắm. Chưa kể, TS Trúc Linh như một đứa trẻ trả bài với mô-típ quen thuộc: “Lời cha mẹ dạy sẽ là hành trang theo em suốt cuộc đời” vốn được lặp đi lặp lại trong các bài tập làm văn mẫu, trong các phần ứng xử của cuộc thi nhan sắc hàng chục năm qua.

Tự tin cũng là một vẻ đẹp và đó là vẻ đẹp mà các nhan sắc Việt đang thiếu. Điều đáng nói là đã rất nhiều năm “nở rộ” và cọ xát, vẻ đẹp này vẫn cứ mãi thiếu.

Nguyên Vĩnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI