Vụ khai thác hình ảnh của thủ môn Bùi Tiến Dũng: Ai bị lọt lưới?

01/02/2018 - 13:44

PNO - Sau khi CLB FLC Thanh Hoá cho biết sẽ kiện đơn vị đứng ra khai thác quyền đại diện thương mại thủ môn Bùi Tiến Dũng, người đại diện của "bên bị" cho biết sẵn sàng chờ đơn kiện đó.

Tối ngày 31/1, một bảng báo giá quảng cáo của thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam - Bùi Tiến Dũng bất ngờ xuất hiện và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Theo đó, một đơn vị truyền thông đã đứng ra hỗ trợ và giúp Bùi Tiến Dũng về việc khai thác giá trị thương mại trên trang cá nhân cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu trên thị trường. 

Vu khai thac hinh anh cua thu mon Bui Tien Dung: Ai bi lot luoi?

Bảng báo giá quảng cáo của Bùi Tiến Dũng được lan truyền trên mạng

Mức giá của Bùi Tiến Dũng cho mỗi hoạt động quảng bá, chụp ảnh, tham dự sự kiện... mà đơn vị này cung cấp khiến không ít khán giả bị sốc, bởi con số được tính bằng ngàn đô-la Mỹ. Cụ thể, giá một post quảng cáo trên trang cá nhân chàng thủ môn trẻ có giá 2.500 USD (khoảng 57 triệu đồng), hay cho phí để Bùi Tiến Dũng thực hiện 1 tiếng livestream (phát trực tiếp) có giá 5.000 USD (hơn 110 triệu đồng). Ngoài ra, mức giá để thủ môn số 1 đội tuyển U23 Việt Nam xuất hiện tại một sự kiện là 10.000 USD (gần 230 triệu đồng) và một lần đăng ảnh, check in tại sự kiện là 5.000 USD (hơn 110 triệu đồng). 

Không lâu sau khi thông tin trên được lan truyền, nhiều ý kiến tranh cãi đã xảy ra không chỉ từ người hâm mộ mà còn phát sinh tranh chấp giữa đơn vị truyền thông trên và CLB bóng đá FLC Thanh Hóa - đơn vị chủ quản chàng thủ môn tài năng này. 

Vu khai thac hinh anh cua thu mon Bui Tien Dung: Ai bi lot luoi?

Trả lời báo Phụ Nữ TP.HCM sáng ngày 1/2, ông Trần Chí Hiếu - đại diện công ty được cho là đưa ra bảng báo giá quảng cáo của Bùi Tiến Dũng đang lan truyền trên mạng xã hội đã thẳng thắn bày tỏ những suy nghĩ về vụ việc. Theo đó, ông Hiếu khẳng định công ty và ông không phải đại diện truyền thông cho thủ môn Bùi Tiến Dũng mà chỉ là người tư vấn thương hiệu và thực hiện bảng báo giá quảng cáo dựa trên tinh thần tự nguyện, hợp tác giữa đôi bên. 

"Chúng tôi đều là những người bạn thân thiết và chơi với nhau từ lâu, trước khi U23 có thành tích lịch sử được khán giả yêu mến. Khi trao đổi công việc, chúng tôi đều ngồi bên cạnh nhau. Sắp tới tôi sẽ có thông báo chính thức về vụ việc này sau khi trao đổi với FLC Thanh Hóa", ông Trần Chí Hiếu nói. 

Trước đó chưa lâu, ông Nguyễn Trọng Hoài - Giám đốc điều hành CLB bóng đá FLC Thanh Hóa lên tiếng cho biết việc CLB sẽ gửi đơn kiện công ty truyền thông đã đứng ra đại diện thương hiệu, đồng thời cung cấp các mức giá quảng cáo của thủ môn Bùi Tiến Dũng. 

"Công ty đó đã lợi dụng hình ảnh của thủ môn Tiến Dũng để quảng bá và báo giá quảng cáo. Họ đã vi phạm nghiêm trọng luật hợp đồng lao động giữa Thanh Hóa và Tiến Dũng.

Hiện tại, chúng tôi đang hoàn tất những hồ sơ cần thiết và sẽ gửi đến các cơ quan chức năng có liên quan trong ngày hôm nay, để kiện công ty này. Họ đã làm ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu của CLB Thanh Hóa.

Với tư cách là cơ quan chủ quản của thủ môn Bùi Tiến Dũng, FLC Thanh Hóa xin khẳng định một cách chính thức: Mọi hoạt động liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh của các cầu thủ FLC Thanh Hoá - trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng - đều do câu lạc bộ quản lý. Cầu thủ FLC Thanh Hóa chỉ được quảng cáo cho những đối tác có được sự đồng ý bằng văn bản CLB", ông Nguyễn Trọng Hoài cho hay. 

Ngoài việc khởi kiện, FLC Thanh Hóa cũng sẽ có buổi làm việc với thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên hiện tại CLB vẫn chưa liên lạc được với cầu thủ này. 

Vu khai thac hinh anh cua thu mon Bui Tien Dung: Ai bi lot luoi?

Trả lời về chuyện CLB bóng đá FLC Thanh Hóa sẽ gửi đơn kiện công ty truyền thông của mình, ông Trần Chí Hiếu bình tĩnh đáp: "Họ cứ gửi đơn kiện đi, các bạn muốn kiện thì cứ kiện thôi, cũng chả có gì cả. Và trong phạm vi hợp đồng của FLC Thanh Hóa, họ đã sai vì họ không có độc quyền về thương hiệu trong tất cả những hợp đồng. Nếu kiện thì khi đưa hợp đồng ra, mọi người nhìn sẽ biết ngay. Tôi đang chờ làm việc với FLC Thanh Hóa".

Ngoài ra, ông Hiếu còn cho biết thêm rằng, hợp đồng giữa thủ môn Bùi Tiến Dũng với CLB FLC Thanh Hóa không phải hợp đồng ủy quyền. "Trong hợp đồng với FLC viết rất rõ, Dũng có toàn quyền quảng cáo với các thương hiệu, nhãn hàng nhưng phải xin phép FLC Thanh Hóa. Vấn đề là hiện tại Dũng vẫn chưa nhận lời quảng cáo với một nhãn hàng nào, chưa làm gì cả thì cũng không phải xin phép FLC, và cũng không bị vi phạm hợp đồng. Nói chung là chả có cái gì vi phạm ở đây", ông Hiếu tiết lộ.  

Có thể thấy, sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải Vô địch U23 châu Á 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng là một trong những cầu thủ được giới truyền thông lẫn người hâm mộ săn đón nhiều nhất. Lượng người theo dõi chàng thủ môn này trên mạng xã hội tăng đến chóng mặt và hiện tại đã chạm đến con số 2,6 triệu người, hơn cả tiền đạo Nguyễn Công Phượng trước đó. 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI