Hội chợ du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2014: "Đánh" vào nhu cầu của người tiêu dùng

06/04/2014 - 23:45

PNO - PN - Kết thúc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2014, chiều 6/4, ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết: sau bốn ngày hội chợ, ba doanh nghiệp hàng không là Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar đã trực tiếp bán ra khoảng 14.500 vé máy bay khuyến mãi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngoài ra, còn hàng chục ngàn vé máy bay khác được các công ty du lịch liên kết với các hãng hàng không để bán tới tay người tiêu dùng. Ước tính, hội chợ đã thu hút khoảng 3.200 lượt doanh nghiệp và 52.000 lượt người đến tham quan và mua sắm sản phẩm du lịch.

Ngoài việc liên kết nội địa, tại hội chợ lần này, các doanh nghiệp quốc tế còn phối hợp, liên kết với nhau để giảm giá các tour du lịch. Theo ban tổ chức, có tới 154/508 gian hàng của các đơn vị nước ngoài, trong đó Hàn Quốc chiếm số lượng áp đảo với hơn 70 gian hàng. Ông Lê Thế Cường - đại diện Công ty lữ hành Hanoitourist cho biết, công ty này phối hợp với một số hãng hàng không nước ngoài như Air Asia, Cambodia Angkor Air… để tập trung giảm giá các điểm đến hút khách như Campuchia, Thái Lan, Singapore…

Cũng theo ông Cường, các đơn vị tham gia hội chợ không chỉ đơn thuần là để “triển lãm”, giới thiệu thương hiệu mà "đánh" vào nhu cầu thật của người tiêu dùng khi triển khai hầu hết chương trình khuyến mãi vào đúng mùa du lịch là tháng Năm và tháng Sáu. Ông Nguyễn Văn Chín, một người tiêu dùng từ Bắc Ninh tham dự hội chợ cho biết: “Tuy tour du lịch của chúng tôi mua là Hà Nội - Singapore - Malaysia không giảm sâu được tới 40-60% như quảng cáo song so với giá ngoài thị trường cũng giảm được hơn một triệu đồng/người. Chúng tôi đi kết hợp vài gia đình nên tính ra cũng tiết kiệm được cả chục triệu”.

 H. Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI