10 bí quyết thắt chặt hầu bao khi du lịch nước ngoài

07/01/2015 - 07:29

PNO - PNO - Ngủ tại sân bay, ăn như người bản xứ, mặc cả khi mua sắm, đổi ngoại tệ, mua sim điện thoại… là những cách giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ cho chuyến du lich của mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

10 bi quyet that chat hau bao khi du lich nuoc ngoai

Du lịch nước ngoài luôn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị nhưng cũng “ngốn” không ít ngân sách của bạn. Nếu đi du lịch bụi một mình hoặc muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi, bạn có thể cân nhắc áp dụng 10 mẹo nhỏ dưới đây.

1. Ngủ ở sân bay

10 bi quyet that chat hau bao khi du lich nuoc ngoai

Bạn hẳn không muốn chi một khoản tiền chỉ để đổi lấy một chỗ nghỉ ngơi trong khi chờ chuyến bay vào hôm sau? Đó là lý do bạn nên mang miếng bịt mắt, giữ vé máy bay để xuất trình, đặt đồng hồ báo thức và chuẩn bị thêm một chiếc mền mỏng để có thể “đánh một giấc” tại sân bay.

Ngày nay, ngủ ở sân bay không còn dành cho những khách du lịch bụi nữa mà dần trở thành một cách giải quyết tình huống trong các trường hợp hủy chuyến, hay phải đợi các chuyến bay kế tiếp của nhiều người.

2. Ở hostel

10 bi quyet that chat hau bao khi du lich nuoc ngoai

Với bữa sáng miễn phí và có đủ mọi dịch vụ cần thiết như tắm giặt, giải trí, nghỉ ngơi…, các hostel (loại hình nhà nghỉ tập thể được dân du lịch ba lô ở khắp nơi trên thế giới ưa chuộng nhờ giá rẻ, tiện lợi, an toàn) ngày càng thu hút nhiều du khách.

Để có được một hostel như ý cho chuyến du lịch của mình, bạn nên tham khảo trên các trang chia sẻ du lịch nổi tiếng như TripAdvisor, Booking, Agoda…, chọn địa chỉ phù hợp và đặt chỗ trước cho chuyến đi.

3. Ăn như người bản xứ

10 bi quyet that chat hau bao khi du lich nuoc ngoai

Ghé đến các cửa hàng tạp hóa, chợ, các quán ăn yêu thích của người bản xứ và các chuỗi siêu thị lớn để chọn lấy những vật dụng, thực phẩm cần thiết thay vì đặt chân đến các nhà hàng sang trọng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền cho chuyến du lịch.

Một mẹo nữa là khi mua thực phẩm ở siêu thị bạn nên chọn mua các sản phẩm mà dân địa phương sử dụng thường xuyên thay vì các mặt hàng nhập khẩu.

4. Đổi ngoại tệ

Bạn chỉ nên đổi một khoản tiền vừa đủ để đảm bảo cho các nhu cầu cơ bản trước chuyến đi thay vì tất cả. Cách này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng mua sắm nhiều thứ không cần thiết.

5. Mua sắm tại các cửa hàng nhỏ

10 bi quyet that chat hau bao khi du lich nuoc ngoai

Những trung tâm mua sắm lớn thường dành cho khách du lịch nên giá cả cũng không rẻ. Nếu muốn mua sắm, hãy hỏi thăm những địa chỉ dành cho dân địa phương. Bạn sẽ săn được nhiều món quà lưu niệm độc đáo và các mặt hàng khác với giá rẻ hơn trung tâm lớn.

6. Di chuyển bằng giao thông công cộng

10 bi quyet that chat hau bao khi du lich nuoc ngoai

Các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm… luôn giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể. Để có thể sử dụng như người bản xứ, trước khi đến bạn nên tham khảo thông tin về phương tiện phổ biến, cách thức di chuyển, mức phí…

7. Đi bộ

10 bi quyet that chat hau bao khi du lich nuoc ngoai

Lên hành trình cho mỗi ngày thật chi tiết, ghi chú quãng đường trên bản đồ và đi bộ đến những điểm gần nhau cũng là cách để bạn tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ. Không những vậy, nó còn mang đến bạn cơ hội khám phá, chiêm ngưỡng những con hẻm quyến rũ, đặc biệt là tại các quốc gia châu Âu.

8. Không tham quan quá nhiều địa danh nổi tiếng

10 bi quyet that chat hau bao khi du lich nuoc ngoai

Với ý kiến này nhiều người sẽ nghĩ có điên mới làm vậy vì đã mất công đến đây thì nhất định phải thăm thú cho bằng hết những địa danh nổi tiếng.

Điều này có thể là đúng, nhưng để tiết kiệm chi phí, bạn nên đứng nhìn từ bên ngoài thay vì phải mất tiền khám phá bên trong. Một cách nữa để hạn chế ngân sách là bạn nên bỏ qua các điểm tham quan đắt đỏ và tập trung vào các địa điểm tham quan miễn phí, hoặc những nơi bạn thực sự muốn đến.

9. Mặc cả khi mua hàng

10 bi quyet that chat hau bao khi du lich nuoc ngoai

Mặc cả có thể không áp dụng ở hầu hết các thành phố châu Âu, nhưng ở châu Á điều này được xem là bình thường và là một phần không thể thiếu trong văn hóa địa phương.

10 Mua sim điện thoại

Nếu chỉ ở trong một vài ngày thì chẳng thành vấn đề, nhưng nếu bạn ở lâu hơn thì việc sắm 1 cái sim điện thoại nơi bạn ở thực sự là một khoản đầu tư tốt.

TRÚC LINH 

(Theo paperblog.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI