Về nguồn, học tập tiền nhân để giữ cho mình cái tâm trong sáng cùng tinh thần phục vụ nhân dân

18/07/2019 - 18:30

PNO - Nắm vững tư tưởng và lời di huấn của Bác Hồ, mỗi cán bộ Hội sẽ nhìn ra vai trò, xác định được vị trí của mình khi đồng hành cùng chị em trong cuộc sống, lao động, học tập, phát triển và hạnh phúc.

Hội LHPN các phường 5, 7, 8, 9 và 14 quận 6 vừa tổ chức về nguồn nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7. Chuyến hành trình nhằm phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, giúp cán bộ Hội hiểu biết thêm về lịch sử vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, về những bà mẹ đã hiến dâng cho Tổ quốc đến cả những "khúc ruột" của mình… 

Ve nguon, hoc tap tien nhan de giu cho minh cai tam trong sang cung tinh than phuc vu nhan dan
 dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Cái Bè

Sau lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Cái Bè, đoàn đã trao 20 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học, 20 suất quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, ghé thăm và tặng quà cho 5 gia đình chính sách và các bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Ve nguon, hoc tap tien nhan de giu cho minh cai tam trong sang cung tinh than phuc vu nhan dan
Đoàn ghé thăm một bà Mẹ Việt Nam Anh hùng ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

Trong hành trình, đoàn đã có buổi tọa đàm xoay quanh việc triển khai học tập và thực hiện Di chúc của Bác Hồ gắn với các vấn đề phụ nữ, trẻ em.

Ve nguon, hoc tap tien nhan de giu cho minh cai tam trong sang cung tinh than phuc vu nhan dan
20 phần quà, cùng những chiếc nón bảo hiểm gửi đến học trò quê

Theo các dì, chị, cho đến hôm nay, những lời dạy của Bác về chăm lo cho phụ nữ - trẻ em, giải phóng phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới… vẫn còn nguyên giá trị và tính thời sự. Nắm vững tư tưởng và tâm nguyện của Bác, mỗi cán bộ Hội sẽ nhìn ra vai trò, xác định được vị trí của mình khi đồng hành cùng chị em trong cuộc sống, lao động, học tập, cùng phát triển, thành đạt và hạnh phúc.

Muốn như vậy, mỗi cán bộ Hội phải luôn giữ cho mình cái tâm trong sáng, cái đầu minh mẫn, trí tuệ cùng tinh thần vì nhân dân, vì chị em phụ nữ, sẵn sàng phục vụ. Mỗi cán bộ Hội hôm nay cần học hỏi không ngừng để có đủ kiến thức pháp luật, kiến thức xã hội cùng bản lĩnh chính trị vững vàng để có thể lên tiếng, can thiệp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em một cách đúng mực ở mọi nơi, mọi lúc.  

Ve nguon, hoc tap tien nhan de giu cho minh cai tam trong sang cung tinh than phuc vu nhan dan
Các chị thẳng thắn: chỉ khi nào cán bộ Hội nắm vững kiến thức pháp luật, đủ bản lĩnh thì mới bảo vệ được quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em.

Chuyến đi giữa tháng Bảy - tháng tri ân và tưởng nhớ công lao những người đi trước  - như một kỷ niệm đẹp với các thành viên của đoàn. Hoạt động cụm gắn kết các chị thêm gần gũi, từ đó động viên nhau phấn đấu, dấn thân hơn nữa cho công tác Hội và phong trào phụ nữ.

TUYẾT - ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI