Hơi ấm một bàn tay

18/06/2013 - 06:40

PNO - PNO - Chị mang thai ở tháng đầu tiên thì chẳng may bị một va chạm xe máy, bác sĩ bảo chị phải ở nhà dưỡng thai một thời gian để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Chồng chị lại đang đi công tác xa. Nghe tin, má vội vã gác hết mọi...

Má vào mang theo bao túi đồ đạc lỉnh kỉnh. Chị càu nhàu: “Ở Sài Gòn cái gì cũng có, má xách chi cho mệt”. Nói rồi chị quay đi mà không hay biết trong đôi mắt má thoáng chút u buồn.

Hoi am mot ban tay

Đêm mưa, chị giật mình thức giấc. Bất giác trong lòng bao nỗi niềm khó tả đan vào những bộn bề, xót xa khi nắm lấy bàn tay của má. Cô bé con ngày nào còn hồn nhiên lớn lên giữa mùi bùn và mùi da tóc khét nắng nay đã sắp trở thành một người mẹ trẻ. Chị cứ ngỡ mình đã lớn, đã trưởng thành nhưng trong vòng tay má, chị mãi là đứa trẻ nồng nàn yêu thương. Nước mắt chị khẽ rơi lên đôi tay gầy guộc của má. Chị biết má đã phải loay hoay chuẩn bị bao nhiêu là món ăn chị thích để mang vào Sài Gòn cho chị. Ăn con cá bống sông Trà má kho, chị như cảm nhận được cả hương vị đậm đà nơi đầu lưỡi.

Lúc tối, má đưa cho chị một cuốn sổ tay mà má cẩn thận ghi lại những điều cần thiết cho thời gian vượt cạn sắp tới của chị. Lật giở từng trang, chị nghẹn ngào không nói được lời nào với má. Thời đại của công nghệ chỉ cần lên mạng là có tất cả thông tin cần thiết nhưng cuốn sổ của má tự tay ghi chép có ý nghĩa với chị biết dường nào. Hơi ấm bàn tay má vẫn còn lan tỏa trong cuốn sổ như nhắc nhở chị phải biết tự chăm sóc bản thân mình tốt hơn để sinh linh bé nhỏ trong bụng chị phát triển thật khỏe mạnh.

Cơn mưa đêm nay làm Sài Gòn dịu mát quá chừng. Chị nắm chặt bàn tay má rồi chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay. Cuộc đời có lẽ chưa bao giờ bình yên đến thế…

THỤC QUYÊN 

Từ khóa hơi ấmbàn tay
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI