Đang bế tắc vì vợ vô sinh bỗng phát hiện tình cũ có con với mình

09/10/2017 - 06:00

PNO - Trong một lần dùng facebook, nhìn hình đại diện của một tài khoản tên “Hương Ben”, tôi ngạc nhiên khi thấy đứa bé trai giống y đúc tôi hồi nhỏ.

Cách đây mấy năm, trong một lần đi hát karaoke cùng nhóm bạn, tôi quen với Hương, làm tiếp viên ở quán. Lúc đó cả hai đều chưa có gia đình, tôi xin số điện thoại và có đi uống cà phê với nhau vài lần. Thực ra, tôi thấy Hương dễ thương và hát rất hay nên muốn làm quen cho đỡ buồn.

Dang be tac vi vo vo sinh bong phat hien tinh cu co con voi minh
Tôi muốn quen Hương cho đỡ buồn. Ảnh minh họa

Khi ấy, tôi mới trở về quê lập nghiệp sau một thời gian dài ở Sài Gòn, vì quyết định này mà tôi và bạn gái chia tay. Trong lúc tâm trạng đang buồn chán, cần có một người tâm sự là điều dễ hiểu. Nhờ có Hương, tôi vui vẻ trở lại bắt đầu một cuộc sống mới. Vì mục đích như thế nên tôi không mấy quan tâm đến chuyện Hương đã có ai chưa hay hoàn cảnh gia đình như thế nào.

Sau đó, Hương nghỉ việc ở quán, thay đổi số điện thoại, tôi cũng mất liên lạc. Tôi nhanh chóng quên mối quan hệ này, gặp và lấy vợ tôi bây giờ. Khi tôi cưới được nửa năm thì đột ngột Hương liên lạc trở lại, muốn gặp tôi. Vì nể nang chuyện năm xưa, tôi đồng ý hẹn gặp. Hương vẫn vui vẻ, nhí nhảnh như xưa, chỉ có điều Hương thông báo mình đã lấy chồng cách đây một năm.

Nhưng cưới được hai tháng thì chồng đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Trước đây, chồng Hương làm nhân viên pha chế ở quán nhưng giờ đi làm xa để kiếm chút vốn làm ăn. Hỏi lý do vì sao Hương muốn gặp tôi sau một thời gian dài tự “biến mất”. Hương thành thật nói: “chồng đi xa, ở nhà ba mẹ chồng khó tính, sống không thoải mái, em có ít bạn bè ở đây, muốn tâm sự cũng chẳng có ai nên em nghĩ đến anh”.

Tôi cũng tin là vậy, sau đó, cứ có chuyện buồn là Hương gọi điện cho tôi để gặp. Chúng tôi thường gặp nhau ở quán cà phê hoặc quán ăn nào đó. Hương tỏ ra rất sòng phẳng khi đòi chia đôi tiền cà phê chứ không để tôi chi trả hết.  

Câu chuyện của Hương chỉ xoay quanh bà mẹ chồng ghê gớm và mấy đứa em mất dạy, tôi vẫn cố gắng lắng nghe và khuyên Hương chịu khó đợi chồng về rồi ra riêng.

Lúc đầu, chỉ có Hương kể chuyện của mình, sau dần, cuộc sống vợ chồng tôi nảy sinh mâu thuẫn, tôi bí bách quá nên trút tâm sự cho Hương. Tôi và vợ lấy nhau đã lâu mà không có con, ba mẹ tôi rất sốt ruột.

Chúng tôi đang dồn tiền để đi thụ tinh nhân tạo kiếm con nhưng vợ không mấy mặn mà, toàn bàn lùi. Thêm nữa, vì giận nhau nên vợ “cấm vận” chuyện chăn gối với tôi vô thời hạn. Hương nghe thế, tỏ ra rất thông cảm.

Dang be tac vi vo vo sinh bong phat hien tinh cu co con voi minh
Tôi và Hương đã đi quá giới hạn

Nhưng dần dần, ở nhà chán vợ, tôi lại muốn gặp Hương, bị bỏ bê lâu ngày tôi lao vào Hương không chút kiềm chế. Đi nhà nghỉ khoảng hai ba lần, Hương dè dặt hơn khi tỉnh táo nhìn nhận mối quan hệ này. Cô thừa nhận mình đã sai, cũng do xa chồng lâu nên mới chung đụng với tôi.

Một lần nữa, Hương lại biến mất không để lại giấu vết gì, tôi ngơ ngác chẳng hiểu sao. Nhưng nhờ vậy, tôi mới toàn tâm toàn ý cùng vợ đi chữa bệnh chứ không còn mơ tưởng lung tung nữa.

Nhưng may mắn không mỉm cười, bác sĩ cho biết tử cung của vợ tôi có vấn đề không thể giữ thai được. Tôi đâm ra chán nản khi nghĩ đến tương lai không con cái. Mà tôi chẳng lòng nào mà bỏ rơi cô ấy để đi tìm hạnh phúc mới. Từ đó đến nay đã hơn ba năm, tôi dần dần chấp nhận sự thật, vùi đầu vào làm việc.

Trong một lần rảnh rỗi, tôi đang dùng facebook, tự dưng nhớ đến Hương, tiện tay gõ tìm kiếm tên Hương thì ra một loạt tên. Nhìn hình đại diện của một tài khoản tên “Hương Ben”, tôi ngạc nhiên khi thấy đứa bé trai giống y đúc tôi hồi nhỏ. Vào tài khoản đó xem, tôi nhận ra đúng là của Hương, chỉ có điều không có ảnh nào có bóng dáng chồng cả.

Lần theo những lời bình luận qua lại giữa Hương và bạn bè, tôi biết Hương đang nuôi con một mình và ở tận Cà Mau. Để chắc chắn hơn, tôi tải ảnh đứa bé về, in ra và so sánh với tấm hình tôi chụp lúc nhỏ. Đứa bé khoảng ba tuổi, cũng trùng hợp với thời điểm tôi gặp Hương lần cuối, cách đây bốn năm. Quan trọng hơn, nó giống tôi như tạc từ mắt, mũi, miệng đến nụ cười có lúm đồng tiền.

Dang be tac vi vo vo sinh bong phat hien tinh cu co con voi minh
Một lần nữa Hương lại biến mất

Từ khi phát hiện ra điều này, tôi đứng ngồi không yên vì cứ linh tính đứa bé là máu mủ của mình. Tôi đành liều nhắn tin cho Hương qua facebook nhưng không được trả lời dù thông báo “đã xem”. Và vài ngày sau tài khoản của Hương đã bị khóa và tôi mất hết dấu vết. 

Lòng tôi nôn nao, muốn đi tìm nhưng nếu chỉ dựa vào thông tin trên facebook thì không biết có chính xác không. Bởi nhiều người chỉ để thông tin giả về quê quán trên facbook mà nếu Hương ở Cà Mau thật cũng rất khó kiếm.

Khát khao có con cháy bỏng ngày nào lại trỗi dậy trong tôi và không thể tập trung vào việc gì cả. Tôi ngày đêm chờ Hương mở facebook lại để có thêm thông tin nhưng vẫn bặt vô âm tín. Tôi không biết mình có nên chờ đợi nữa không hay bắt đầu đi tìm mẹ con Hương. Nhưng tìm ở đâu thì tôi không biết vì quê quán của Hương tôi còn chưa kịp hỏi.  

Nam Giang

                                                                                                       

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI