Bé gái bị bạn bắn bút bi hỏng mắt trong giờ học: Mẹ đau lòng không ăn, không ngủ!

23/12/2016 - 15:45

PNO - Về sự việc đau lòng này, mẹ cháu khóc thương con đến mức không ăn không ngủ, nhưng Y.N. vẫn hồn nhiên động viên, trấn an lại mẹ để mẹ yên tâm.

Vụ việc cháu L.H.Y.N. (học sinh lớp 4A6, trường tiểu học Võ Thị Sáu, phường Cẩm Phú, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh) bị bạn cùng lớp phi bút vào mắt nhưng giáo viên chủ nhiệm chủ quan khiến mắt trái bé gái bị hỏng, không có khả năng phục hồi, gây bức xúc dư luận.

Ngày 23/12, thông tin trên Đời sống Việt Nam, bà N.T.H. (bà ngoại Y.N.) cho biết, do mẹ đi làm xa nên cháu ở với bà ngoài. Y.N. là một đứa trẻ ngoan ngoãn, có ý thức và đặc biệt quan tâm đến mọi người trong gia đình.

"Tuy nhỏ tuổi nhưng cháu nó biết lắm! Tôi cho cháu đi khám, bác sĩ tuyến tỉnh gọi vào thông báo mắt cháu bị như vậy, thương cháu tôi chỉ biết khóc. Thế nhưng cháu lại động viên lại bà, bảo: Bà ơi, bà đừng khóc nữa.

Sau đó, bác sĩ dặn dò cháu, cháu còn nói: Vâng con hứa với bác sĩ là con sẽ mổ mắt, nhưng các bác sĩ hứa với con cố gắng nhẹ nhàng, đừng làm đau con" - bà H. kể lại.

Về sự việc đau lòng này, mẹ cháu khóc thương con đến mức không ăn không ngủ, nhưng Y.N. vẫn hồn nhiên động viên, trấn an lại mẹ để mẹ yên tâm.

Về phía nhà trường nơi bé Y.N. đang theo học, các thầy cô đều nhận xét cháu học giỏi, lại lễ phép, hiểu chuyện. Vụ việc xảy ra là điều không mong muốn.

Be gai bi ban ban but bi hong mat trong gio hoc: Me dau long khong an, khong ngu!
Dù bị hỏng mắt trái nhưng bé Y.N. vẫn quan tâm đến mọi người, động viên mọi người. (Ảnh: Đời sống Việt Nam).

Trước đó, như Báo Phụ nữ TP.HCM đã đưa tin, ngày 20/12, dư luận xã hội bức xúc trước hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội kèm theo chia sẻ câu chuyện của cháu L.H.Y.N. (học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, phường Cẩm Phú, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Cụ thể, bé N. bị bạn cùng lớp phi bút bi vào mắt. Tuy nhiên, giáo viên chủ nhiệm chưa đưa cháu đi cấp cứu ngay khiến mắt trái cháu N. bị hỏng không có khả năng phục hồi.

Cũng theo người đăng tải thông tin trên, sau khi bị bắn bút bi vào mắt cháu N. đã khóc suốt hai tiết học, khi về nhà, bà ngoại cháu cho đi khám ở viện tỉnh Quảng Ninh thì họ bảo mắt cháu hỏng. Hiện tại, bé N. đang được cấp cứu ở viện mắt Trung ương và bệnh viện kết luận mắt cháu hỏng vĩnh viễn, không phục hồi được chức năng thị giác nữa.

Chị N.T.C.N. (31 tuổi, mẹ đẻ cháu Y.N.) cho biết."Sự việc vừa mới xảy ra, gia đình tôi đang lo điều trị cho cháu. Các bác sĩ cho biết mắt trái của cháu không còn khả năng phục hồi. Hôm nay, nhà trường và cô giáo chủ nhiệm nắm được thông tin cháu đi viện cũng đã gọi điện hỏi thăm".

Trước thông tin này, chủ tịch thành phố Cẩm Phả cho biết, hiện ông đã giao cho trưởng phòng giáo dục thành phố Cẩm Phả làm rõ và cung cấp thông tin cho báo chí về sự việc.

Hà My (Tổng hợp)


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI