'Điểm mặt' 5 cầu thủ nhí được tập huấn tại Barcelona

06/09/2017 - 08:00

PNO - 5 đại diện đến từ Việt Nam là những vận động viên nhí xuất sắc được Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam và Nestlé MILO lựa chọn từ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2017.

Trong thời gian 5 ngày tại CLB Barcelona, 5 em có cơ hội học tập, phát triển kỹ năng bóng đá từ các huấn luyện viên đẳng cấp thế giới; gặp gỡ đoàn thiếu nhi từ Australia, Indonesia, Trinidad, Barbaros và Guyana; tham quan nhiều địa danh nổi tiếng cũng như thưởng thức ẩm thực địa phương hấp dẫn từ Barcelona.

'Diem mat' 5 cau thu nhi duoc tap huan tai Barcelona
Từ trái qua: Nguyễn Hải Dương (Hà Nội), Đỗ Thành Trung (Thái Nguyên), Phạm Đức Minh (Vĩnh Phúc), Nguyễn Phạm Duy Tâm (Tiền Giang), Chiêm Huỳnh Bá Thông (Cần Thơ)

Chiêm Huỳnh Bá Thông (Cần Thơ)

'Diem mat' 5 cau thu nhi duoc tap huan tai Barcelona
 

So với các bạn đồng trang lứa, Thông đến với môn bóng đá khá muộn, chỉ mới được 2 năm nên con đường phát triển của em không kém phần gian nan. Tuy nhiên, niềm đam mê, nỗ lực tập luyện cùng nguồn động viên tinh thần quan trọng từ cha mình đã góp phần tạo nên thành tích ngày hôm nay.

Anh Chiêm Thắng (ba của Thông) vì thương và ủng hộ đam mê của con nên dù vốn là “dân ngoại đạo” với bóng đá nhưng cũng chịu khó tìm hiểu trên mạng, xem clip rồi phân tích, góp ý kỹ thuật cho con trai.

Đỗ Thành Trung (Thái Nguyên)

'Diem mat' 5 cau thu nhi duoc tap huan tai Barcelona
 

Mỗi ngày, Trung dành khoảng một tiếng để tập bóng đá sau khi đi học về, riêng cuối tuần thì phần lớn thời gian em đều dành cho bộ môn thể thao mình yêu thích, không quản ngại nắng mưa.

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (mẹ của Trung) chia sẻ: “Ban đầu, tôi không ủng hộ vì có lần con đi đá bóng về bị ốm sốt. Đã có khi, con đứng khóc thút thít vì nhớ sân cỏ quá. Rồi sau đó, con đã trốn mẹ đi chơi bóng. Khi thấy con quá đam mê, tôi không ngăn cấm nữa mà hướng cho con cân đối giữa việc học và chơi bóng”.

Trước tin vui của con, mẹ luôn hy vọng Trung giữ được sự khiêm tốn, tinh thần đoàn kết, quyết tâm khi tiếp xúc với bạn bè, thầy cô quốc tế.

Nguyễn Phạm Duy Tâm (Tiền Giang)

'Diem mat' 5 cau thu nhi duoc tap huan tai Barcelona
 

Tuổi đời tuy mới lên 10 nhưng “tuổi nghề” gắn bó với bộ môn bóng đá của em đã được 5 năm. Khi nhận xét về con mình, ông Nguyễn Văn Tùng (ba của Tâm) chia sẻ: “Ưu điểm của con là tính quyết đoán, thể lực tốt, tầm quan sát tốt. Tuy nhiên, bé vẫn còn mắc điểm yếu là mất bình tĩnh”.

Nhớ lại trận chung kết MILO Cup - Hội Khỏe Phù Đổng toàn quốc tại khu vực 4 Cần Thơ, hai bố con em vẫn vẹn nguyên cảm giác “nghẹt thở” khi tỷ số loạt sút luân lưu đang là 4-4 và Tâm chuẩn bị thực hiện cú sút quyết định. Lúc ấy, dù có đặt thế nào thì quả bóng vẫn không ổn định, HLV còn có ý định thay bạn khác vào sút. Cuối cùng, nhờ trọng tài hỗ trợ đặt bóng đúng vị trí, Tâm sút vào lưới, góp phần đưa đội mình đến chiến thắng chung cuộc.

Nguyễn Hải Dương (Hà Nội)

'Diem mat' 5 cau thu nhi duoc tap huan tai Barcelona
 

Cùng thần tượng cầu thủ Neymar như Duy Tâm, Dương tâm sự rằng mỗi khi ra sân là cậu quên hết mọi thứ, chỉ chú tâm vào trận đấu. Dương còn nhận được sự động viên tinh thần không nhỏ của bố mình khi thỉnh thoảng bố ra sân xem em tập, có khi còn vào chơi bóng cùng em.

Khi được hỏi về cảm nhận trước khi đến Barcelona, vẻ tự tin toát lên khuôn mặt em, Dương không cảm thấy lo lắng mà còn hào hứng muốn học hỏi thêm kinh nghiệm từ các bạn quốc tế. Gia đình em cũng hỗ trợ hết mình, khuyến khích Dương giữ tinh thần đoàn kết khi gặp các bạn, đồng thời cố gắng cân đối thời gian học tập và chơi thể thao để em theo đuổi đam mê.

Phạm Đức Minh (Vĩnh Phúc)

'Diem mat' 5 cau thu nhi duoc tap huan tai Barcelona
 

Nhìn Đức Minh lanh lợi, hoạt bát, ít ai nghĩ rằng sức khỏe em từng không tốt như hiện tại. Ấy vậy mà “từ khi chơi bóng đá thì em khỏe hơn, ăn nhiều hơn”, Minh thật thà kể và không quên tự hào khoe sở trường của mình là sút phạt và đi bóng 2 biên.

Khi biết con mình là 1 trong 5 vận động viên nhí được đi Tây Ban Nha tập huấn, cả gia đình em không giấu niềm vui và vinh dự. Chị Nguyễn Thị Mai (mẹ của Minh) chia sẻ: “Tôi chỉ nhắc nhở thêm con là khi va chạm với người mình chưa quen biết thì cần hòa đồng để mọi người gắn kết với mình hơn”.  

Chương trình hợp tác giữa Nestlé MILO và FCB đã được triển khai ở nhiều quốc gia trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, việc hợp tác với FCB đồng thời là một trong những hoạt động thuộc chuỗi chương trình “Năng động Việt Nam” của Nestlé MILO nhằm khích lệ tinh thần thể thao, khuyến khích trẻ tham gia tập luyện, rèn luyện sức khỏe và nhận biết 5 giá trị chung mà 2 đối tác Nestlé MILO và FCB cùng chia sẻ, bao gồm: sự khiêm tốn, quyết tâm, dũng cảm, tôn trọng và đoàn kết


T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI