Showbiz Việt nên học Hàn Quốc trao giải cho nghệ sĩ nước ngoài

27/11/2015 - 07:22

PNO - Các giải thưởng âm nhạc điện ảnh ở Việt Nam nên trao cho các nghệ sĩ nước ngoài trong khu vực.

Hiện tại các giải thưởng ở Hàn Quốc đều mất uy tín khi bị các nghệ sĩ tẩy chay. Giải Daejong (Grand Bell Awards) - giải thưởng điện ảnh danh giá được tổ chức thường niên của điện ảnh được mệnh danh là Oscar Hàn Quốc - đang rơi vào một tình huống vô tiền khoáng hậu khi đồng loạt 9 ngôi sao hạng A được đề cử cho hạng mục Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất đều sẽ không tham gia lễ trao giải lần thứ 52.

Mnet Asian Music Awards (Giải Âm nhạc châu Á Mnet) 2015 dường như đang đâm đầu vào hết rắc rối này đến rắc rối khác. FNC Entertainment tuyên bố sẽ không có bất cứ nghệ sĩ nào trực thuộc công ty như CNBLUE, F.T.Island, AOA... sẽ bén mảng đến lễ trao giải thưởng âm nhạc lớn thường niên này.

Showbiz Viet nen hoc Han Quoc trao giai cho nghe si nuoc ngoai
Showbiz Việt nên học tập Hàn Quốc trao giải cho các nước khu vực

SM Entertainment - công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc có đại diện như SNSD, EXO... vẫn còn mập mờ về khả năng tham dự. Nguyên nhân được cho là sự áp đảo của các nghệ sĩ nhà YG trong danh sách biểu diễn (4/7 nghệ sĩ) đã làm SM tự ái.

Giải thưởng Ngôi sao châu Á không ít lần bị chính khán giả nhà chỉ trích là ‘thùng rỗng kêu to’ khi mang danh châu Á nhưng thực chất chỉ trao giải cho nghệ sĩ Hàn Quốc.

Các giải thưởng ở Hàn Quốc bây giờ không được nghệ sĩ và khán giả mặn mà nên họ tìm cách trao giải cho các nghệ sĩ lớn ở các nước khác. Rõ ràng các giải thưởng này để Pr, nâng mức độ quan tâm cho giải thưởng ở ngoài nước. Chính vì thế, mấy năm nay, Hàn Quốc hay trao nhiều giải thưởng cho các nghệ sĩ Việt Nam. 

Từ năm 2012, MAMA bất ngờ nâng số người chiến thắng hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất từ 1 lên 7 người, nhằm mục đích trao giải cho nghệ sĩ đến từ các nước trong khu vực như Việt Nam, Singapore, Indonesia… Từ đó trở đi, năm nào cũng sẽ có nghệ sĩ đến từ các nước trên nhận được giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất. Trong đó, ở Việt Nam, Mỹ Tâm là người đầu tiên, sau tới Thu Minh và Hồ Quỳnh Hương.

Năm nay, Giải thưởng Ngôi sao châu Á đã bắt đầu trao giải thưởng cho các nước trong đó có Việt Nam là Mr Đàm và Ngọc Trinh. Hơn ai hết, Việt Nam là nước chịu ảnh hưởng nặng nề của làn sóng Hallyu, là nước có nhiều fan cuồng nghệ sĩ Hàn.

Rõ ràng, nghệ sĩ Việt Nam đi nhận giải Hàn Quốc thực chất giải như thế nào không cần biết, chỉ biết sau đó báo chí Việt Nam và dư luận thể nào cũng tìm hiểu, Pr cho giải thưởng này. Sau khi trao giải cho các nghệ sĩ Việt Nam, các giải thưởng Hàn Quốc biết đến nhiều hơn ở Việt Nam.

Có lẽ các giải thưởng ở Việt Nam cũng nên học chiêu này của Hàn Quốc. Hiện nay, giải thưởng ở Việt Nam cũng bị đánh giá là nhàm chám đến nỗi nhiều ca sĩ xướng tên năm nay, năm sau không muốn đến nhận giải, rồi thẳng thừng từ chối gạch tên ở đề cử. Vậy nên các giải thưởng âm nhạc điện ảnh ở Việt Nam nên trao cho các nghệ sĩ nước ngoài trong khu vực.

Thứ nhất, sẽ tăng mức hấp dẫn uy tín cho giải thưởng, thu hút nghệ sĩ và người xem trong nước. Thứ hai, quảng bá, Pr giải thưởng Việt Nam ra nước ngoài.

Nếu trao giải cho các nghệ sĩ nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc, các nghệ sĩ sẽ tới tham dự. Thứ nhất fan của nghệ sĩ Hàn Quốc tại Việt Nam rất đông, họ sẽ đến để chiều fan. Thứ hai, các giải thưởng ở Việt Nam cũng có nhiều giải thưởng uy tín lâu đời từ 20-30 năm, chẳng kém gì các giải thưởng ở nhiều nước. Thứ ba, Việt Nam là một nước có nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều món ăn ngon, đặc biệt an toàn và mến khách nên đến nhận giải cũng là một cách để đi du lịch.

Trang Thị

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI