Lệ Rơi và chuyện cái máng lợn cũ

09/10/2015 - 07:22

PNO - Vì ánh hào quang sân khấu nên anh dấn thân vào showbiz, và kết quả cuối cùng, Lệ Rơi lại quay trở về làm anh nông dân trồng ổi như lúc trước.

Lệ Rơi, "nam ca sĩ nổi váng" trên cộng đồng mạng với những bài hát được cover theo phong cách của riêng ta. Khi có được "danh tiếng ảo tưởng" ấy, anh rời quê, bỏ nghề trồng ổi và tiến thân vào showbiz.

Lệ Rơi lột xác, bỏ chiếc mũ cối, lập công ty giải trí, làm kiểu tóc bảnh chọe như siêu sao, mặc bộ veston cho ra dáng một giám đốc. Nhiều người đã cười lăn khi nhìn điệu bộ này của anh chàng nhà quê. Trong giấc mơ ấy vẫn đầy ắp vải thiều và ổi thì làm sao anh có thể mặc vừa vặn "chiếc áo mới" kia?.

Chưa hết, mới đây Lệ Rơi tiếp tục mở quán bún chả lấy tên "Ba thằng khùng" giữa Sài Gòn. Hình ảnh chàng trai đứng quạt chả và quán bún chả "kỳ quái" của anh lại thu hút mọi ánh nhìn của giới truyền thông và những độc giả từng biết đến anh.

Tuy nhiên, tròn nửa năm sau khi quyết định rời quê nhà để Nam tiến lập nghiệp, Lệ Rơi đã chính thức bị "phá sản". Công ty truyền thông đã giải thể, hai cửa hàng bán bún chả cũng phải đóng cửa.

Bao nhiêu ấp ủ, ước vọng của anh đổ xuống sông xuống biển, trở về con số 0 tròn trĩnh. Lệ Rơi quyết định quay về với cuộc sống bình yên của một anh nông dân trồng ổi.

"Hơn một năm vào showbiz có những chuyện xảy ra khiến tôi mệt mỏi lắm nhưng tôi biết cuộc sống là vậy nên không than trách gì cả. Nhưng ai cũng có lúc thành công và thất bại, điều này cũng bình thường thôi nên tôi xem như mình may mắn có được bài học quý báu để rút kinh nghiệm. Tôi nghĩ qua giai đoạn này, tôi sẽ tĩnh tâm và làm tốt mọi thứ hơn khi quay trở lại...", Lệ Rơi trải lòng.

Le Roi va chuyen cai mang lon cu
Lệ Rơi lại trở về với anh nông dân trồng ổi

Câu chuyện của Lệ Rơi không khỏi khiến chúng ta liên tưởng đến câu chuyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng".  Vợ ông lão đánh cá vì lòng tham đã liên tục đưa ra những đòi hỏi về vật chất: cái máng lợn, cái nhà; lâu đài, nhất phẩm phu nhân, nữ hoàng. Lòng tham của  người vợ đi đến tột cùng khi đòi được làm Long Vương, bắt cá vàng hầu hạ bên cạnh. Và cuối cùng, con cá tức giận cho hai vợ chồng ông lão trở về bên cái máng lợn cũ.

Ở đâu đó, hình ảnh Lệ Rơi rất giống với người vợ ông lão đánh cá. Từ một anh nông dân trồng ổi, sau khi được dư luận biết đến với khả năng hát chả giống ai, anh nổi tiếng. Vì lòng ham dư danh, vì ánh hào quang showbiz mà anh dấn thân vào showbiz, trái đắng anh nhận lại là quay trở về làm anh nông dân trồng ổi như lúc trước.

Công cuộc gia nhập giới showbiz của Lệ Rơi tưởng chừng như dễ dàng mà lại gian nan và không như mong đợi. Nổi tiếng chưa bao giờ dễ đến thế. Sự nổi tiếng của Lệ Rơi cũng được xây dựng lên từ những trò nhảm nhí. Vì vậy, dù anh có được nhiều người biết tới hơn nữa thì "tài năng" ấy cũng không được công chúng công nhận.

Là một người nghệ sĩ thực sự, để đạt được chỗ đứng vững chắc, đó không chỉ là tài năng mà còn là sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ để khẳng định chỗ đứng trong lòng công chúng.

Đi bằng chân cũng có thể tới nơi, bò bằng đầu gối cũng có thể tới nơi, thậm chí nằm và lăn cũng có thể mang người ta tới đích, có điều, chỉ khi đứng thẳng và đi bằng đôi chân, người ta mới có thể đi tới đích một cách sạch sẽ, không vẩn bụi.

Sự tham lam ấy chẳng giúp anh được, Lệ Rơi phải trở về làm anh nông dân với nghề trồng ổi vốn có của mình.

Minh Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI