Cuộc chạy trốn đầy khốn khổ của nàng dâu đang mang thai để thoát khỏi bà mẹ chồng thâm độc

29/12/2017 - 12:56

PNO - Cô mặc kệ hết tất cả và bỏ hết tất cả chỉ để trốn đi dù rất sợ hãi vì không biết những ngày tới cô sẽ phải sống thế nào và những gì đang chờ cô phía trước.

Sau khi báo điện tử Phụ Nữ đăng bài “Ép buộc không thành, mẹ chồng ngon ngọt lừa con dâu uống thuốc phá thai”, nhiều bạn đọc rất quan tâm đến hoàn cảnh của T.A, nhân vật trong bài. Chúng tôi tiếp tục kết nối với T.A, và cô đã kể về cuộc bỏ trốn đầy gian nan của cô.

Sau khi ép con dâu phá thai không thành, mẹ chồng chuyển sang ngon ngọt với con dâu. T.A cảm động khi mẹ chồng cho cô uống một bát thuốc. Nhưng cảm thấy khó uống quá nên T.A đã đặt bát thuốc lên bàn và vô tình trượt tay khiến bát thuốc đổ hết.

Chính lúc T.A bước ra ngoài để lấy giẻ lau vì sợ mẹ chồng mắng thì cô bất ngờ nghe lén được tiếng mẹ chồng nói chuyện điện thoại với ai đó về bát thuốc nhằm để sảy thai.

Ngay khi biết được âm mưu của mẹ chồng, dù sốc nhưng T.A nhanh tay lau sạch chỗ thuốc đổ và giả vờ như cô đã uống hết bát thuốc. Cô cũng giả vờ mệt mỏi và khó chịu. Cô xin phép mẹ chồng được đi nằm.

Cuoc chay tron day khon kho cua nang dau dang mang thai de thoat khoi ba me chong tham doc

Cô sốc lên sốc xuống khi biết, bát thuốc mẹ chồng vừa sắc dụ cô uống chỉ để con dâu sảy thai. Ảnh minh họa.

“Mẹ chồng đon đả bảo mình cứ nghỉ đi. Điều này khác hẳn với ngày thường. Bà nghĩ, mình đã uống thuốc rồi. Nhà bác chồng hôm nay có đám cưới nên mẹ chồng thay đồ đi ăn cỗ. Chồng cũng không có ở nhà”, nàng dâu này kể lại.

Mẹ chồng vừa đi ra khỏi nhà, T.A liền trở dậy lục tủ, thế nhưng cô không tìm thấy đồng nào. Quanh năm T.A chỉ ở nhà làm vườn, làm bãi nên không được cầm tiền.  Mẹ chồng quản tiền và chi tiêu. Hàng ngày, mẹ chồng đi chợ. Nếu muốn mua gì, T.A toàn phải xin tiền mẹ chồng.

“Từ lúc biết âm mưu của mẹ chồng, mình dự định trốn đến nhà bác họ nhà ở nhờ và xin việc”, T.A giải thích thêm.

Đang lúc rối như tơ vò vì chưa biết phải làm gì để có chút tiền trong tay thì chồng T.A về trong bộ dạng say khướt. Anh ta kêu đau bụng và đi vào nhà vệ sinh liên tục.

T.A kể tiếp: “Chồng mình cứ chạy đi chạy lại. Mình lấy thuốc cho anh ta uống. Mình đợi chồng ngủ say thì lục ví anh ta. Nói thật lúc này mình run lắm nhưng vẫn cố bạo dạn để lấy 720.000 rồi luống cuống nhét theo vài bộ quần áo vào túi. Mình men đường mòn ra đường lớn vẫy xe xuống thị trấn”.

T.A tìm tới nhà bác, xin bác cho cô ở nhờ. Cô hứa sẽ tìm việc làm. Cô khóc và kể hết nỗi uất ức của mình khi ở với mẹ chồng.

“Bác mình cũng thương và bảo cứ ở tạm rồi thu xếp. Nhưng mình không ngờ, vợ bác lại có họ hàng với mẹ chồng mình. Bác gái cũng không ưa mình nên đã giấu bác trai gọi về cho mẹ chồng mình”, T.A nhớ lại.

Chiều hôm sau, T.A tá hỏa khi thấy chồng và mẹ chồng xuất hiện ở nhà bác. Khi vừa nhìn thấy con dâu, mẹ chồng T.A giả bộ nước mắt ngắn dài, bảo cô rằng đi đâu mà không nói với bà để bà đi tìm suốt. Bà còn bảo sợ có chuyện gì xảy ra với con dâu thì bà không sống nổi.

“Dù biết mẹ chồng đang đóng kịch trước mặt bác nhưng mình cũng không biết nói thế nào, chỉ thấy sợ mẹ chồng khủng khiếp. Bác mình thì nghĩ mẹ chồng mình tốt. Bác bảo mình rằng, gia đình nào cũng có lúc nọ kia, vợ chồng cũng vậy. Giờ mẹ chồng và chồng đã xuống tận đây đón thì về nhà đi. Còn chồng mình thì nhìn vợ như muốn bóp cổ vợ đến chết”, T.A nói tiếp.

Ông bác chở T.A về nhà chồng, khi bác cô xin phép ra về thì bộ mặt thật của mẹ chồng và chồng cô lộ ra: "Mẹ chồng bảo chồng lôi mình ra, giữ tay mình, bà tát. Mỗi cái tát, bà lại kèm một lời chửi dã man. Bà bảo bà mất tiền mua mình về thì cả đời phải làm trâu làm chó cho nhà bà. Bà sẽ lấy vợ khác cho con trai bà. Bà cứ thế tát mình chảy máu mồm. Mình muốn vùng lên chửi cho hả dạ nhưng vẫn phải cố nhẫn nhịn chịu đựng vì mình còn con, mình phải nhịn, phải trốn”.

T.A còn bị gã chồng lấy dây lưng quật khắp cơ thể. Để tránh đòn roi của chồng, T.A phải chạy khắp nhà. Nhưng chồng cô vẫn đuổi theo đánh bầm dập.

Sau lần trốn khỏi nhà chồng bất thành và bị một trận đòn lên bờ xuống ruộng. T.A lại bị mẹ chồng tống xuống ngôi nhà tồi tàn ở ngoài bãi và làm vườn ngoài đó. Chồng T.A cũng chẳng quan tâm đến vợ.

“Bề ngoài, mẹ chồng mình luôn tỏ vẻ dịu dàng, đức độ, nhưng thực chất bà cực thâm độc. Trong người mình vẫn còn ít tiền hôm trước lấy được của chồng nên mình giấu thật kỹ vì nghĩ có cơ hội, mình sẽ trốn ngay. Tuy nhiên để yên thân và để mẹ chồng không kiếm cớ gây sự, mình buộc phải im lặng, ngoan ngoãn”, T.A kể về những ngày tháng sống không bằng chết của mình.

Cuoc chay tron day khon kho cua nang dau dang mang thai de thoat khoi ba me chong tham doc
Nhiều lúc cô chỉ muốn chết. Ảnh minh họa

Những ngày tháng này, T.A gầy guộc và yếu đuối. Nhiều lúc cô cảm giác như sắp chết đến nơi. Có lẽ vì thế mà mẹ chồng cũng nghĩ rằng, con dâu đã sảy thai. Còn T.A, mỗi ngày trôi qua, cô càng lo cho con. Không ngày nào là cô không nghĩ việc bỏ trốn.

Nhưng khổ nỗi, sau lần cô trốn khỏi nhà chồng không thành, mẹ chồng đã tung tin cho cả làng rằng cô đi đánh đĩ và làm nhục nhà chồng. Do đó, khi cô ra khỏi nhà là hàng xóm lại báo cho mẹ chồng cô. Cuộc sống chẳng khác gì địa ngục và nhiều lần T.A cũng muốn treo cổ nếu như cô không nghĩ đến sự sống của đứa con.

Nửa tháng sau lần trốn khỏi nhà chồng không thành, thì cơ hội ngàn năm có một lại đến với T.A: “Đó là lần mẹ chồng mình bị sốt. Bà gọi cho chồng mình về mua thuốc nhưng không gọi được. Vì thế, bà buộc phải đưa tiền cho mình và đưa chìa khóa cổng để mình đi mua thuốc. Mình chớp ngay cơ hội này. Trước khi trốn, mình vẫn mua thuốc cho mẹ chồng, nhờ một người trong xóm mang về nhà cho bà”.

Sau đó, T.A đón xe đi Hà Nội. Cô mặc kệ hết tất cả và bỏ hết tất cả chỉ để trốn đi dù rất sợ hãi vì không biết những ngày tới cô sẽ phải sống thế nào và những gì đang chờ cô phía trước.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI