Lãng mạn... 0 đồng

08/12/2015 - 09:17

PNO - Vợ yêu vô cùng những giây phút được cùng chồng bước chung một con đường như thế này. Vợ gọi đó là điều lãng mạn giá chỉ… 0 đồng...

Tảng sáng, ngó qua cửa sổ, thấy không gian xung quanh dần hiện ra trong lớp sương mờ, bình yên đến lạ kỳ, người đàn bà bước nhẹ lại phía giường, lay lay chồng còn đang say ngủ, thủ thỉ rủ chồng cùng tản bộ sớm mai với mình.

Chỉ độ ba mươi phút thôi, nhưng việc đi dạo trong khung cảnh yên tĩnh, mát mẻ khiến hai vợ chồng như được nạp tràn đầy năng lượng. Hai vợ chồng cùng sánh bước, vừa đi vừa ngắm cảnh.

Quang cảnh ấy, dù ngày thường đã rất đỗi thân quen nhưng lúc này, khi bước thật chậm, ngó nghiêng thật cẩn thận, lại thấy như đã khoác lên chiếc áo mới, đẹp đẽ hơn biết bao. Vợ yêu vô cùng những giây phút được cùng chồng bước chung một con đường như thế này. Vợ gọi đó là điều lãng mạn giá chỉ… 0 đồng, bởi chẳng tốn kém nhưng hai người vẫn gặt hái được rất nhiều niềm vui khi bên nhau.

Lang man... 0 dong
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Họ đã là bố mẹ của hai con nhỏ, đồng nghĩa với việc họ phải cố gắng rất nhiều về cả thời gian lẫn tài chính để lo cho các con. Nhưng, hai người không bao giờ quên việc phải làm mới tình cảm vợ chồng. Họ tranh thủ từng khoảnh khắc rảnh rỗi, sáng tạo những ý tưởng để thực hiện cùng nhau.

Những chiều thứ Bảy, hai vợ chồng được nghỉ làm, các con vẫn đi học, chồng và vợ lại tranh thủ... hẹn hò. Tiền chi tiêu cho việc ăn uống, xem phim không có, họ chọn cách rong ruổi trên một chiếc xe, dạo quanh Hà Nội, khám phá những ngóc ngách của thành phố mình đang sống.

Cứ đi vô định, những phố phường hiện ra trong mắt hai người đang yêu ấy như dẫn họ đi từ thú vị này đến ngạc nhiên khác. Họ đi và mỗi ngày lại phát hiện thêm nhiều điều mới lạ, thấy yêu hơn nơi mình đã gắn bó. Với họ, chỉ cần cùng nhau là đã đủ lãng mạn rồi.

Thiết nghĩ, cuộc sống vợ chồng rất cần những thời điểm phải bỏ quên tất cả những đong đếm chi li, những kế hoạch dài hơi, những vấn đề thường nhật… để hai người chỉ còn có nhau trong đời như thế. Đó cũng là những giây phút ta tự làm mới tình cảm đang cũ mòn dần theo năm tháng, thắt chặt thêm sợi dây yêu thương…

Nhiều người cho rằng, không có tiền nên họ không thể đến những nơi đẹp đẽ, không có thời gian nên họ chẳng thể có những giây phút nồng đượm và sự lãng mạn dường như không thuộc về họ. Rồi họ mặc định, tình cảm trước sau gì cũng sẽ nhạt phai, nên không cố gắng giữ gìn, nâng niu và trân trọng nó.

Hai vợ chồng mình không như thế. Dù bận rộn đến mấy, hai vợ chồng cũng không quên việc phải yêu nhau. Như thứ Bảy này, họ lại lên chiếc xe máy cũ, về thăm trường đại học của vợ, ở ngoại ô thành phố. Nơi đó có những rặng cây xanh dọc hai bên đường, những cửa hàng trưng bày các loại cây cảnh xanh mướt, các loại hoa đua nhau khoe sắc...

Có những lãng mạn giá chỉ… 0 đồng nhưng cực kỳ vô giá.

Linh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI