Chân dung người vợ Tào Khang nghệ sĩ Phạm Bằng yêu suốt một đời

02/11/2016 - 06:35

PNO - Từ biệt hồng trần, có lẽ giờ ông đang mỉm cười hạnh phúc sánh bên người vợ tảo tần của mình, người mà ông yêu trọn vẹn cả cuộc đời.

Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời để lại niềm thương tiếc cho nhiều người. Người ta ngưỡng mộ, yêu quý ông qua những vai diễn trên màn ảnh, cho cuộc đời cống hiến vì nghệ thuật không mệt mỏi và cả vì cuộc sống đời tư không điều tiếng, nhất là mối tình sâu nặng của ông với vợ.

13 năm sau khi vợ qua đời, nhiều người hỏi tại sao ông không đi bước nữa, ông chỉ cười giản dị mà rằng nếu lấy ai chắc chắn sẽ không được như bà ấy.

Phạm Bằng kết hôn năm ông 29 tuổi, với một người phụ nữ kém ông 8 tuổi. Hai ông bà có với nhau 4 người con sau 44 năm chung sống. Đó là quãng thời gian đẹp nhất của ông và khi nhắc đến bà, ông luôn dành những lời trân trọng nhất, đề cao công lao của bà đối với ông.

Chan dung nguoi vo Tao Khang nghe si Pham Bang yeu suot mot doi

Phạm Bằng từng chia sẻ: "Trong cuộc sống, sự nghiệp và sự thành công của tôi thì 98% nhờ vào công của bà ấy, chỉ có 2% do tôi".

Làm vợ một người nghệ sĩ suốt ngày tất bật trên sân khấu, vợ của ông phải chấp nhận hy sinh nhiều thứ. Bà một mình bươn chải, lo toan cho gia đình. Sinh nở 4 lần thì chỉ có một lần là có chồng bên cạnh. Không một lời than thở, bà để chồng yên tâm theo đuổi nghiệp diễn mà âm thầm nuôi 4 người con.

Thậm chí, trong lúc khó khăn, khi đồng lương diễn viên ít ỏi, bà phải chạy vạy từng bữa ăn, một mình thức khuya dậy sớm chăm con đau ốm cũng không muốn chồng bị ảnh hưởng.

Chan dung nguoi vo Tao Khang nghe si Pham Bang yeu suot mot doi

Dù công việc xung quanh luôn có những người đồng nghiệp xinh đẹp nhưng ông vẫn thủy chung một lòng. Nghệ sĩ Phạm Bằng từng chia sẻ: "Ngày ấy khó khăn, chúng tôi còn chạy ăn từng bữa. Mình chưa lo đủ cơm mỗi ngày, làm sao dám nghĩ tới những việc khác. Tôi có quan niệm, cứ về tới nhà là để những việc khác ở lại ngoài cổng, chỉ biết tới vợ con thôi”.

Vợ mất, ông tập quen với cuộc sống một mình và vẫn duy trì quán bánh trôi tàu đầy kỉ niệm của hai ông bà cho tới khi sức khỏe không cho phép. Đối với ông, món ăn này là ân tình, thấm đượm tình cảm của vợ.

Từ biệt hồng trần, có lẽ giờ ông đang mỉm cười hạnh phúc sánh bên người vợ tảo tần của mình, người mà ông yêu trọn vẹn cả cuộc đời.

Huy Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI