Chia tay vì chưa cưới, em đã muốn làm... má anh!

07/01/2018 - 06:00

PNO - Hà chăm lo cho người yêu quá kĩ khiến anh có cảm giác mình có người “mẹ trẻ” chứ chẳng phải bạn gái. Tình yêu chỉ thực sự bền chặt khi sự quan tâm yêu thương đến từ cả hai phía.

Theo nhận xét của nhiều người, Hà là người đảm đang, khéo léo, biết vun vén cho cuộc sống. Chàng trai nào yêu được Hà là một may mắn lớn. Vậy mà, Hà mới bị người yêu “đá” không thương tiếc đến nỗi cô chẳng biết mình đã làm điều gì sai. Người yêu của Hà cùng tuổi, làm ở một công ty sản xuất đồ chơi.

Chia tay vi chua cuoi, em da muon lam... ma anh!
Ảnh minh họa

Cả hai quen nhau gần một năm từ sau ngày tốt nghiệp. Phòng trọ của Hà cách khu tập thể của người yêu khoảng 10km. Vốn bản tính thích chăm lo cho người khác nên Hà không ngần ngại thể hiện sự quan tâm của mình với người yêu. Chỉ cần anh đau đầu, nhức mắt hay sổ mũi, cô đã tất tả chạy đi mua thuốc.

Có lần, anh bị sốt siêu vi, Hà xin nghỉ làm để chăm sóc. Cô không ngại đường xa, ba bữa trong ngày đều hầm cháo mang đến từ bí đỏ, tía tô, súp gà để anh nhanh hết bệnh. Phòng ở của anh thiếu thốn gì từ củ hành, đường muối, dầu ăn, kem đánh răng, Hà đều lặng lẽ mua thêm.

Nhưng đáp lại sự quan tâm của Hà, anh khá lạnh nhạt, cứ mở miệng ra là bảo: “em phiền quá”. Mỗi lần đi siêu thị, Hà chọn đồ cho mình thì ít mà mua cho người yêu thì nhiều. Mùa đông, không khí lạnh tràn về, Hà cặm cụi đan khăn len, dành dụm tiền lương mua cho anh đôi găng tay da chạy xe cho đỡ lạnh. Thế mà, anh gặt phắt đi, nhất định không đeo bảo: “em mua giống đồ của đàn bà”.

Chia tay vi chua cuoi, em da muon lam... ma anh!
 

Hà không bao giờ phàn nàn vì anh trễ hẹn. Và tuyệt đối không đụng vào điện thoại để kiểm tra tin nhắn, theo dõi tài khoản cá nhân của anh. Hà xem đó là khoảng trời riêng của người yêu, cần được tôn trọng. Anh có lỡ quên ngày sinh nhật hay các ngày lễ của phụ nữ, Hà cũng không nỡ trách móc vì nghĩ anh bận việc quá.

Có mấy lần nhậu về, anh khản tiếng vì uống đá, Hà thấy lo. Hà hì hục mua chanh đào ngâm mật ong cho anh uống đỡ đau họng. Hà mới mở miệng nói lý do mình mang chanh đào đến, anh đã bực tức gắt: “ý em nói anh là một thằng nát rượu đúng không?”.

Hà chưa kịp giải thích, anh đã tiếp lời: “yêu nhau, người ta tặng người yêu nào ví, đồng hồ...em toàn làm ba thứ vớ vẩn. Chưa là gì của nhau mà em đã muốn quản cả lọ muối, chai dầu của nhà anh thì làm sao sống nổi”. Sau lần đó, anh chủ động cắt đứt liên lạc với Hà mà không nói gì thêm nữa.

Bạn bè Hà biết chuyện vừa thương vừa giận Hà. Hà dành nhiều tình cảm cho anh nhưng anh đâu có coi trọng mà còn xem thường. Hà thiệt thòi đủ đường khi yêu anh. Có người yêu mà không bao giờ dám ngồi quán cà phê sang trọng, ăn nhà hàng đắt tiền mà chỉ chọn toàn quán vỉa hè rẻ tiền. Lý do chỉ vì Hà sợ anh tốn tiền khi anh luôn dành trả mỗi lần đi chung với nhau.

Chia tay vi chua cuoi, em da muon lam... ma anh!
Ảnh minh họa

Thế mới thấy, trong tình yêu, không phải cứ yêu thương vô điều kiện đối phương là đủ mà cần phải tạo sự hấp dẫn cho nhau. Hà chăm lo cho người yêu quá kĩ khiến anh có cảm giác mình có người “mẹ trẻ” chứ chẳng phải bạn gái. Tình yêu chỉ thực sự bền chặt khi sự quan tâm yêu thương đến từ cả hai phía.

Song Nguyễn 

                                                                                               

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI