Làn sóng xanh lần thứ 20: Một mùa giải kỳ lạ

12/01/2018 - 23:14

PNO - Không trao giảo, dàn sao vắng mặt cho đến cách công bố giải thưởng chỉ chiếu trên màn hình, 'Làn sóng xanh lần thứ 20' trở thành một mùa trao giải kỳ lạ chưa từng có.

Tối nay, 12/1, Festival Làn sóng xanh lần thứ 20 đã diễn ra tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM. Đây là lần đầu tiên Làn sóng xanh tổ chức liên tiếp 3 hoạt động để kỷ niệm chặng đường 20 năm ra mắt giải thưởng: chuỗi sự kiện bắt đầu bằng hai chương trình The hits tại phố đi bộ Nguyễn Huệ vào 2 ngày 14 và 15 tháng 10 năm 2017; đêm vinh danh vào tối nay, 12/1, tại sân vận động Quân khu 7.  

Lan song xanh lan thu 20: Mot mua giai ky la
Ca sĩ Quang Dũng xuất hiện bảnh bao trong Làn sóng xanh

Tuy nhiên, vào đêm trao giải tối nay, một hình ảnh đáng buồn là lượng khán giả không phủ kín được sân khấu như mong đợi. Phần phía khán đài vắng khán giả khiến ban tổ chức phải dồn lượng người tham gia lên trên để lấp đầy hàng ghế được chuẩn bị sẵn.

Lan song xanh lan thu 20: Mot mua giai ky la
 
Lan song xanh lan thu 20: Mot mua giai ky la
 
Lan song xanh lan thu 20: Mot mua giai ky la
Nghệ sĩ được đọc tên và nhận cúp tôn vinh trong chương trình

Nhưng đó không phải là điều đáng bất ngờ bằng việc Làn sóng xanh lần thứ 20 không công bố giải thưởng ngay trên sân khấu như điều đã có và được trông đợi ở sân chơi này  trong 19 năm qua. Trong đêm trao giải, chỉ có phần MC đọc tên những nghệ sĩ có đóng góp trong chặng đường 20 năm của Làn sóng xanh nhận cúp tôn vinh và hoàn toàn không có phần trao giải theo từng hạng mục. Các giải thưởng quan trọng được công bố trong một đoạn video chiếu vào đầu chương trình.

Trả lời về cách trao giải lạ kỳ này, nhà báo Công Vinh - Trưởng BTC Làn sóng xanh cho biết: "Năm nay là sự kiện đặc biệt của Làn sóng xanh nên chúng tôi chỉ công bố danh sách các nghệ sĩ đoạt giải trong clip mà không tổ chức như mọi năm. Tôi khẳng định không có việc nghệ sĩ không đến dự mà chương trình bỏ đi phần trao giải theo các hạng mục. Điều này đã được lên kịch bản từ trước. Mọi năm trao giải quan trọng còn năm nay là năm thứ 20, chúng tôi tổ chức như một chương trình festival âm nhạc, để các nghệ sĩ trình diễn là chủ yếu, không tổ chức như mọi năm". 

Lan song xanh lan thu 20: Mot mua giai ky la
Minh Hằng trong đêm trao giải

Trước đó, thông tin nhiều ca sĩ từng gắn bó với Làn sóng xanh như Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Lam Trường, Cẩm Ly, Mỹ Tâm... vắng mặt khiến khán giả bất ngờ và đặt ra nghi vấn liệu có hay không việc nghệ sĩ quay lưng lại với giải thưởng Làn sóng xanh. Tuy nhiên, BTC phủ nhận thông tin này và cho rằng lịch trình của ca sĩ bận rộn không thể có mặt trong đêm trao giải.

Tuy phủ nhận việc khán giả và nghệ sĩ không còn hào hứng với giải thưởng, nhưng theo những hình ảnh cũng như không khí ảm đảm trong đem trao giải đã phần nào khẳng định, Làn sóng xanh gần như "hụt hơi" trong mùa trao giải lần thứ 20 - cột mốc đáng lẽ phải thật hoành tráng và sôi động như kịch bản đã lên trước đó.

Lan song xanh lan thu 20: Mot mua giai ky la
Thu Phương và Nguyên Vũ song ca với nhau

Tại đêm trao giải, lượng khán giả vắng và thiếu sôi động đến nỗi sau các phần trình diễn của nhiều nghệ sĩ như: Thanh Lam, Bằng Kiều, Quang Dũng, Mỹ Linh, Nguyên Vũ, Hồng Nhung, Thu Phương, Hoà Minzy… chỉ nhận được lác đác những tiếng vỗ tay - điều hiếm thấy ở các mùa trao giải trước của Làn sóng xanh. Trong lễ trao giải, nhiều ca sĩ chia sẻ cảm xúc về những kỷ niệm với Làn sóng xanh, đặc biệt nhắc về việc thiếu lửa tại chương trình.

Lan song xanh lan thu 20: Mot mua giai ky la
Sân khấu chương trình vắng ở nhiều khu vực trung tâm khiến BTC phải di chuyển khán giả ở phía cuối cùng lên để cân đối

Ca sĩ Lệ Quyên tâm sự: "Nhắc đến Làn sóng xanh, tôi rất hạnh phúc khi nhớ lại thời điểm đầu trong sự nghiệp với album Giấc mơ có thật và nhiều sản phẩm khác của tôi được công nhận. Tôi là thế hệ tiếp nối giống như Đan Trường, Lam Trường, Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm... đã từng gắn bó với Làn sóng xanh. Cuộc đời tôi chưa biết giận ai bao giờ huống hồ gì với Làn sóng xanh, một giải thưởng quá nhiều kỷ niệm".

Lan song xanh lan thu 20: Mot mua giai ky la
Ca sĩ Lệ Quyên

Ca sĩ Mỹ Linh cũng nhớ lại: "Ngay khi bước vào thảm đỏ của chương trình tối nay, tôi cảm thấy rất xúc động như được trẻ lại như 20 năm trước, sống lại những kỷ niệm một thời. Như chị Hồng Nhung đã nói, cảm xúc đó như chảy trong huyết quản của mình, nó tươi trẻ và hân hoan nhất. Từ trong tâm khảm của tôi mong Làn sóng xanh sẽ trở lại một cách ngoạn mục và giữ lại những gì mà mình vốn có. Với bất kỳ nền âm nhạc nào cũng sẽ xuất hiện thế hệ trẻ, chúng tôi đến đây để chia sẻ niềm vui và cũng để tôn vinh nhiều ca sĩ trẻ".

Clip Mỹ Linh chia sẻ về kỷ niệm với Làn sóng xanh:

 

Ngoài các tiết mục và phần chia sẻ xúc động của nhiều nghệ sĩ, những hạng mục được mong chờ tại giải thưởng lần này cũng đã tìm được chủ nhân. Theo đó, điều ấn tượng là ca khúc Em gái mưa do Hương Tràm thể hiện đã giành được giải Bài hát hiện tượng của năm. Trước đó, Em gái mưa Lạc trôi của Sơn Tùng là 2 ca khúc thống trị nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong năm 2017.

Giải thưởng Làn sóng xanh lần thứ 20

1. Top 10 bài hát (nhạc sĩ) được yêu thích nhất (theo thứ tự ngẫu nhiên):

Lạc trôi – Sơn Tùng MTP

Em gái mưa – Vương Quốc Tuân

Ghen – Khắc Hưng

Có em chờ - Kai Đinh

Điều anh biết – Chi Dân

Xin đừng lặng im – Dương Khắc Linh & Shin Hồng Vịnh

Chạm khẽ tim anh một chút thôi – Tăng Nhật Tuệ

Yêu 5 - Rhymastic

Yêu là tha thứ - Nguyễn Phúc Thiện

Mình là gì của nhau – Nguyễn Phúc Thạch (Only C)

Lan song xanh lan thu 20: Mot mua giai ky la
Ca sĩ Thu Thuỷ trình diễn cùng vũ đoàn

2. Top 5 ca sĩ được yêu thích – Bảng Vàng (theo thứ tự ngẫu nhiên):

Đàm Vĩnh Hưng 

Thu Minh

Hồ Ngọc Hà 

Hà Anh Tuấn

Lệ Quyên

3. Top 5 ca sĩ được yêu thích – Bảng Top Hit (theo thứ tự ngẫu nhiên):

Noo Phước Thịnh

Hương Tràm

Sơn Tùng

Tóc Tiên

Soobin Hoàng Sơn

Lan song xanh lan thu 20: Mot mua giai ky la
Ưng Hoàng Phúc, Nhật Tinh Anh, Vân Quang Long trong tiết mục tốp ca

4. Đề cử Giải Gương mặt triển vọng:

a) Bảng Nam: Erik

b) Bảng Nữ: Hòa Minzy

5. Đề cử giải Gương mặt phát hiện (không trao giải)

6. Single của năm: 

Lạc trôi – Sơn Tùng - M-TP Sơn Tùng MTP

7. Bài hát hiện tượng:

Em gái mưa – Vương Quốc Tuân (Mr. Siro) – Hương Tràm

8. Hòa âm phối khí:

Ngày mai em đi (2017 cover) – Thái Thịnh – Lê Hiếu và Soobin Hoàng Sơn (Producer Hoàng Touliver)

9. Giải thưởng đặc biệt (Giải do BTC trao):

Dự án trong năm: See Sing Share – Hà Anh Tuấn

Thanh Hương - Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI