Người tốt bí ẩn

27/09/2018 - 10:02

PNO - Suốt cả tuần nay em suy sụp. Chồng hỏi, em chỉ bảo em mệt, anh tỏ vẻ quan tâm, bảo em đi khám xem sao. Chẳng lẽ con người ta có thể đóng kịch tài đến vậy?

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em năm nay 27 tuổi, đã lấy chồng và có con 2 tuổi. Vợ chồng em sống hạnh phúc. Em đang có kế hoạch sinh con thứ hai. Chồng em là người cẩn thận, ít khi ăn nhậu. Anh là quản lý cấp trung của một công ty dược. Em tin tưởng chồng gần như tuyệt đối, cho đến khi nhận được một cuộc điện thoại lạ, báo tin chồng em có quan hệ ngoài luồng.

Nguoi tot bi an
Ảnh minh họa

Người gọi điện cung cấp rõ tên tuổi và nơi làm việc của người đàn bà kia, địa chỉ khách sạn, ngày giờ em có thể đến bắt quả tang. Hỏi người gọi là ai thì người ấy không nói, chỉ bảo là một người quen muốn tốt cho gia đình em. Em rất hoang mang, không biết làm gì, nên đã nói chuyện với em gái. Em gái em đến địa chỉ được cung cấp, đúng là có thấy chồng em vào khách sạn, nhưng chỉ đi một mình.

Suốt cả tuần nay em suy sụp. Chồng hỏi, em chỉ bảo em mệt, anh tỏ vẻ quan tâm, bảo em đi khám xem sao. Chẳng lẽ con người ta có thể đóng kịch tài đến vậy? Mới đây, em lại nhận điện thoại, vẫn là người đã gọi cho em lần trước, hỏi sao em không đến gặp người đàn bà đó, sao bị lừa mà im ru vậy? Em mất bình tĩnh nên đã hét lên và cúp máy. Giờ em nên xử sự sao đây?

Thu Vinh (TP. HCM)

Em Thu Vinh thân mến,

Em hãy ngồi xuống, bình tĩnh cân nhắc lại xem mục tiêu của “người tốt” ẩn danh đó là gì. Mục tiêu đầu tiên là tố cáo chồng em, phá vỡ gia đình em. Khi cái tổ ấm nơi anh ấy đi về bị phá vỡ, ai sẽ được lợi? Chắc không phải là em. Mục tiêu thứ hai là tố cáo một người đàn bà nào đó và dùng em để gây chuyện lộn xộn ở chỗ làm của người ta. Khi chuyện ầm ĩ xảy ra, có thể người đàn bà đó sẽ mất nhiều thứ, ai được lợi? Cũng không phải là em. Vậy nên, dù thế nào, đừng để mình bị biến thành công cụ gây rối của người khác. Việc gì mình muốn kiểm tra, muốn thử, mình sẽ cân nhắc cách làm, chứ không phải theo ai đó bảo.

Về chồng em, tùy theo mục tiêu của em mà xử sự. Nếu em muốn giữ gia đình yên ổn, em có thể tìm dịp, kể cho chồng nghe về cuộc điện thoại, xem phản ứng của chồng thế nào. Đó có thể là cách cảnh báo, để nếu có gì thì anh ấy nên biết ngừng lại. Còn nếu em nhắm mục tiêu “đạp đổ” thì cứ theo dõi, bắt quả tang, sau đó mọi chuyện sẽ bung bét hết. Thư em cho thấy em yêu chồng, muốn giữ gia đình, Hạnh Dung mong em sẽ chọn cách thứ nhất, xử trí mọi chuyện cho êm đẹp.

Giờ nếu “người tốt” gọi lại, em hãy hỏi cặn kẽ vì sao người ta biết, vì sao gọi cho em, người đàn bà kia ở đâu, hoàn cảnh thế nào… Nói chung là nên thu thập thông tin, đồng thời ghi âm cuộc gọi. Cũng nên lịch sự cảm ơn người ta. Trên cơ sở những thông tin đó, em có thể từ từ kiểm tra. Nếu muốn gặp người đàn bà đó, hãy tìm cách gặp riêng, bên ngoài cơ quan, nói chuyện thật bình tĩnh. Không loại trừ trường hợp đây là trò chơi xấu nhau giữa các đồng nghiệp hoặc người quen.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI