Triệt phá băng nhóm lừa đảo bán hàng qua mạng

17/06/2015 - 14:08

PNO - PN - Sau gần hai năm xác lập chuyên án, đấu tranh với băng nhóm chuyên lừa đảo bán hàng qua mạng, rạng sáng ngày 16/6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự (C45) đồng loạt tấn công...

edf40wrjww2tblPage:Content

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Đô (SN 1994), Nguyễn Ngọc Tây (SN 1994), Nguyễn Thành Nhơn (SN 1989, cùng ngụ tỉnh Quảng Ngãi), Đinh Phong Phú (SN 1978, ngụ tỉnh Nghệ An) và Trương Ngọc Duẫn (SN 1992, ngụ tỉnh Thanh Hóa).

Tại các điểm mà cơ quan điều tra tiến hành khám xét, tang vật thu giữ được gồm nhiều ĐTDĐ, thẻ ATM, máy vi tính xách tay… là phương tiện để các nghi phạm thực hiện hành vi lừa đảo. Điều đáng nói, trong băng nhóm này, hầu hết đều là con của những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, các đối tượng này khai nhận đã lập các website hoặc thông qua các trang mạng xã hội để đăng tải các thông tin bán các loại hàng hóa như: ĐTDĐ, máy tính xách tay, máy tính bảng...

Khi người có nhu cầu liên hệ thì chúng yêu cầu chuyển ứng trước 50% giá trị mặt hàng hoặc tiền công dịch vụ, thông qua tài khoản ngân hàng mà chúng cung cấp. Sau khi nhận được tiền của khách hàng, các đối tượng này đã nhanh chóng rút tiền từ tài khoản, hủy bỏ số điện thoại giao dịch. Khi khách hàng phát hiện hành vi lừa đảo thì các đối tượng này đã mất dấu. Tài khoản ngân hàng mà các đối tượng dùng lừa đảo được lập từ những giấy CMND nhặt được hoặc mua trôi nổi.

Theo đại tá Trần Văn Doanh, Phó cục trưởng Cục C50, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng xấu chủ yếu đánh vào sự cả tin, lòng tham của khách hàng. “Ví dụ một sản phẩm trị giá thực tế 10 triệu đồng, các đối tượng này rao bán chỉ bảy triệu đồng. Bằng nhiều lời đường mật, đảm bảo sự uy tín, các đối tượng lấy lòng tin của khách hàng, rồi giao dịch diễn ra, tiền trao mà hàng không nhận lại được”, đại tá Doanh cho biết.

HẢI DƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI