Con trai làm người yêu có bầu, nhà gái không cho cưới, đòi kiện

06/05/2018 - 06:40

PNO - Đến ngày, gia đình tôi sắm sửa lễ để đưa đến nhà gái thì họ thay đổi thái độ. Họ hất tung mâm lễ rồi đuổi chúng tôi ra khỏi nhà.

Vợ chồng lấy nhau được 21 năm và có hai đứa con. Con trai đầu 20 tuổi còn bé gái sau học lớp 10. Chồng tôi đi làm thợ mộc, phải theo công trình hàng tháng trời. Còn tôi buôn bán heo, có khi mua heo con bỏ mối, có lúc mua heo sữa về quay rồi bán.

Con trai lam nguoi yeu co bau, nha gai khong cho cuoi, doi kien
Ảnh minh họa

Công việc vất vả nhưng bù lại thu nhập khá ổn định. Vì bận việc buôn bán nên chúng tôi không có nhiều thời gian dành cho các con. Do vậy, gia đình tôi đang rơi vào tình huống dở khóc dở cười vì sự dại dột của con.

Con trai đầu sau khi tốt nghiệp cấp ba, xin đi học nghề sửa chữa điện thoại. Học hơn một năm, về mở cửa hàng nhỏ tại nhà. Tiền kiếm không nhiều nhưng cũng có công việc để làm, lại trông nhà trông cửa giúp ba mẹ luôn.

Con chỉ ở nhà làm, thỉnh thoảng đi chơi nên tôi rất yên tâm. Mấy lần ghé qua nhà bất chợt, tôi thấy con ngồi chơi với bé Thảo – là bạn của em gái. Tôi cứ nghĩ đơn giản, bé Thảo đến chơi với con gái nên nói chuyện với thằng anh. Tôi không hề biết giữa con trai và Thảo đã nảy sinh mối quan hệ tình cảm nên rất chủ quan.

Có lần đi lấy hàng về, tôi nghe con gái kể, Thảo đến nhà chơi và ở lại tới mấy ngày. Tôi nhắc con nói bạn báo về cho ba mẹ rồi thôi không để ý nữa. Đến khi ba mẹ Thảo tìm đến nhà, bắt vạ con trai tôi làm con gái họ mang bầu 4 tháng, tôi mới ngã ngửa.

Con trai lam nguoi yeu co bau, nha gai khong cho cuoi, doi kien
Ảnh minh họa

Tôi hỏi con trai thì nó gật đầu xác nhận là đúng. Biết “con dại cái mang”, tôi đành xuống nước để giải quyết hậu quả. Lúc đầu, nhà gái cũng đồng ý để nhà tôi mang trầu cau qua dặm hỏi, tổ chức một lễ cưới nội bộ để đưa dâu về.

Đợi khi nào Thảo đủ tuổi sẽ đăng ký kết hôn và làm đám cưới lớn. Thực ra, tôi không quá nặng nề về chuyện này mà thậm chí chồng tôi còn mừng. Vì ngày nhỏ, con trai từng mắc quai bị nên nghe tin có cháu, vợ chồng tôi rất vui.

Tưởng chừng, mọi việc êm xuôi. Đến ngày, gia đình tôi sắm sửa lễ để đưa đến nhà gái thì họ thay đổi thái độ. Họ hất tung mâm lễ rồi đuổi chúng tôi ra khỏi nhà. Bố Thảo tuyên bố sẽ kiện con trai tôi ra tòa vì tội giao cấu với trẻ vị thành niên.

Mặc dù, vợ chồng tôi phân tích hết lời vì tương lai của hai đứa. Rõ ràng Thảo và con trai tôi có tình yêu và có sự đồng thuận từ cả hai phía. Nhưng nhà gái nhất quyết sẽ đi kiện chứ không chịu cho cưới.

Con trai lam nguoi yeu co bau, nha gai khong cho cuoi, doi kien
Ảnh minh họa

Nghe đâu, họ đã gửi đơn lên công an. Sự việc đã rắc rối, nay càng phức tạp hơn. Hay ho gì chuyện ba đi tù, mẹ nuôi con một mình, chỉ tội nghiệp đứa trẻ. Con cái dại dột là điều không ai mong muốn, vấn đề phải tìm cách giải quyết hợp tình hợp lý vì tương lai của con.

Nguyên Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI