Ca sĩ hải ngoại Chung Tử Lưu lần đầu về nước biểu diễn

31/01/2015 - 06:49

PNO - PN - Ca sĩ hải ngoại Chung Tử Lưu chính thức về nước biểu diễn sau hơn 20 năm xa cách trong đợt Tết nguyên đán năm 2015. Anh sẽ xuất hiện trong nhiều chương trình ca nhạc từ Bắc tới Nam.

edf40wrjww2tblPage:Content

Xuất ngoại từ năm 1992, nam ca sĩ Chung Tử Lưu hiện đang định cư tại Mỹ. Trong hơn 20 năm xa quê, anh đã nhiều lần về thăm quê để thực hiện những dự án thiện nguyện nhưng đây là lần đầu tiên Chung Tử Lưu biểu diễn chính thức tại Việt Nam.

Ca si hai ngoai Chung Tu Luu lan dau ve nuoc bieu dien

Chung Tử Lưu thành danh vào khoảng những năm đầu thập niên 1980, anh là "em út" trong lứa ca sĩ của Ngọc Bích, Thanh Lan, Nguyễn Chánh Tín, Nhã Phương, Lệ Thu... Một số ca khúc nổi tiếng qua giọng hát anh như: Mimosa, Đôi bờ, Rong rêu, Cây đàn đất nước... Đặc biệt, anh chính là người thể hiện đầu tiên Bài ca chưa viết hết lời (Bảo Chấn - Quốc Bảo), chính ca khúc trên đã mang về cho anh giải nhất cuộc thi Đơn ca mùa xuân TP. HCM và sau đó tên tuổi gắn liền với ca khúc trên.

Xuất thân từ phong trào nhạc đỏ, sau đó anh chuyển dần sang hát nhạc quê hương trữ tình (khi tham gia vào đoàn Bông Sen) và sau đó hát nhạc pop, đặc biệt nổi tiếng qua các ca khúc nhạc ngoại như: Papa, I've just call to say I love you, Nothing gonna change my love for you, Cherish... Chung Tử Lưu xuất ngoại năm 1992, anh hoạt động chính tại Mỹ với dòng nhạc trữ tình, dân ca để phục  vụ kiều bào xa quê, sau chuyển dần sang công việc khác là làm sản xuất, làm nhạc và dạy học về thanh nhạc tại trung tâm băng đĩa Ca Dao và Bích Thu Vân chứ không còn đi hát nhiều nữa. Anh mới chính thức trở lại với con đường âm nhạc ở thị trường hải ngoại trong vài năm gần đây.

Ca si hai ngoai Chung Tu Luu lan dau ve nuoc bieu dien

Trong lần trở về này, Chung Tử Lưu cho biết anh sẽ lưu lại hơn một tháng tại quê hương để ăn Tết Nguyên đán và tham gia biểu diễn trên các sân khấu ca nhạc từ Bắc tới Nam. Đầu tiên sẽ là hai đêm nhạc thiện nguyện: chăm lo cho người già neo đơn Tây Bắc tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 7/2, chăm lo cho người già neo đơn Đà Lạt tại phòng trà We (TP.HCM) vào ngày 8/2. Tiếp đó là một số chương trình biểu diễn ở phòng trà Sesan (Plekiku, 21/2), bar AN (Kontum, 22/2), King Palce (24/2, Đà Nẵng)...

Đặc biệt ở TP. HCM, nơi anh ăn Tết sẽ có nhiều đêm diễn riêng để phục vụ khán giả như tại phòng trà Nhạc xanh (26/2), sân khấu hoàn vũ (27/2), phòng trà Nam Quang (1/3) và sân khấu Cầu vồng 126 (8/3). Chung Tử Lưu chia sẻ: "Sân khấu 126 gắn bó với tôi từ thời mới chập chững vào nghề nên không thể không trở về trình diễn tại nơi đây. Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được là một trong những ca sĩ được đứng trên sân khấu này đầu tiên trong đêm khai trương hơn 10 năm về trước. Nay về hát lại tại quê nhà, nơi tôi muốn được đứng và làm live show riêng nhất chính là nơi đây".

NGUYỄN AN KHANG

Từ khóa Chung Tử Lưu
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI