Sao Việt tỏa sắc ở Cannes: Truyền thông "la làng", tôi quyết không...ngu

22/05/2016 - 06:43

PNO - Tôi thậm chí còn cảm thấy ngại trước những thông tin đình đám thời gian qua bởi nếu truyền thông nước ngoài mà biết...

Chào độc giả của báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh, tôi là một độc giả thường xuyên của báo nên hôm nay tôi quyết định chia sẻ những tâm tư từ tận đấy lòng của mình với những thông tin rầm rộ báo chí suốt ngày qua.

Tôi là một công chức, công việc khá nhàn hạ sáng đến cơ quan chiều đi về. Chính vì tính chất công việc có quá nhiều thời gian rảnh rỗi nên tôi thường xuyên đọc báo để giết thời gian cũng như đỡ bị lạc hậu so với thời đại. Khác với đa số, tôi không có hứng với những tin tức xã hội hay cuộc sống nhưng lại rất hứng thú với giải trí.

Cũng đừng vội trách tôi bởi lẽ, tôi đọc báo để giải trí thì tất nhiên những thông tin hấp dẫn về sao với đủ tin đồn, chuyện hậu trường thì khiến tôi bị thu hút rồi. Những ngày qua, tôi đọc báo và thấy tin về hai người đẹp Việt Angela Phương Trinh lẫn Lý Nhã Kỳ tràn ngập mọi nơi từ báo lớn tới báo nhỏ, mạng xã hội.

Sao Viet toa sac o Cannes: Truyen thong
 

Hai cô đào của làng giải trí phủ sóng mặt báo với những mỹ từ không thể đẹp hơn khi xuất hiện ở Cannes. Nhiều tờ báo cũng tung hô cho chuyến đi Pháp lần này và thậm chí, tôi cảm tưởng như làng giải trí Việt đã bước lên một đẳng cấp mới sau chuyến đi này của hai cô.

Thế nhưng, dù cho truyền thông có "dắt mũi" mọi người về chuyến đi Cannes của Angela Phương Trinh và Lý Nhã Kỳ nhưng tôi cũng không tin lắm và thậm chí, tôi còn cười khẩy khi đọc những bài báo sặc mùi khen ngợi với những từ ngữ không thể đẹp đẽ hơn.

Xin thưa rằng, tôi đọc báo, đập vào mắt tôi là cả loạt bài tung hô nhưng càng tung hô tôi càng nghi ngờ và tôi chắc chắn rằng tôi không phải là người dễ dằng bị dắt mũi thông tin. Sao Việt là ai, đến từ đâu? Xin thưa, sao Việt đến từ một đất nước có thể nói là vô danh trong làng showbiz thế giới.

Sao Viet toa sac o Cannes: Truyen thong
 

Cứ thử nhìn những hình ảnh dửng dưng của phóng viên, nhiếp ảnh quốc tế trước sự xuất hiện của sao Việt là đủ thấy đẳng cấp của mấy người đẹp nhà ta đến đâu. Quốc tế họ chỉ biết những sao hạng A chứ làm gì biết tới những sao như Angela Phương Trinh và Lý Nhã Kỳ bởi lẽ, những sao tầm tầm kiểu này có cả tá tới từ nhiều quốc gia thì hơi sức đâu người ta phải nhớ.

Tôi chả hiểu sao truyền thông cứ tung hô lên như thế, có lẽ là bệnh thành tích hay là thói quen thích làm sang chính bản thân mình của người Việt. Vốn không được đánh giá cao nên có dịp là thể hiện lòng tự hào hết cỡ để cho bằng chị bằng em, chứng tỏ sao Việt cũng rất đẳng cấp chứ đâu thua kém ai.

Không được tới Cannes nhưng với tôi thì sao Việt đến Cannes cũng chỉ như những người vô danh mà thôi. Đến sải bước trên thảm đỏ nhờ ekip chụp vài tấm hình về để lòe truyền thông, công chúng nước nhà chứ đâu có được mấy ai biết đến.

Sao Viet toa sac o Cannes: Truyen thong
 

Đặt mình vào địa vị của Angela Phương Trinh và Lý Nhã Kỳ tôi cũng chả thấy vinh dự gì khi người ta đến Cannes, một LHP vì có những tác phẩm tranh tài còn sao Việt thì đâu có bộ phim nào tranh giải nên không hiểu đi với vai trò gì mà vinh dự thế.

Tôi có thể bị nói ghen tị hay gì nhưng xin thưa tôi nghĩ tôi đúng. Mấy sao Việt làm ơn đừng có lòe dư luận còn công chúng, đại đa số ơi hãy tỉnh táo một chút để bớt "sống ảo", đừng biến mình thành những con bò cho truyền thông dắt mũi. Dù truyền thông "la làng", nhưng tôi quyết không...ngu

Tôi thậm chí còn cảm thấy ngại trước những thông tin đình đám thời gian qua bởi nếu truyền thông nước ngoài mà biết, không hiểu họ nghĩ gì về việc chúng ta đang có những "ngôi sao hạng A' tại LHP lần này. Có lẽ, họ sẽ lắc đầu ngao ngán như tôi lúc này mà thôi!

Xin phép cho tôi được không "sống ảo".

hoangminh...@gmail.com

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI