Tung hoa biết ơn trên Facebook

22/05/2017 - 14:17

PNO - Một sáng thức dậy, ngạc nhiên vì thấy tràn ngập trên Newsfeed của mình là hình ảnh bông hoa tím xinh xắn của bạn bè facebook “rải” khắp các status

Một sáng thức dậy, ngạc nhiên vì thấy tràn ngập trên Newsfeed của mình là hình ảnh bông hoa tím xinh xắn của bạn bè facebook “rải” khắp các status. Mình bèn tìm hiểu hoa tím đó là gì. Ồ, icon “Thankful” mà anh chàng Mark và các cộng sự của mình tung ra để cộng đồng facebook bày tỏ lòng biết ơn và sự cảm kích cho một điều gì đó.

Cư dân facebook hớn hở nhấn hoa tím không chút ngần ngại. Facebook có “ý đồ” gì không khi tung đóa hoa này cho công chúng vào đúng dịp Ngày của mẹ để chúng ta dễ dàng thể hiện lòng biết ơn với người phụ nữ vĩ đại nhất cuộc đời mình? Chẳng biết, nhưng rõ ràng họ đã “sản xuất” ra một bông hoa tốt đẹp. 

Tung hoa biet on tren Facebook
Ảnh minh họa

Những dòng chữ bày tỏ tình cảm mình với mẹ được mọi người tặng một hoa tím thể hiện sự cảm kích vì tấm lòng bạn dành cho mẹ hay cảm ơn vì bạn đã nói hộ lòng mình.

Và tất nhiên, những dòng trạng thái chia sẻ một ý tưởng, cảm nhận một phim hay, giới thiệu một quán ăn ngon, kêu gọi một trường hợp cần giúp đỡ, hướng dẫn làm một món đồ thủ công... hoặc chia sẻ một clip hay, hữu ích… cũng được bạn bè tặng hoa tím.

Một người bạn viết trạng thái bâng quơ cũng được một bạn khác vào thả hoa. Bạn hỏi ở phần comment: “Tao viết gì mà mày tung hoa tím? “Khìn” (khùng) hả, ha ha!”, bạn kia trả lời: “Ờ, thấy mày viết status điên điên là tao vui rồi”.

Thì ra đơn giản thôi, thấy bạn “đi lại dập dìu” trên facebook là ta vui rồi vì biết bạn vẫn khỏe mạnh. Ta cảm ơn sự khỏe mạnh của bạn vì điều đó có nghĩa là ta có được một tin vui chứ không phải nghe một thông tin buồn. 

Tung hoa biet on tren Facebook
Ảnh minh họa

Vui nhất là có những bạn tìm kiếm những điều mình cần biết ơn mà chưa kịp nói từ bạn bè facebook của mình để thả vào đấy một bông hoa màu tím. Bông hoa tím làm ta tự hỏi: “Có bao nhiêu điều trong cuộc sống này ta cần biết ơn và cảm kích?”. Xin thưa, vô số.

Và, ta có thể nói mỗi ngày với mọi thứ xung quanh. Nhờ có bông hoa tím mà mấy hôm nay mình nghĩ nhiều về những điều lâu nay tự dặn lòng phải mang ơn. Hôm nay gọi về nghe mẹ nói chuyện vui vẻ. Người anh trai đã gác bớt mơ ước để nuôi mình ăn học không một ngày thiếu thốn. Người bạn đã cho mượn tiền trong lúc khó khăn.

Một bạn khác đã nán lại lúc mình đợi người nhà đến đón. Mùi ngọc lan tỏa ngát dọc bờ kênh. Một dây leo mỏng manh đang bò xanh mướt trên giàn. Cuốn sách hay mình được đọc. Bộ phim làm mình rớt nước mắt khi xem. Bãi biển xanh rì bình yên khi mình đặt chân đến. Một câu nói hài hước làm mình bật cười. Một đứa trẻ trong veo để mình dịu dàng ôm vào lòng. Một cơn mất ngủ vừa bỏ mình đi…

Ta cảm kích tất cả những thứ đem lại cảm xúc cho mình - là khi cảm thấy tâm hồn mình đang tốt tươi. Vậy nên lắm khi mệt nhoài, mình vẫn nuôi dưỡng trái tim đang trên đà khô héo bằng những điều tốt đẹp xung quanh, dù là nhỏ nhặt thôi.

Rồi có khi mình cũng hỏi ngược lại: Vậy thì có ai sống khó nhọc đến mức thấy cuộc sống quá khắc nghiệt với mình và lạnh lùng với tất cả? Lạy trời là không, vì như vậy thì tội nghiệp quá. 

Một lần hàm ơn điều gì đó là một lần mình bỏ đi điều làm mình giận dữ. Cái này tiến tới thì cái kia thoái lui. Vậy là thấy nhẹ lòng! Hoa tím của Mark giờ đây đã xuất hiện mỗi ngày trên facebook và kỳ lạ thay, mỗi lần nhìn thấy nó mình đều nghĩ về sự biết ơn. 

Lam Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI