Kinh nghiệm du lịch nhóm

12/07/2014 - 19:19

PNO - PNO - Du lịch theo nhóm là cách tốt nhất để tạo niềm vui và tiết kiệm chi phí trong quá trình khám phá vùng đất mới. Tuy nhiên, nếu không biết “chọn bạn mà chơi”, chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ trở nên “vô vị”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Kinh nghiem du lich nhom
Ảnh: flickr.com

Để chuyến du lịch nhóm thêm thú vị và tươi vui, bạn nên chú ý đến các vấn đề cơ bản sau đây:

• Chọn bạn đồng hành hợp tính
Sẽ không thoải mái cho mọi người, nếu bạn muốn thuê phòng bình dân trong khi ai đó lại muốn nghỉ ngơi ở một khách sạn sang trọng. Chắc chắn, người đồng hành cùng bạn sẽ không ngừng phàn nàn về việc bị muỗi đốt, hoặc tỏ ra không hài lòng với nội thất, đồ đạc trong phòng…Vì vậy, điều quan trọng trước nhất khi bạn quyết định đi du lịch nhóm là phải chọn bạn đồng hành hợp tính với mình. Bạn phải hiểu rằng bạn đồng hành của bạn mong đợi điều gì hay đòi hỏi những gì trong chuyến đi.

Để làm được điều này, các bạn nên gặp gỡ và trò chuyện với họ khoảng vài ba lần trước khi bắt đầu hành trình để hiểu rõ hơn về nhau. Việc này sẽ giúp các bạn hiểu nhau hơn, từ đó góp phần làm cho chuyến du lịch của các bạn thêm thuận lợi. Hãy nhớ rằng, sự chọn lựa của bạn có thể tạo nên một chuyến du lịch đáng nhớ hoặc có thể phá hỏng nó.

Kinh nghiem du lich nhom
Ảnh: flickr.com

• Giúp đỡ lẫn nhau
Nếu bạn là một dân phượt chuyên nghiệp và người đồng hành cùng mình chỉ là “tay mơ” thì bạn nên dành thời gian để giúp đỡ họ trong việc chuẩn bị hành lý, chia sẻ kinh nghiệm “chinh chiến” hay gợi ý một vài lời khuyên du lịch bổ ích…Điều này không chỉ giúp chuyến đi của bạn thêm suôn sẻ mà còn tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong nhóm.

Kinh nghiem du lich nhom
Ảnh: flickr.com

• Chú ý vấn đề tiền nong
Tiền nong là một trong những vấn đề khá tế nhị khi được bàn luận trong lúc đi du lịch. Tuy nhiên, bạn cũng phải đề cập đến vấn đề này với nhóm đồng hành cùng mình. Hãy đặt ra kế hoạch du lịch cụ thể và tính toán các khoản chi phí trong suốt hành trình. Tốt nhất là bạn nên yêu cầu mỗi người đóng góp một số tiền nhất định để chi trả cho mọi hoạt động chung của nhóm, ngoại trừ mua sắm cá nhân. Điều này đảm bảo công bằng cho mọi thành viên và không ai phàn nàn về việc mình phải chi tiêu nhiều hơn người khác.

• Thống nhất các quy tắc cư xử khi ở chung phòng
Đây cũng là điều rất cần đề cập nhằm tôn trọng lẫn nhau, giữ gìn vệ sinh chung và không làm ảnh hưởng đến người khác. Ví dụ, nếu bạn không chấp nhận được sự bừa bộn từ người khác, hãy nói rõ với họ ngay từ đầu và nên góp ý một cách nhẹ nhàng, không nên làm to chuyện và biến nó thành một cuộc gây hấn.
 

Kinh nghiem du lich nhom
Ảnh: flickr.com

• Tránh gây mâu thuẫn

Du lịch theo nhóm có thể tạo ra những mâu thuẫn giữa các thành viên do bất đồng quan điểm. Nếu tình trạng này xảy ra, bạn hãy cố gắng nhìn nhận vấn đề một cách khách quan và không đứng về phía ai khi mọi người đang tranh cãi. Đồng thời, bạn cần tìm cách hòa giải để tránh một cuộc gây gổ khi tranh cãi leo thang. Hãy suy xét để đưa ra phương án tốt nhất cho cả nhóm và phân tích cho mọi người hiểu quan điểm của bạn.

Kinh nghiem du lich nhom
Ảnh: flickr.com

• Giữ tâm trạng thoải mái và vui vẻ
Đi du lịch là cơ hội tốt nhất để mọi người thư giãn và giảm stress sau những ngày làm việc vất vả. Vì vậy, các bạn nên cố gắng tạo ra các hoạt động du lịch vui nhộn để cùng nhau tận hưởng. Hãy quên đi mọi buồn phiền, những lo lắng không cần thiết để chuyến đi trọn niềm vui.

Kinh nghiem du lich nhom
Ảnh: flickr.com

• Nghỉ ngơi hợp lý
Điều cuối cùng và cũng rất quan trọng đó là bạn phải đảm bảo các thành viên trong nhóm luôn được ngủ nghỉ một cách hợp lý, không để bất kỳ ai bị mất ngủ… Bởi lẽ, chỉ cần một thành viên trong nhóm bị mất ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ mọi người trong quá trình “vi vu” khám phá vùng đất mới trong những ngày sau.

Kinh nghiem du lich nhom
Ảnh: flickr.com


ĐÌNH HUỆ (Theo yesandyes.org& articles.latimes.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI