Cách nịnh thần kỳ

07/03/2017 - 08:00

PNO - Tại sao không chia cái 8 tháng 3 ấy thành vài trăm phần nhỏ đều nhau, mỗi phần là 10 phút, chỉ 10 phút không hơn, để vào một cửa hàng thực phẩm lành mạnh trong veo, ví dụ như Vietgreenfood xinh xắn.

Hàng năm, cứ tới ngày 8 tháng 3, ta lại ôm bụng cười thương hại, thương xót và thương cảm nhìn những gã chồng chạy nháo nhác ngoài phố, mặt mũi ngơ ngác, quần áo xộc xệch, đầu tóc rối bù để chen lấn, mua quàng mua xiên một bó hoa hay một món quà ngớ ngẩn nào đó, mang về nộp cho vợ mong được ngợi khen.

Sai lầm!

Dại dột!

Tầm thường!

Nhàm chán!

Vì hoa chỉ hôm sau là héo, quà thì tuần sau bụi phủ lên. Chẳng gây ra một hiệu quả gì.

Tại sao không chia cái 8 tháng 3 ấy thành vài trăm phần nhỏ đều nhau, mỗi phần là 10 phút, chỉ 10 phút không hơn, để vào một cửa hàng thực phẩm lành mạnh trong veo, ví dụ như Vietgreenfood xinh xắn.

Cach ninh than ky
 

Ở đó, đầu tiên ta sẽ gặp mấy em bán hàng tươi đẹp, cười hớn hở khi gặp khách cứ như Bạch Tuyết gặp bảy chú Lùn. Ở đấy ta sẽ thấy đủ các loại rau, tỏa ra một mùi thơm tưởng như đã chìm trong ký ức, nào cà chua đỏ chói, nào dưa chuột xanh rì, nào trái quýt vàng tươi, ngồi cạnh đậu cove xanh biếc.

Mọi thứ đều để trong hộp kính, nhìn trong suốt như bịch pha lê, hoặc bó sẵn thành vòng có thể đội ngay trên đầu lộng lẫy còn hơn vương miện.

Theo những điều tra được loan truyền từ lâu trong thành phố, rau ở đây trồng từ những thửa ruộng nói không với thuốc trừ sâu, bởi những bác nông dân cả đời tránh xa phân hóa học. Heo được nuôi bằng loại thức ăn bố mẹ heo đã ăn từ trăm năm trước, còn cá mới hôm qua vẫn bơi lội tung tăng cùng trẻ con trong dòng suối sau nhà chứ không phải lờ đờ do được nhét cám tổng hợp kia vô bụng.

Ở cái thời buổi mà bất cứ thứ gì bỏ vào mồm cũng có thể khiến bà con lăn quay ra bất tỉnh, không hôm nay thì cũng vài tháng là cùng, ở cái thời kỳ mà các bà vợ đều lo ngay ngáy miếng ăn trở thành miếng  họa, sơ sểnh ra là đầu độc chồng con, vào chợ run run còn hơn vào phòng cấp cứu, thì việc ông chồng khám phá ra Vietgreenfood là một chiến công hiển hách, là một vinh quang không thể xóa mờ. Chỉ bỏ ra vài phút vào đây mua vài món mang về hoàn toàn dựa theo cảm xúc, bao nhiêu tội lỗi, bao nhiêu điều sai trái mà đàn ông hay mắc phải được xóa tan đi như sương mù gặp tia nắng mặt trời.

Đã thế, đi mua thực phẩm ở chỗ này, đàn ông trẻ được coi như anh hùng vì biết hy sinh từng chi tiết cho cả vợ con, đàn ông già được coi như soái ca do ôm cả đất trời mà vẫn không quên những điều nhỏ nhặt. Đàn ông xấu được coi như đẹp, một vẻ đẹp thiên nhiên toát ra từ những mớ rau xanh, còn đàn ông đẹp thì được nhìn với con mắt đẹp hơn do có thêm vẻ đẹp tâm hồn, tỏa ra từ bên trong cái dạ dày khỏe mạnh.

Tóm lại, khi ta khám phá ra địa điểm, chọn đúng loại đồ ăn và trả đúng giá vì không ai cắt cổ, ta sẽ làm cho cả nhà, trong đó có vợ ta trở nên mơn mởn sau những bữa quây quần, việc ấy hóa ra không mất thời gian, không mất không gian và hoàn toàn chả mất chút nào sức lực. Còn gì vui bằng nhìn vợ con nhai cơm rau ráu còn mình thì được mấy em bán hàng xinh đẹp đón đưa? Còn gì khoái hơn mua đồ ăn trong phòng máy lạnh buốt răng trong lúc bạn bè xô đẩy nhau ngoài chợ? Khi làm như thế dù ngày 8 tháng 3 có kéo dài 3 thế kỷ, đàn ông cũng chả phải vội vàng, chả phải cố vớ bừa một món đồ tượng trưng cốt chỉ để khuân về tạ tội.

Cach ninh than ky
 

Cứ tung tăng ra VietGreenfood là xong!

Lê Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI