Nhà có bồn nước 1.500 lít đè chết bé gái 8 tháng tuổi phủi trách nhiệm?

06/09/2015 - 08:12

PNO - Phía nhà có bồn nước đè chết bé gái 8 tháng tuổi vào chiều ngày 4/9 đã qua sửa chữa căn phòng trọ, nhưng họ cho rằng không phải lỗi của mình.

Sáng 6/9, những người ở trọ tại khu phố 5 (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi bồn nước 1.500 lít rơi từ tầng thượng của căn nhà 4 tầng xuống phòng trọ số 10, lấy đi sinh mạng của bé gái 8 tháng tuổi. 

Nha co bon nuoc 1.500 lit de chet be gai 8 thang tuoi phui trach nhiem?
Căn phòng trọ của vợ chồng chị Ly (33 tuổi, mẹ bé gái) vẫn còn tan hoang chưa được dọn dẹp. Bê tông đổ nát khắp nhà, một khung cảnh ảm đạm khiến người xem cảm thấy đau xót.

Khi chúng tôi trở lại dãy trọ trên, căn phòng trọ của vợ chồng chị Ly (33 tuổi, mẹ bé gái) vẫn còn tan hoang chưa được dọn dẹp. Bê tông đổ nát khắp nhà, một khung cảnh ảm đạm khiến người xem cảm thấy đau xót.

Bà Phan Thị Thanh Thủy (chủ dãy trọ đường số 3 phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) - nơi xảy ra vụ bồn nước rơi đè chết bé 8 tháng tuổi cho biết,p anh Phạm Ngọc Hải đã về quê ở huyện Krông Ana (Đắk Lắk) để chôn cất cho con là bé Phạm Ngô Quỳnh Ngân.

Nha co bon nuoc 1.500 lit de chet be gai 8 thang tuoi phui trach nhiem?
Bức ảnh ký họa chân dung của một sinh viên ở cạnh phòng trọ gia đình anh Hải, chị Ly vẽ tặng, bây giờ chơ vơ trước căn phòng đổ nát.

Được biết, gia đình chủ nhà trọ cũng ứng cho anh Hải ít tiền để giúp anh chị lo hậu sự cho cháu bé. Mọi người sống cùng dãy trọ cũng chung tay đóng góp ít nhiều để chia sẻ nỗi đau với vợ chồng anh Hải.

Là người duy nhất có mặt tại khu nhà trọ và chứng kiến thời khắc xảy ra tai nạn kinh hoàng, anh Ngô Trường Giang (quê tỉnh Kiên Giang) kể lại: “Lúc đó khoảng hơn 15h ngày 4/9, khi trời đã dứt mưa, không còn gió mạnh, đang nằm trong phòng bất ngờ tôi nghe tiếng nổ khủng khiếp”.

Nha co bon nuoc 1.500 lit de chet be gai 8 thang tuoi phui trach nhiem?
Đến chiều 5/9, chủ căn nhà này đã gỡ phần đế của bồn nước gây họa.

Nhanh chóng bật dậy chạy ra thì anh Giang nhìn thấy khói bụi mù mịt, mái tôn phòng trọ của vợ chồng anh Hải, chị Ly bị đổ sập, giữa nhà là một bồn nước inox to đùng đè bẹp đồ đạc bên trong và quang cảnh hết sức hỗn độn.

Lúc này, nhiều người dân gần đó đã chạy đến phát hiện chị Ly quơ tay, miệng khẩn thiết kêu cứu con mình đang bị kẹt bên trong rồi ngất lịm. Ngay sau đó, chị được nhanh chóng đưa ra xe chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

“Khi mọi người bới đống đổ nát tìm kiếm thì đau lòng nhìn thấy cháu bé con của vợ chồng chị Ly đã tử vong”, anh Giang cho biết.

Theo lời ông Dũng, chồng bà Thủy chủ nhà trọ, lúc tỉnh lại, chị Ly cứ hỏi đi hỏi lại là con mình đâu với vẻ hoảng loạn, đau đớn tột cùng, nhiều người chứng kiến không thể cầm được nước mắt.

Trong khi đó, qua quan sát, nơi đặt bồn nước của căn nhà 5 tầng sát với phòng trọ của chị Ly và chỉ cách một con hẻm khoảng 2m dùng làm lối đi chung của dãy trọ gần 20 phòng. Đến chiều 5/9, chủ căn nhà này đã gỡ phần đế của bồn nước gây họa.

Bà Thủy (chủ khu trọ của vợ chồng anh Hải, chị Ly) bức xúc cho biết thêm: “Bên phía nhà có bồn nước chiều qua (5/9 – PV) cũng qua sửa chữa căn phòng trọ của gia đình tôi nhưng họ sửa chữa qua loa và còn đổ lỗi là do nhà tôi làm thanh đà yếu nên khi bồn nước rơi xuống mới thủng mái tôn và đè chết bé Ngân.

Nói xong, họ bỏ về mà không chịu tính toán đền bù gì hết”.

  • Khánh Phương
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI