Mong mẹ hiểu con hơn

10/10/2013 - 11:10

PNO - PN - Ba mẹ chia tay, con ở với mẹ từ nhỏ. Đi đâu, làm gì, con đều hỏi ý mẹ, như một cách để mẹ được vui lòng. Học xong trung cấp, con vào cơ quan mẹ tập sự. Mẹ đã chỉ dẫn con rất nhiều, nhờ có mẹ mà con tránh khỏi những...

edf40wrjww2tblPage:Content

Có lẽ với mẹ, con vẫn luôn luôn là đứa con bé bỏng. Mẹ sẵn sàng la rầy con ở cơ quan, trước mặt nhiều người. Con vẫn biết mẹ cũng chỉ muốn tốt cho con, để con hoàn thiện hơn, nhưng… mấy dì, cô trong công ty thường can ngăn mẹ, và mỗi lần như vậy mẹ lại càng thêm bực mình. Một dì đã bảo với mẹ: “Cháu lớn rồi, nên giữ thể diện cho con”. Con nghe mà tủi thân lắm, thầm nghĩ phải chi mẹ hiểu con như dì ấy.

Mong me hieu con hon

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mẹ quản con chặt quá. Đi chung, về cùng, ngày nghỉ, mẹ muốn con không được đi đâu. Nhưng làm sao con có thể suốt ngày ở bên cạnh mẹ? Con cần được ra ngoài, được nhìn thấy cuộc đời rộng lớn. Con khao khát được thể hiện chính mình, vì bên mẹ con biết mình sẽ không mấy khi có cơ hội đó.

Bữa kia, nhỏ bạn con quen khi cùng phỏng vấn tập sự tình cờ gặp mẹ con mình dưới bãi xe. Lúc đó, mẹ đang la con, bừng bừng tức giận vì con xuống trễ. Bạn nhìn con ái ngại và nhìn mẹ với ít nhiều khó chịu. Con ngượng nghịu chỉ mong bạn đừng hỏi gì thêm. Hôm sau gặp lại, bạn nói thẳng: “Cái bà hôm bữa sao dữ dằn với bồ quá vậy? Đừng thèm chơi nữa, đồng nghiệp thiếu gì người”. Con nghe mà chỉ biết im lặng cúi đầu!

Mẹ biết không, nỗi quan tâm đến khắt khe của mẹ đã làm con thiếu hẳn sự tự tin, thiếu quyết đoán trong công việc. Con làm gì cũng nơm nớp không biết liệu có bị mẹ rầy la không đây. Đến nỗi, đôi khi con đã ước giá như mình đừng phải vào làm cùng cơ quan với mẹ. Con vẫn hiểu mình đã thật may mắn khi có mẹ. Nhưng mẹ ơi, càng ngày con càng thấy mình chìm lấp trong chính tình yêu thương đó.

Con đã đi làm và đang thầm mong được thoát khỏi vòng tay bảo bọc quá mức của mẹ. Con hiểu, mẹ sẽ khó chấp nhận được sự thật này. Con cũng biết mẹ sẽ buồn lo, nhưng cảm giác ngột ngạt vì sự áp đặt của mẹ làm con buồn tủi và mệt mỏi quá. Mong mẹ hiểu con hơn.

 Vũ Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI