Thanh tra 4 trường đại học công bố điểm sàn thấp

31/07/2019 - 19:00

PNO - Từ ngày 1/8, Thanh tra Bộ GD-ĐT sẽ thanh tra 4 trường: ĐH Nội vụ Hà Nội, ĐH Lâm nghiệp, ĐH Hùng Vương TP.HCM và ĐH Bạc Liêu do công bố điểm sàn thấp.

Thông tin từ Thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết đơn vị này đã ký quyết định thanh tra tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2019. Trong đợt này, các ĐH bị thanh tra gồm 4 trường: ĐH Nội vụ Hà Nội, ĐH Lâm nghiệp, ĐH Hùng Vương TP.HCM và ĐH Bạc Liêu. Nội dung thanh tra tập trung vào việc xây dựng và công khai đề án tuyển sinh, việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh, tổ chức tuyển sinh.

Thời gian thanh tra kéo dài 30 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. Thanh tra Bộ GD-ĐT sẽ bắt đầu làm việc từ ngày mai 1/8. 

Thanh tra 4 truong dai hoc cong bo diem san thap
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019

Thanh tra Bộ cho biết việc kiểm tra này là hoạt động bình thường, Bộ thực hiện với trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước. Tuy nhiên, đợt này là những trường công bố điểm sàn thuộc loại thấp nhất. 

Cụ thể, 4 trường nói trên nhiều ngành có điểm sàn dưới 13, Trường ĐH Lâm nghiệp có điểm sàn 13 lên đến 70 mã ngành.

Như đã thông tin, đề ra điểm sàn là quyền của các trường. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT cũng có trách nhiệm kiểm tra điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo của các trường, cách xây dựng đề án tuyển sinh, công khai đề án, thực hiện đề án... Theo Thanh tra Bộ GD-ĐT, việc kiểm tra này là cần thiết để đảm bảo lợi ích của người học.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết sẽ có biện pháp quản lý chặt chẽ những trường công bố điểm sàn thấp... Bộ sẽ tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát thực hiện các điều kiện đảm bảo chất lượng của các trường này khi xác định điểm trúng tuyển, trong quá trình đào tạo và việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp.

Do đó, nhiều khả năng trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục thanh tra thêm một số trường ĐH về công tác tuyển sinh năm nay.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI