Tôi không thể ngăn cản em gái yêu người đã có vợ

27/01/2019 - 19:09

PNO - Em đang đắm đuối trong tình yêu, tôi khó có thể bắt em từ bỏ mối quan hệ đó nếu chính bản thân em không nhận ra bản chất sự việc. Tôi chỉ sợ một thời gian nữa em sẽ hối hận thì đã quá muộn.

Gia đình tôi có ba chị em, tôi là chị cả, sau có một em trai và một em gái. Em trai tốt nghiệp đại học, đi làm được vài năm và chuẩn bị lấy vợ. Còn em gái mới học xong cao đẳng, đang chờ xin việc làm.

Tôi đã lập gia đình và có nhà riêng trên thành phố. Cách đây mấy tháng, bố đưa em gái lên nhờ chồng tôi xin việc giùm. Trong thời gian đợi phỏng vấn vào công ty, em gái ở cùng với gia đình tôi.

Toi khong the ngan can em gai yeu nguoi da co vo
Em gái có tình cảm với người đàn ông hơn 17 tuổi và đã có vợ. (Ảnh minh họa)

Lên được khoảng một tuần, em kêu buồn vì ở nhà một mình và xin đi làm phục vụ ở quán cà phê gần nhà. Công việc khá nhẹ nhàng, chủ quán lại là người quen nên tôi đồng ý cho em đi làm.

Vợ chồng tôi đi làm cả ngày, tối về đến nhà lại bận bịu con nhỏ nên không có thời gian tâm sự chuyện trò với em gái. Tôi không hề hay biết em đã quen và có tình cảm với một người đàn ông đã có vợ.

Người này hơn em 17 tuổi, làm môi giới bất động sản và thường xuyên lui tới quán cà phê để gặp gỡ khách hàng. Khi biết được, chủ quán báo tin cho tôi hay và cho em nghỉ việc ngay tức khắc. Tôi khuyên can em rất nhiều, bắt phải cắt đứt liên lạc với người đó.

Tuổi em còn quá trẻ, bồng bột và hay tin người nên dễ sa vào lưới tình của những người đàn ông sành sỏi muốn lợi dụng. Em một mực khẳng định người đó yêu em thật lòng, hứa sẽ bỏ vợ để cưới em. Tôi vừa buồn cười vừa thương trước sự ngây thơ khờ dại của em gái.

Từ ngày nghỉ việc, em chỉ nằm vùi trong phòng khóc lóc, bỏ ăn. Tôi đã phải tịch thu điện thoại của em để không cho liên lạc. Nhưng bằng cách nào đó, em vẫn lén lút gặp gỡ người kia.

Tôi quá tức giận gọi điện báo về quê, ba mẹ tôi đã gọi em về ngay. Lần này, em khóc lóc xin tôi ở lại, em hứa như đinh chắc nịch sẽ chấm dứt mối quan hệ sai trái đó. Em mong tôi cho ở lại để xin được việc làm khi thời gian phỏng vấn đã đến gần.

Tôi cũng mủi lòng vì cơ hội việc làm không phải lúc nào cũng có, mặc khác thấy em học hành chăm chỉ chuẩn bị cho buổi phỏng vấn tôi rất mừng. Em không còn dáng vẻ ủ rũ nữa mà rất vui tươi nên tôi không nghi ngờ gì.

Tôi đưa lại điện thoại lại cho em để ôn bài. Thật may khi em đã vượt qua vòng phỏng vấn với số điểm khá cao và được nhận vào thử việc. Em đi làm rồi tôi cũng nhẹ lòng phần nào.

Nhưng vài tháng sau, tôi vô tình bắt được tin nhắn của em với người đàn ông đó. Thì ra, hai người vẫn qua lại hẹn hò đi chơi chứ không có chuyện chấm dứt. Thậm chí, em gái còn bị vợ người đó tìm đến dằn mặt.

Toi khong the ngan can em gai yeu nguoi da co vo
Em không nghe lời khuyên của tôi và khẳng định tình yêu của mình đúng đắn.(Ảnh minh họa)

Đến nước này, tôi cũng không biết làm sao. Tôi mắng em, em không còn nhún nhường như trước mà đáp trả, rằng đó là quyền tự do yêu đương của em, tôi không có quyền can thiệp. Giờ đã có thu nhập nên em tuyên bố nếu tôi không cho em ở cùng thì em sẽ đi thuê trọ. 

Tôi đắng miệng khi nghe em nói như thế. Tôi hối hận tự trách mình đã không cương quyết ngay từ đầu, bắt em về quê để cách ly hoàn toàn. Sự việc đã đến mức như thế tôi cũng đành bó tay.

Tôi khó có thể bắt em từ bỏ mối quan hệ đó nếu chính bản thân em không nhận ra bản chất sự việc. Chưa kể, em đang đắm đuối trong tình yêu. Tôi chỉ sợ một thời gian nữa em sẽ hối hận thì đã quá muộn. Bởi làm người thứ ba chưa bao giờ có một kết cục tốt đẹp.

Phương Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI