Jenny là định mệnh của đời tôi

24/12/2017 - 09:55

PNO - Với tình cảm chân thành nhất, tôi muốn cảm ơn vợ mình vì sự động viên, giúp đỡ mà em dành cho tôi trong những giai đoạn khó khăn cả về công việc lẫn cuộc sống riêng.

Julien Leclerc - Geophysicist, chuyên gia địa vật lí của CGG Veritas (Pháp), làm việc tại Úc. Duyên nợ đưa đẩy để anh đến, yêu và bén duyên với một cô gái Việt Nam. Năm nay là mùa Giáng sinh thứ hai anh ở lại vùng đất này, cùng gia đình nhỏ của mình.

Jenny la dinh menh cua doi toi
Julien và bà xã

Với Julien, trưởng thành, làm bố, anh mới thấu hiểu được hết hai chữ "gia đình" đáng quý nhường nào. Làm việc xa nhà từ lâu, đến kỳ nghỉ cuối năm là anh tất bật bay về, cùng ba mẹ đón Giáng sinh, mừng năm mới. Thế rồi vì yêu, anh chọn Việt Nam để ở lại, làm việc, cùng người thương tận hưởng những ngày cuối năm tuyệt vời.

Anh chia sẻ: “Vợ tôi là người phụ nữ phi thường, một người mẹ luôn hết lòng vì con, là người làm việc tận tụy. Cô ấy giỏi trong bất kỳ lĩnh vực nào khi dấn bước và luôn rạng rỡ, quyến rũ. Cô ấy truyền cho tôi cảm hứng từ lối tư duy sắc bén trong kinh doanh, cũng như sự hy sinh vì gia đình”. Nói về vợ, khuôn mặt Julien bừng sáng, hạnh phúc như hiển hiện trong cả hơi thở của anh. 

Julien say sưa kể về phút giây định mệnh của đời mình. Làm việc trong ngành khoa học, dù lớn lên ở xứ sở mộng mơ, anh cũng không là típ người lãng mạn. Từng yêu thương hẹn hò, nhưng khi ánh nhìn ngừng lại ở thời khắc gặp cô ấy, Julien tin chắc đây chính là số phận của mình.

“Từ giây phút đầu gặp gỡ chúng tôi đã tôn trọng, quan tâm lẫn nhau, nhưng mãi đến hai năm sau mới thực sự gặp lại. Không biết làm cách nào để cô ấy hiểu rõ chân tình, tôi đành viết email, bày tỏ thành thật, thẳng thắn tình cảm của mình. Trong thư, tôi cũng nói luôn về “tài sản” mình đang có, “anh không giàu có như những ông hoàng, nhưng chắc chắn với anh, em là nữ hoàng”. Chúng tôi hẹn hò, tình yêu nảy nở và ngày càng say đắm hơn, ít nhất là từ phía tôi”, Julien hóm hỉnh.

Anh thổ lộ: “Đôi lúc mọi việc rất khó khăn khi tôi sống ở Úc, chúng tôi chỉ gặp nhau một hoặc hai lần mỗi tháng. Nhưng chúng tôi lên kế hoạch tận hưởng thời gian bên nhau ở Úc, Pháp, Singapore.

Cuối cùng, tôi về sống chung mái nhà với Jenny và Bắp ở Việt Nam vào tháng Ba vừa qua. Tôi vẫn nhớ buổi hẹn hò đầu tiên với cảm nhận chúng tôi sinh ra là để cùng nhau viết nên định mệnh, như đã biết nhau từ rất lâu. Giây phút đó tôi nhận ra Jenny là người phụ nữ mình mong chờ bấy lâu. 

Sống đời vợ chồng, chia sẻ những khoảnh khắc cùng người mình yêu, chính là yếu tố mang hạnh phúc đến cho các cặp đôi. Cùng Bắp và Jenny, chúng tôi không đòi hỏi gì thêm ngoài niềm vui, hạnh phúc trong các chuyến đi đến Úc, Singapore, Thái Lan, Pháp, đi phượt ở miền Bắc và dọc biển Việt Nam, Đà Lạt, Nha Trang… nhưng cũng rất trân trọng thời gian nghỉ ngơi tại nhà cùng gia đình. Hiện tại chúng tôi có thêm thành viên mới là bé Alex để quan tâm, chăm sóc. Những mối liên kết này tượng trưng cho nghĩa vụ và tình yêu lớn lao đối với gia đình.

Chúng tôi đã mua một mảnh đất, kết hôn, sinh bé trai, sắp tới là xây nhà. Có Bắp và Alex, chúng tôi mãn nguyện với vai trò cha mẹ, tôi tin gia đình mình sẽ ngày càng gắn bó, hạnh phúc hơn. Với tình cảm chân thành nhất, tôi muốn cảm ơn vợ mình vì sự động viên, giúp đỡ mà em dành cho tôi trong những giai đoạn khó khăn cả về công việc lẫn cuộc sống riêng.

Tôi nguyện rằng, để đền đáp lại tôi sẽ luôn ủng hộ, ở bên cô ấy với tình yêu không điều kiện và sự trân trọng. Tôi cũng nguyện chăm sóc Bắp như con gái ruột, luôn ở bên ba người với vai trò người chồng, người cha yêu thương, chăm sóc cho gia đình”. 

 Lan Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI