Cha con bất hòa chỉ vì một cô gái tóc khác màu da

11/03/2018 - 18:00

PNO - Con trai đi du học rồi yêu cô gái ở trời Tây. Cô ấy sẵn sàng theo con tôi về Việt Nam sinh sống. Thế nhưng chồng tôi một mực phản đối.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Vợ chồng tôi lấy nhau muộn, khi tuổi đều đã lớn. 40 tuổi tôi mới sinh con trai. Chúng tôi rất thương con. Cháu cũng rất ngoan, học giỏi. Năm nay cháu tốt nghiệp đại học ở nước ngoài. Tôi mừng vì sau 5 năm xa con, giờ con đã học hành nên người, trưởng thành, sắp về nước, chuẩn bị đi làm, gia đình đoàn tụ.

Cha con bat hoa chi vi mot co gai toc khac mau da
Ảnh: Internet

Chỉ có một việc tôi không tính được là cháu có một cô bạn người nước ngoài. Hai đứa yêu nhau mấy tháng gần đây. Cô bé ấy nói sẵn sàng theo con tôi về Việt Nam sinh sống. Tôi nghe tin, đã sang thăm cháu và gặp cô bạn này. Cô gái rất dễ thương, học cùng trường, tôi thấy chuyện có thể chấp nhận được.

Nhưng chồng tôi thì dứt khoát không chấp nhận. Anh ấy bảo con phải lấy vợ người Việt. Đó là chuyện giống nòi, quan điểm sống, là hạnh phúc về lâu dài. Tôi biết tính chồng tôi - nói không là không, đừng mong thuyết phục. Khổ là cha nào con nấy, con trai tôi cũng cứng đầu y hệt cha nó. Hai cha con nói chuyện với nhau qua điện thoại mà nóng đến nỗi chồng tôi tuyên bố lấy vợ đầm thì bước qua xác ổng, còn thằng con tôi tuyên bố vậy nó không về nữa, sẽ ở lại bên kia luôn.

Tôi cũng muốn tác thành tình cảm của hai đứa nhỏ, để chúng được sống với tình yêu. Giờ mình ngăn cản, tụi nó tan vỡ, thì rồi trong đời nó cũng gặp người khác thôi, tôi biết, nhưng có thể cái người nó gặp sau này, thậm chí chồng vợ với nhau, chắc gì đã thật lòng yêu. Nhưng nói với chồng tôi chuyện này lại không được. Thật khổ.

Thanh Lương (TP.HCM)

Chị Thanh Lương thân mến,

Gia đình chị lúc này đang nước sôi lửa bỏng, mình làm gì không khéo sẽ như đổ thêm dầu vào lửa. Hạnh Dung nghĩ, lúc này mình chưa nên làm gì, chị ạ. Con trai chị sắp tốt nghiệp, cháu cần ổn định để lo cho xong việc này. Chị chỉ cần cho cháu biết chị ủng hộ nó - không phải là quyết liệt ủng hộ, nhưng chị xem đây là chuyện bình thường, chấp nhận được. Chị cũng nên trò chuyện với con về trách nhiệm với gia đình, với bạn gái, để cháu cân nhắc trong cuộc sống xa nhà, không để xảy ra những chuyện làm khó thêm tình hình vốn đã khó.

Cha con bat hoa chi vi mot co gai toc khac mau da
Ảnh minh họa

Với anh nhà, chị nên hòa hoãn, lắng nghe quan điểm của anh. Đừng tạo điều kiện cho những tuyên bố “như đinh đóng cột” của cả hai bên, vì khi lỡ nói ra rồi người ta dễ chấp nê vào lời nói đó. Mình không thuyết phục một cách chủ ý, nhưng “mưa dầm thấm sâu”, những chăm sóc của chị sẽ bắc nhịp cầu cảm thông giữa anh và con, vì anh cũng rất thương con mà. Cần nhất là đừng để gia đình chia thành hai giới tuyến: anh một bên, chị và con một bên, càng khó chia sẻ, khó đồng cảm.

Cuộc đời nhiều lối rẽ. Bản thân hai bạn trẻ cũng chưa có gì chắc chắn. Có thể họ sẽ gắn bó lâu dài, cũng có thể không. Chị đừng quá lo lắng. Tình yêu của đôi trẻ, nếu thực sự sâu sắc, sẽ vượt qua được thôi. Mọi người đều cần thời gian để điều chỉnh suy nghĩ và tình cảm của mình. Đây cũng là điều mình cần dạy con, chị ạ, để cháu biết quý gia đình và bảo vệ tình yêu, hạnh phúc của mình trong hạnh phúc chung của cả gia đình. Không nên ủng hộ sự “bất chấp”, khăng khăng theo ý mình ở cháu, vì chị đã thấy hậu quả ở chồng chị rồi mà. Chúc chị bình tĩnh và thành công.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI