TP.HCM: Trình hai phương án lắp đặt camera tại trường mẫu giáo

23/01/2019 - 08:10

PNO - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa trình Thường trực UBND thành phố xem xét hai phương án lắp đặt camera tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn thành phố.

Trước đó, sở này đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Tin học TNB và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel TP.HCM để khảo sát thực tế việc thí điểm lắp đặt camera tại Q.1, Q.12 và H.Hóc Môn.

Sau khi khảo sát, chỉ có Tập đoàn Viettel gửi thuyết minh đề xuất triển khai hệ thống camera cho các trường mầm non và xây dựng trung tâm giám sát hình ảnh tại Sở GD-ĐT với hai phương án.

Phương án 1: đầu tư trọn gói, gồm xây dựng trung tâm giám sát hình ảnh với kinh phí dự kiến hơn 68 triệu đồng và chi phí đóng hằng tháng là 880.000 đồng. Xây dựng phòng giám sát hình ảnh tại phòng GD-ĐT các quận, huyện với kinh phí dự kiến hơn 28 triệu đồng và chi phí hằng tháng tương tự.

Ngoài ra, còn có chi phí đầu tư thí điểm hệ thống camera trường mầm non tại các quận, huyện với dự kiến kinh phí hơn 150 triệu đồng cho một trường có khoảng 25 lớp, ba phòng chức năng, bếp và sân. Chi phí đóng hằng tháng 350.000 đồng. Với trường có 10 lớp đến 15 lớp (3 phòng chức năng, bếp, sân) con số đầu tư dự kiến lần lượt hơn 105 đến hơn 118 triệu đồng/trường và chi phí đóng hằng tháng tương tự.

Phương án 2: đầu tư cho thuê. Viettel đầu tư hệ thống, lắp đặt thiết bị và bảo trì định kỳ. Khách hàng chỉ trả cước thuê bao hằng tháng. Thời gian cam kết sử dụng dịch vụ là 36 tháng. Đơn giá cho thuê camera vCam trong nhà (dạng Dome) là 250.000 đồng/cái/tháng, camera vCam ngoài trời (dạng Bullet) 270.000 đồng/cái/tháng. Đơn giá này không bao gồm phí đường truyền, không cấp user cho phụ huynh.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI