Ai sẽ đứng bên cạnh người mẹ trầm cảm giết con 33 ngày tuổi trong chậu nước?

15/06/2017 - 07:36

PNO - Ngay sau khi chị Tr. khai nhận giết con trai, đã khiến dư luận hết sức bàng hoàng. Và người bị sốc nhất chính là các bà mẹ bỉm sữa đang có con nhỏ.

Mấy ngày gần đây, vụ việc bé trai 33 ngày tuổi chết trong chậu nước trong nhà ở Thạch Thất gây rúng động dư luận. Đặc biệt hôm qua, 14/6, dư luận vừa bàng hoàng vừa phẫn nộ hơn khi cơ quan cảnh sát điều tra, công an thành phố Hà Nội bước đầu công bố thông tin, người giết cháu bé Vũ Việt A. (sinh ngày 10/5/2017) chính là mẹ của cháu – chị Phan Thị Tr. (SN 1998), trú ở thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất.

Theo lời khai của Tr., ngày 12/6, vẫn như mọi ngày, cháu Việt A. ngủ thì Tr. đặt con nằm trên giường, bên trong cùng sát tường còn Tr. nằm giữa, anh H. nằm ngoài.

Ai se dung ben canh nguoi me tram cam giet con 33 ngay tuoi trong chau nuoc?

Khoảng 2h sáng tỉnh giấc vì nghe tiếng con khóc, Tr. cho con bú khoảng 5 phút thì cháu Việt A. ngủ tiếp. Tuy nhiên, sau đó Tr. tỉnh dậy và bế con ra gần cầu thang lối lên tầng 2 của gia đình. Thấy có chậu nước hàng ngày tắm cho con đầy nước, Tr. liền thả cháu vào chậu trong tư thế sấp mặt.

Trong lúc đi lên tầng 2 thấy cục than hoa, Tr. liền viết dòng chữ "Tao sẽ giết cháu mày Lăng" rồi lên giường đi ngủ cho đến khi ông Lăng – bố chồng Tr. gọi hai vợ chồng dậy vì phát hiện cháu A. tử vong trong chậu nước.

Theo cơ quan CSĐT, nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này là do Phan Thị Tr. mắc bệnh trầm cảm nặng, nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Ngay sau khi chị Tr. khai nhận giết con trai, đã khiến dư luận hết sức bàng hoàng. Và người bị sốc nhất chính là các bà mẹ bỉm sữa đang có con nhỏ. Nhiều phụ nữ rất thông cảm và thương cho hoàn cảnh của người mẹ trên. Nhưng có những phụ nữ lên án kịch liệt hành động dã man, vô nhân đạo và ác độc cả với chính đứa con mình đẻ ra.

Sau đây là những trải lòng của các phụ nữ mà PV báo Phunuonline đã có cuộc phỏng vấn nhanh các chị em về vụ việc trên.

Ai se dung ben canh nguoi me tram cam giet con 33 ngay tuoi trong chau nuoc?

Chị Phan Thị Tr. (SN 1998) đã khai nhận giết chết con mình trong chậu nước.

Chỉ những bà mẹ đã sinh mới hiểu thế trầm cảm sau sinh đáng sợ thế nào”

Đây là nhận định của Nguyễn Huyền Trang, 27 tuổi. Trang đã có 1 con gái 3 tuổi và đang sống ở Đà Nẵng.

Khi nhận định về vụ việc bà mẹ trẻ nhẫn tâm giết chết con đẻ của chính mình trong chậu nước trong nhà, người phụ nữ này cho rằng, cô không thể tin nổi là mẹ giết con nếu như không có kết luận chính thức của cơ quan công an điều tra.

Tuy nhiên theo Huyền Trang, chứng trầm cảm sau sinh cực kỳ đáng sợ. Và chỉ những bà mẹ sinh con ra mới hiểu thế nào là trầm cảm sau sinh. 

“Mình nghĩ rằng, giết con là quá sai, không người mẹ nào đang tâm giết con mình. Nhưng khi bị rơi vào trầm cảm sau sinh mới biết, nguồn cơn của các mẹ sau sinh là do đâu. Nếu không có sự thông cảm của bố mẹ chồng và quan tâm của người chồng, trầm cảm khiến người phụ nữ như rơi vào trạng thái kiểu tâm thần và không kiểm soát được hành động của mình”, Huyền Trang nói.

Theo bà mẹ 1 con này kể lại, bản thân chị sau sinh may mắn không mắc phải chứng bệnh này. Nhưng trong bạn bè của Trang cũng có một phụ nữ bị chứng trầm cảm sau sinh.

“Bạn mình kể rằng, mới sinh xong suốt ngày phải thức đêm mệt mỏi, stress. Đêm đêm, bạn mình còn cứ nghe thấy có tiếng bảo ném con đi. Nhiều lúc, chỉ một chút nữa là bạn mình ném con đi thật. Quá sợ hãi với chính mình, bạn mình đã phải đi khám. Bác sĩ tâm thần kết luận bạn bị  trầm cảm gây ảo giác. Giờ lắm bệnh quái quỷ lắm. Vì thế mọi người cảnh giác nhé”, bà mẹ này kể lại.

Huyền Trang cũng cho rằng, ban đầu khi nghe thông tin về vụ việc trên, chị cũng nhất quyết không tin là mẹ lại giết con mình tàn độc như vậy. Nhưng sau khi biết chị Tr bị trầm cảm sau sinh thì cũng có thể thông cảm được.

Ai se dung ben canh nguoi me tram cam giet con 33 ngay tuoi trong chau nuoc?

Công an đang thu thập chứng cứ để điều tra thêm vụ việc.

“Các mẹ nghĩ mà xem, hổ dữ còn không ăn thịt con mình. Vì thế không thể nào một người mẹ lại có thể làm thế với chính đứa con mình dứt ruột đẻ ra như vậy cả. Chắc chắn là do trầm cảm sau sinh gây ra”, Huyền Trang nhận định.

Bà mẹ trẻ này cũng cho rằng, người mẹ trên vừa đáng sợ, vừa đáng thương nhưng cũng vừa đáng giận, đáng trách. Bởi thế, mọi người đừng lên án bà mẹ tội nghiệp đó nhiều. Ngược lại hãy nên lấy đó làm bài học cho mình: Phụ nữ sau sinh rất cần sự quan tâm của mọi người xung quanh để tránh những việc đáng tiếc xảy ra như thế này.

“Trời ơi, tại sao lại có người mẹ nhẫn tâm giết chính con mình như thế”

Đây là những gì chị Nguyễn Lan Phương, 30 tuổi ở Hà Nội trải lòng khi nhắc tới vụ việc rúng động dư luận trên.

Theo chị Phương, nếu quả thật là chị Tr mắc chứng trầm cảm thật nhưng đâu đến nỗi giết con mình mà không biết. Bởi vì đến những người phụ nữ bị điên, thần kinh không bình thường khi đẻ con ra còn biết đó là con và bao bọc con. Huống chi, đây lại là một người mẹ hoàn toàn bình thường.

“Thật sự đến hổ dữ còn không ăn thịt con mà sao chị Tr lại nỡ tự tay cho con vào chậu nước mà giết con được. Khổ thân con mới chào đời mà đã có nỗi đau khắc nghiệt này. Mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày để mong được nhìn thấy con tại sao người mẹ này lại khốn nạn nhẫn tâm đi giết đứa bé không có tội lỗi gì thế kia”, chị Phương bức xúc.

Cũng theo bà mẹ 2 con này, hàng ngày chị vào các web, diễn đàn, chị thấy có bao nhiêu phụ nữ đang thèm khát có một đứa con. Họ thậm chí còn mất nhiều tiền của để mong được một đứa con mà không được. Trong khi đó, người mẹ này thì ác hơn cầm thú. Vì thế, dù với bất cứ lý do gì, chị Phương cũng không thể thông cảm được cho người mẹ trên.

Chị Phương cũng cho biết thêm, chiều nay sau khi thấy thông tin chị Tr đã nhận giết con trai của mình ở cơ quan công an, một người bạn hiếm muộn của chị còn inbox cho chị và nói đau thắt ruột gan khi đọc thông tin trên báo chí.

“Bạn của mình bảo rằng, nghĩ đến cảnh trên lại thấy thắt ruột gan vì đau đớn. Bởi vợ chồng bạn mình 8 năm trời ròng rã kiếm con. Họ đã tốn không biết bao nhiêu tiền bạc và nước mắt. Hy sinh biết bao nhiêu thứ mong có được đứa con mà trời còn chưa cho. Đằng này, chị Tr có con rồi mà nỡ làm như vậy. Chẳng lẽ cái gì có được dễ dàng quá thì không quý trọng sao?”.

Ai se dung ben canh nguoi me tram cam giet con 33 ngay tuoi trong chau nuoc?

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

“Mình thấy tội cho cả 2 mẹ con họ”

Khác với 2 phụ nữ trên, chị Nguyễn Thị Thùy, 32 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội khi đọc vụ việc trên thấy rất tội cho cả 2 mẹ con họ.

Chị Thùy cho rằng, hẳn đằng sau vụ việc trên phải ẩn chứa một mâu thuẫn gia đình chứ không đơn thuần là trầm cảm sau sinh.

Tuy nhiên, chị Tr là dâu mới đẻ, bà nội qua nhà khác ngủ. Chồng không quan tâm để mặc mẹ con trông nhau rất có thể là nguyên nhân gây nên chứng trầm cảm cho người mẹ trẻ này.

“Ai từng đẻ rồi sẽ biết sau đẻ mà cứ lầm lũi 1 mình nó khủng khiếp thế nào. Lúc trong tháng mình cũng từng có ý nghĩ bóp cổ con cho chết vì nó khóc không dỗ được. Người mình mệt lả. Chồng về thấy mình nhìn con chằm chằm thì hỏi. Mình khóc nức nở bảo em muốn giết con. Cũng may, mình được chồng và cả gia đình chồng bên cạnh nên mình cũng không nghĩ quẩn nữa.

Vì thế, mấy người không hiểu về trầm cảm sau sinh thì đừng phán. Trầm cảm lúc lên cơn không nghĩ được gì đâu. Họ lúc ấy lên cơn điên rồi. Vì chẳng người mẹ nào bình thường mang nặng 9 tháng, con đẻ ra lại làm vậy cả”.

Người phụ nữ 32 tuổi này cũng nhận định rằng, đàn ông Việt nhiều người còn rất thiếu hiểu biết và vô tâm với người vợ của mình. Vì thế, người vợ mới sinh dễ dẫn đến tình trạng như vậy. Phụ nữ đã sinh nở sẽ hiểu trạng thái trầm cảm này. Thương cho cháu bé và tội cho cả mẹ cháu bé.

Ai se dung ben canh nguoi me tram cam giet con 33 ngay tuoi trong chau nuoc?

Dòng chữ ghê rợn nơi cầu thang chị Tr viết.

‘Suốt từ chiều đến giờ mình cứ tự an ủi rằng, nếu xét theo luân hồi, cháu bé con chị Tr đã trải qua nhiều kiếp tu tập. Nhưng con vẫn còn một kiếp ngắn phải làm người để trả dứt nợ. Kiếp người lần này ngắn để không kịp tạo nghiệp. Vì thế, con sẽ mãi ở cực lạc làm thần tiên. Mình cứ tự an ủi mình vậy để không sốc”, chị Thùy thú nhận.

Đỗ Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI