Vườn bách thú Kristiansand

07/03/2013 - 10:50

PNO - PNO - Cách thị trấn Kristiansand khoảng 11 km về phía Đông đường cao tốc E18, vườn bách thú Kristiansand là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Na Uy, mang lại cho du khách những phút giây thư giãn tuyệt vời và đáng nhớ.

Vuon bach thu Kristiansand

Hàng năm, vườn bách thú Kristiansand thu hút hàng trăm nghìn
lượt du khách đến tham quan và nghĩ dưỡng (Ảnh: visitnorway.com)

Vườn bách thú Kristiansand có diện tích khoảng 150 ha, được chia thành 5 khu vực, bao gồm công viên nước, công viên giải trí, công viên chủ đề, công viên rừng và vườn bách thú. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, không gian mở và yên tĩnh, du khách có thể thoải mái khám phá cuộc sống, sinh hoạt của những loài động vật hoang dã ở cự ly gần, như: chó sói, nai sừng tấm, lạc đà Bactrian, sư tử, hổ, hắc tinh tinh, gấu trúc đỏ, ngựa vằn, hươu cao cổ…

Vuon bach thu Kristiansand

Gấu trúc đỏ (Ảnh: flickr.com)

Du khách sẽ thực sự thích thú khi tham quan công viên rừng thuộc vườn bách thú Kristiansand. Ở đây, du khách sẽ bắt gặp những hình ảnh đáng yêu của các chú khỉ ngộ nghĩnh đu lượn từ cành cây này sang cành cây khác, quấn quýt và chia sẻ cho nhau những trái cây hái được. Bên cạnh đó, âm thanh từ tiếng suối chảy, tiếng hót, ríu rít gọi bầy của những chú chim đầy màu sắc…sẽ làm cho du khách cảm thấy thích thú vô cùng. Đi sâu vào công viên rừng, không gian trở nên ẩm tối, lạnh lẽo và đầy sương mù…Tất cả làm cho cảnh vật trong khu rừng thêm huyền bí và đầy hấp dẫn. Với hơn 800 loài động vật trên cạn, loài bò sát và chim chóc… chắc chắn du khách sẽ có nhiều cơ hội để thực hiện những chuyến phiêu lưu gần gũi với thiên nhiên hoang dã.

Vuon bach thu Kristiansand

Không gian mở cho phép du khách ngắm động vật hoang dã trong cự ly gần (Ảnh: Newsinenglish.no)

Đến với vườn bách thú Kristiansand, du khách không chỉ được ngắm động vật hoang dã mà còn có thể tham quan nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác như thị trấn Cardamom (Kardemomme by). Thị trấn này được xây dựng dựa trên một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng dành cho thiếu nhi của nhà văn Thorbjorn Egner. Ở đây, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh của tất cả các nhân vật nổi tiếng trong cuốn sách, được tái hiện vào các mùa du lịch chính.

Vuon bach thu Kristiansand

Thị trấn Cardamom (Kardemomme by) là một trong những điểm đến hấp dẫn
không thể bỏ qua khi đến vườn bách thú Kristiansand (Ảnh: dyreparken.no)

Ngoài ra, du khách cũng còn có thể tham gia vào các hoạt động giải trí vui nhộn tại “đảo mùa hè - summer island” với nhiều hồ nước nóng, xem hoạt cảnh trận chiến Pirates từ con thuyền Black Lady và thưởng thức món kem tươi tuyệt ngon…

Vuon bach thu Kristiansand

Một trong những hồ nước nóng xinh đẹp ở “đảo mùa hè - Summer Island” (Ảnh: flickr.com)

Vuon bach thu Kristiansand

Con thuyền Black Lady đầy huyền bí (Ảnh: flickr.com)

Vườn bách thú Kristiansand luôn mở cửa chào đón du khách đến tham quan từ 10 giờ sáng - 3 hoặc 5 giờ chiều, mùa du lịch cao điểm từ 10 giờ sáng - 7 giờ tối.

Vuon bach thu Kristiansand

Vườn bách thú Kristiansand là điểm du lịch lý tưởng dành cho cả
người lớn và trẻ em khi đến đất nước Na Uy xinh đẹp (Ảnh: flickr.com)

ĐÌNH HUỆ (Theo toptouristsites.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI