Meryl Streep đệ đơn đăng ký sử dụng độc quyền nghệ danh

01/02/2018 - 07:48

PNO - Nữ diễn viên danh tiếng đã đệ đơn để đăng ký bản quyền nghệ danh nhằm tránh những hành vi trục lợi thương mại.

Theo Reuters, nữ diễn viên Maryl Streep đã đệ đơn lên Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ để đăng ký bản quyền nghệ danh vào ngày 22/1 vừa qua. Theo đó, nghệ danh Meryl Streep sẽ được nữ diễn viên 68 tuổi sử dụng độc quyền trong ngành công nghiệp giải trí, bao gồm các hoạt động phim ảnh, những buổi diễn thuyết, nói chuyện, ký tặng người hâm mộ…

Meryl Streep de don dang ky su dung doc quyen nghe danh
Meryl Streep

Meryl Streep là một diễn viên người Mỹ, được nhận xét rất xuất sắc khi có thể biến hoá giọng nói để vào nhiều vai diễn khác nhau. Vào tuần trước, Meryl Streep đã được đưa vào danh sách đề cử của Oscar năm nay với vai diễn trong phim The Post. Trong 40 năm hoạt động trên màn ảnh, Meryl Streep đã nhận được 3 tượng vàng Oscar, 3 giải Emmys và 6 giải Quả cầu vàng.

Không chỉ riêng Meryl Streep mà khá nhiều nghệ sĩ danh tiếng trên thế giới đã đăng ký độc quyền nghệ danh, thương hiệu trong các sản phẩm. Họ muốn bảo vệ danh dự, ngăn chặn các hành vi sử dụng tên tuổi của mình mà không được sự cho phép nhằm trục lợi bất chính.

Đến hiện tại, nữ ca sĩ Taylor Swift là người đang nắm giữ kỷ lục về việc đăng ký bản quyền bởi trong 10 năm qua, cô đã 60 lần đệ đơn lên Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ.

Meryl Streep de don dang ky su dung doc quyen nghe danh
Meryl Streep tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2017

Trong tuần qua, Meryl Streep lại trở thành một phần tâm điểm của dư luận khi bị nữ diễn viên Rose McGowan lên tiếng chỉ trích. Theo đó, Rose là một trong những người đầu tiên lên tiếng để tố cáo ông trùm Hollywood Harvey Weinstein về tội quấy rối tình dục. Tuy nhiên, vào năm 2012 khi Meryl Streep nhận giải Quả cầu vàng thì nữ diễn viên lại cảm ơn Harvey Weinstein đã là một trong những nhân tố giúp mình có được vinh dự đó. Chính sự việc này khiến Rose cho rằng Meryl đã cố tình lờ đi câu chuyện mất đạo đức của Harvey Weinstein. Hơn nữa, trong lễ trao giải quả cầu vàng vừa qua, loạt nghệ sĩ diện đồ đen bị Rose chỉ trích là giả tạo, trong đó có Meryl Streep.

Thụy Khuê (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI