11 điều tất cả các đôi vợ chồng sẽ trải qua trong năm đầu tiên của hôn nhân

19/12/2016 - 06:30

PNO - Hôn nhân có thể là "trái ngọt" hạnh phúc nhưng cũng có thể là "mồ chôn" tình yêu khi tất cả mọi thứ của bản thân lúc này đều sẽ bộc lộ rõ. Bạn sẽ nhận ra rất nhiều điều sau năm đầu tiên kết hôn.

Hôn nhân có thể là "trái ngọt" hạnh phúc nhưng cũng có thể là "mồ chôn" tình yêu khi tất cả mọi thứ của bản thân lúc này đều sẽ bộc lộ rõ. Đặc biệt, trong năm đầu tiên sau khi kết hôn chính là thời điểm quan trọng nhất vì lúc này những mộng tưởng khi yêu có thể sẽ không còn nữa. Nhưng đây cũng chính là lúc bạn học hỏi được thêm rất nhiều điều. Và dưới đây chính là những điều mà bạn sẽ trả qua trong năm đầu tiên này.

1. Cảm thấy kỳ lạ khi gọi ai đó là vợ/chồng
Có thể có những cặp đôi khi yêu đã quen nhau gọi vợ/chồng nhưng cũng có những người lại chỉ xưng hô anh/em. Chính vì thế khi bước vào cuộc sống hôn nhân, bạn có thể sẽ lần đầu tiên gọi một ai đó là vợ hoặc chồng. Cảm giác này có thể lúc đầu khiến bạn hơi lạ lẫm nhưng cũng rất hạnh phúc. Điều này như một lời ngầm xác định rằng chúng ta đã kết hôn.

11 dieu tat ca cac doi vo chong se trai qua trong nam dau tien cua hon nhan

2. Bạn sẽ bộc lộ con người thật sự
Sau khi kết hôn, con người thật của bạn sẽ được bộc lộ. Bạn có thể thoải mái để mặt mộc trước mặt chồng, chồng bạn cũng có thể 2 ngày không tắm...Mọi hình tượng xinh đẹp trước đây của cô vợ hay hình ảnh bảnh bao của ông chồng xưa kia giờ đều đã thay đổi. Điều này có thể khiến nhiều cặp đôi bị vỡ mộng nhưng nếu có thể chấp nhận được con người chân thực này của nhau thì chứng tỏ tình yêu của hai bạn rất lớn.

3. Tài chính là vấn đề rắc rối
Nếu trước đây bạn đi làm, kiếm tiền và số tiền đó chỉ để chi tiêu cho bạn thì nay khi đã kết hôn, tiền riêng bỗng trở thành tiền chung bởi biết bao khoản chi phí phải lo cho cuộc sống hai người như tiền ma chay, cưới hỏi hai bên nội ngoại, tiền quà tết cho bố mẹ hai nhà, tiền sinh hoạt chung,...Nếu không biết cách cho tiêu và lên kế hoạch cho hợp lý thì rất có thể chỉ sau một thời gian ngắn, vợ chồng bạn sẽ bị khủng hoảng vì vấn đề chi tiêu này.

11 dieu tat ca cac doi vo chong se trai qua trong nam dau tien cua hon nhan

4. Bạn sẽ nói về em bé nhiều hơn
Dù bạn muốn hay chưa muốn có em bé thì chủ đề này cũng sẽ được nhắc đến khá thường xuyên. Mọi người sẽ thường hỏi bạn bao giờ thì có em bé? Bố mẹ chồng và bố mẹ bạn thì sẽ thúc giục mau có con cho ông bà được bế cháu. Thế nên dù bạn có dự định đến 5, 10 năm nữa mới có con thì những người xung quanh cũng sẽ vẫn liên tục hỏi bạn về chủ đề này.

5. Bạn sẽ hối hận vì kết hôn
Cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng toàn màu hồng, sẽ có những lúc mâu thuẫn xảy ra khiến bạn chán nản và cảm thấy thất vọng. Khi đó, bạn có thể sẽ cảm thấy việc kết hôn là một sai lầm. Nhưng khi mọi thứ qua đi, hai người cùng bình tâm lại nói chuyện, bạn lại sẽ nhận ra rằng mọi thứ không hề tệ như bạn nghĩ, chỉ cần biết bao dung và sẵn sàng lắng nghe.

11 dieu tat ca cac doi vo chong se trai qua trong nam dau tien cua hon nhan

6. Bạn sẽ thường khoe ảnh cưới của mình
Khi mới kết hôn, bạn sẽ rất tự hào về cuộc sống gia đình của mình, bức ảnh cưới phóng to sẽ luôn được treo ở một nơi trang trọng trong nhà để bất cứ ai đến cũng có thể thấy, quyển album ảnh cưới cũng sẽ được trưng bày để cho mọi người thấy bạn có đám cưới tuyệt vời như thế nào.

7. Quan hệ vợ chồng
Có thể bạn đã từng có quan hệ với chồng/vợ bạn khi còn yêu nhưng khi đó, bạn vẫn còn phải hạn chế và luôn phải tìm các biện pháp phòng ngừa. Nhưng khi đã kết hôn, bạn sẽ được thoải mái hơn trong căn nhà riêng của hai người.

Lúc này, bạn sẽ bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về vấn đề vợ chồng này và sẽ chăm chút đầu tư cho những bộ váy ngủ quyến rũ.

11 dieu tat ca cac doi vo chong se trai qua trong nam dau tien cua hon nhan

8. Bạn có đến hai bố mẹ
Sau khi đám cưới, bố mẹ chồng/vợ giờ đây cũng đã trở thành bố mẹ của bạn. Lúc này, bạn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn nhưng đôi khi cũng kèm thêm không ít phiền phức. Nhưng cho dù là hạnh phúc hay rắc rối thì cũng đều xuất phát từ tấm lòng yêu thương của những người làm cha mẹ nên bạn chỉ cần dành lại cho họ tình cảm như với bố mẹ ruột thì mọi vấn đề đều sẽ được giải quyết.

9. Tranh luận về việc nhà
Người vợ có thể cảm thấy tại sao mình đi làm về lại phải dọn dẹp, nấu nướng trong khi ông chồng được nghỉ ngơi, xem ti vi? Còn người chồng thì lại thắc mắc mình đi làm kiếm tiền nuôi gia đình vất vả như vậy sao về lại còn phải phụ vợ làm đủ thứ việc nhà? Và khi hai bên không thể nói ra những bức xúc này thì mẫu thuẫn sẽ từ từ nảy sinh và khiến cho hai người rơi vào những cuộc tranh luận không hồi kết.

Để giải quyết vấn đề này, các cặp đôi nên thẳng thắn phân chia việc nhà một cách công bằng. Đừng để những chuyện nhỏ làm hỏng mối quan hệ giữa hai người.

11 dieu tat ca cac doi vo chong se trai qua trong nam dau tien cua hon nhan

10. Thiết lập lại các mối quan hệ
Nếu như trước đây phần lớn thời gian bạn dành để xây dựng tình yêu thì sau khi kết hôn lại chính là lúc bạn thiết lập lại các mối quan hệ bạn bè mà bạn đã từng bỏ quên khi yêu. Lúc này, những cuộc đi chơi, shopping với các bạn gái hay những cuộc nhậu thâu đêm với cánh mày râu lại trở nên hấp dẫn với bạn hơn.

11. Bạn nhận ra tử tế chính là chìa khóa của hôn nhân hạnh phúc
Có thể đã bạn biết điều này từ trước khi kết hôn nhưng cũng có thể phải trải qua những bất đồng, tranh cãi trong hôn nhân bạn mới có thể nhận ra cư xử tử tế với nhau sẽ giúp cuộc sống vợ chồng dễ chịu hơn. Ngoài ra thì sự tôn trọng, tình yêu, một chút ghen tuông cũng sẽ khiến đời sống hai người trở nên màu sắc hơn.

11 dieu tat ca cac doi vo chong se trai qua trong nam dau tien cua hon nhan

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI