“Mâm riêng” của con

28/10/2014 - 15:51

PNO - PN - Bi hơn một tuổi, biếng ăn vô cùng. Mỗi lần đến bữa là ba mẹ lại khổ sở thay phiên nhau bày trò để “dụ” con "măm".

edf40wrjww2tblPage:Content

“Chuẩn bị chơi trò bơi vịt nha”, tiếng của ba vang vang. Ba vào nhà tắm, hứng một thau nước nhỏ và bỏ vào đó hai con vịt nhựa. Cu Bi thích thú đập tay bôm bốp lên con vịt. Tranh thủ “cơ hội” con mất tập trung, mẹ đút liền mấy muỗng cháo vào miệng. Con mải mê với trò chơi bơi vịt, “măm” ngon lành.

“Mam rieng” cua con

Nhưng trò “bơi vịt” chỉ diễn ra được vài lần là con chán. Ba mẹ lại phải vắt óc, suy nghĩ trò chơi mới nhằm thu hút con. Biết con thích nghịch nước nên mẹ lại xúi ba đổ nước vào bình xịt, tập cho con trò chơi “bắn súng nước”. Căn nhà rộn ràng với tiếng “pằng chíu” của ba mẹ. Con mải mê nhìn theo những tia nước và mẹ lại tranh thủ đút cháo lia lịa.

Cứ vậy suốt một tháng liền, ba mẹ phải “sáng tạo” ra những trò chơi để con siêng ăn hơn. Nhưng bày trò mãi cũng không phải là cách hay, ba đọc sách và phát hiện “dụ” con ăn theo cách này không tốt cho sức khỏe. Vậy là ba mẹ lại rầu rĩ khi mỗi bữa ăn, con chỉ nuốt được vài muỗng cháo.

Vậy mà khi ba mẹ dọn cơm ra ăn, bất ngờ thấy con thò tay bốc cơm ăn ngon lành. Ba mẹ lại lo con “ăn bốc” lâu dần sẽ quen tật nên lọ mọ gặp bác sĩ dinh dưỡng nhờ tư vấn. Hóa ra bác sĩ khuyên ở giai đoạn này nên để cho trẻ tự ăn, xúc hoặc bốc đều được, sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng và ăn được nhiều hơn. Vậy là từ nay, mỗi bữa cơm, Bi đều có một cái mâm nho nhỏ riêng. Trong mâm, mẹ để sẵn đĩa thức ăn cho Bi. Cu cậu thò tay nhón từng vốc cơm nhão, cho vào miệng nhai ngon lành. Thấy Bi tự ăn, ai cũng khen con sớm có tính “tự lập” làm ba mẹ vui lây.

 Mỹ Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI