Xem xét việc khởi tố vụ đốt phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận và PCCC Phan Rí

13/06/2018 - 13:39

PNO - Trong ngày 13/6, Công an tỉnh Bình Thuận đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm về tình trạng một số đối tượng kích động, đốt phá trụ sở Cảnh sát PCCC Phan Rí và trụ sở UBND tỉnh hai ngày trước.

Theo đó, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang tạm giữ hơn 100 người có liên quan đến hành vi đập phá, kích động người dân chống người thi hành công vụ tại hai vụ việc đập phá trụ sở UBND tỉnh (tối 10/6) và trụ sở Cảnh sát PCCC Phan Rí (chiều tối 11/6) để phục vụ điều tra.

Xem xet viec khoi to vu dot pha tru so UBND tinh Binh Thuan va PCCC Phan Ri
Hiện trường trụ sở Cảnh sát PCCC - CHCN Phan Rí bị đốt phá vào chiều tối 11/6

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận cũng đang xem xét, xin ý kiến của Bộ trưởng Tô Lâm về việc khởi tố vụ án.

Cùng ngày, công an tỉnh, Viện kiểm sát tỉnh phối hợp với công an huyện Bắc Bình khám nghiệm hiện trường vụ các đối tượng kích động, đốt phá trụ sở Cảnh sát PCCC Phan Rí để tiếp tục điều tra vụ việc.

Lực lượng chức năng tiến hành ghi hình, ghi nhận thông tin 15 ô tô bị đốt phá trong khuôn viên trụ sở cũng như thu thập tài liệu, vật chứng, dấu vết tại tất cả các phòng của cơ quan này.

Đại tá Nguyễn Văn Nhiều - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, hiện nay tình hình trên địa bàn tỉnh đã ổn định. Trong đêm 10/6, công an đã tạm giữ hơn 100 người có hành vi quá khích, ném đá vào lực lượng cảnh sát ở TP Phan Thiết khu vực trước UBND tỉnh.

Xem xet viec khoi to vu dot pha tru so UBND tinh Binh Thuan va PCCC Phan Ri
 

"Với những người có hành vi quá khích, vi phạm pháp luật vẫn đang được chúng tôi điều tra làm rõ để xử lý", ông Nhiều nói.

Trước đó, tối khuya 10/6, hàng nghìn người dân kéo đến trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP.Phan Thiết) để phản ứng dự án Luật Đặc khu. Trong đó, hàng trăm người quá khích đã ném đá, tấn công trụ sở công quyền, đốt nhiều xe máy… dù cơ quan chức năng đã cố gắng ngăn chặn, giải tán đám đông.

Cùng ngày, tại khu vực Phan Rí (đoạn giáp ranh huyện Bắc Bình và huyện Tuy Phong), hàng nghìn người quá khích cũng tập trung phong tỏa quốc lộ 1A khiến giao thông trên tuyến đường quan trọng nhất nước ùn tắc nghiêm trọng. Tiếp đó, chiều tối 11/6, hàng trăm người tiếp tục kích động, tấn công CSCĐ và đốt phá trụ sở Cảnh sát PCCC – CHCN Phan Rí.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI