Bệnh nhân được ghép tim phổi tại BV Trung ương Huế đã qua đời

25/07/2015 - 17:32

PNO - PN - Ngày 25/7, GS.TS Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, qua ngày thứ 5, bệnh nhân được ghép tim phổi tại BV này đã không qua khỏi.

“Chúng tôi rất đau buồn vì ca ghép đã không thành công như mong đợi. Trong những ngày qua, chúng tôi đã làm hết sức mình với sự giúp đỡ của các chuyên gia trong nước và quốc tế, huy động đầy đủ các phương tiện thuốc men và máu hiếm nhưng đã không cứu được người bệnh”, GS.TS Bùi Đức Phú nói.

Như Phụ Nữ Online đã đưa tin, ca phẫu thuật đặc biệt thay khối tim phổi từ người chết não hiến tặng, được chuyển hơn 1.000 km bằng đường hàng không từ TP.HCM ra Huế để ghép cho một bệnh nhân.

Theo GS. Phú, sau khi ghép, quả tim người cho đập khỏe, nhưng trao đổi ô xy kém do phổi phù (người hiến tạng đã có 7 ngày thở máy trước khi lấy tạng).

Bệnh nhân được hỗ trợ kỹ thuật tuần hoàn và trao đổi oxy qua màng hay còn gọi là hệ thống tim phổi nhân tạo (ECMO). Kỹ thuật ECMO cải thiện được tình trạng trao đổi oxy và tuần hoàn nhưng ngược lại, tình trạng chảy máu vẫn không kiểm soát được (do kỹ thuật ECMO phải dùng Heparin làm máu không đông). Giải pháp cuối cùng là chuyền máu tươi và các yếu tố đông máu… nhưng vẫn không tiến triển.

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI