Cô dâu muốn dẹp đám cưới vì mẹ chồng phản đối chiếc giường màu trắng

01/05/2018 - 17:00

PNO - Mẹ Ly đang bắt con gái xuống tận nhà chồng xin lỗi mẹ chồng và nhất định phải nói câu: “Thưa mẹ, mẹ sắm cho giường cưới như nào thì con theo thế".

Yêu nhau gần 2 năm nay, mấy tháng trước, vợ chồng Hương Ly đã tính đến chuyện kết hôn. Do cả hai vợ chồng Ly đều mới đi làm nên thu nhập chưa cao. Vì thế, sắp cưới nhưng vợ chồng Ly cũng chưa để dành được nhiều tiền. Tiền cưới, váy cưới, chụp ảnh cưới, phòng cưới…  đều xin mẹ chồng.

Gia đình chồng Ly ở vùng ngoại thành Hà Nội. Mẹ chồng Ly làm ruộng nên cuộc sống khá kham khổ. Chồng Ly vẫn còn 2 em trai đang tuổi ăn học. Bố chồng Ly làm bảo vệ cho một khu công nghiệp. 

Co dau muon dep dam cuoi vi me chong phan doi chiec giuong mau trang

Mẹ chồng Ly bảo rằng, đám cưới mà giường tủ rèm màu trắng như thế này thì chẳng khác gì đám tang. 

Vì biết kinh tế của gia đình chồng eo hẹp như vậy nên Ly cũng rất cân nhắc chuyện phòng cưới của mình. Từ rèm cưới, giường cưới, Ly đều tính toán sao cho phù hợp với túi tiền của chồng và bố mẹ chồng cho.

Trước khi mua giường cưới, tủ cưới, rèm cưới, Ly đã hỏi chồng rất kỹ càng rằng bố mẹ cho bao tiền. Chồng Ly bảo khoảng tầm 10 triệu đồng. Chính vì thế, Ly đã mất hơn 1 tuần xem xét, tham khảo để chọn mẫu giường tủ cưới sao cho phù hợp với số tiền trên mà vẫn đẹp mắt, đơn giản. Và cuối cùng, vợ chồng Ly đều thống nhất chọn bộ tủ và giường cưới này. Riêng phần rèm cưới, do Ly có đứa em biết cắt may nên cô đã nhờ em may rèm màu trắng pha xanh khá đẹp. Tất cả chi phí cho giường cưới, tủ cưới, rèm cưới chỉ mất 9,8 triệu đồng.

Những tưởng mọi chuyện suôn sẻ nhưng khi thợ chuyển đồ về nhà chồng, mẹ chồng Ly một mực phản đối không cho kê trong phòng. Bà bắt vợ chồng Ly đem trả lại. Chồng Ly không chịu gọi người mang đi thì mẹ chồng gọi điện chửi Ly té tát. 

Mẹ chồng Ly bảo rằng, đám cưới mà giường tủ rèm màu trắng như thế này thì chẳng khác gì đám tang. Mẹ chồng nói tân hôn không ai mua giường tủ màu này hết “Lấy chồng thì theo thói nhà chồng. Đòi hỏi cũng tuỳ cái. Lựa mà sống. Cái giường cái chiếu chỉ là hình thức. Quan trọng vợ chồng hoà thuận. Có kiêng có lành".

Thấy mẹ chồng gay gắt, Ly cũng nói là thời đại nào rồi mà phải kiêng kỵ, có phải như ngày trước đâu. Ly cũng khẳng định cô ghét giường tủ màu gỗ nâu. Vừa nói đến thế mẹ chồng Ly đã đùng đùng bảo: “Nếu cô không vừa ý và không chịu trả lại giường tủ này thay bộ khác thì tốt nhất không nên cưới nữa”. Bà nói vậy rồi cúp luôn máy.

Tối qua mẹ chồng Ly gọi cho thông gia, trách thông gia không biết dạy con, chưa về nhà chồng đã đòi hỏi. Mẹ chồng Ly còn nói: “Nhà tôi chỉ có giường cưới gỗ màu nâu, bà bảo con gái có nằm được thì nằm không thì cưới người khác có giường đẹp hơn”.

Dĩ nhiên, Ly bị mẹ đẻ mắng tơi tả 1 trận. Mẹ đẻ cho rằng Ly quá trẻ con và bắt gọi điện xin lỗi mẹ chồng. Ly tá hỏa gọi điện lại cho mẹ chồng để xin lỗi thì bà không nghe máy. Chồng Ly bảo bà giận cô ra mặt. Bà nói con dâu chưa về làm dâu đã trèo đầu cưỡi cổ mẹ chồng. Rồi mẹ chồng Ly còn nói cô mất dạy, chưa gì đã dám hỗn láo, bảo không nghe lời.

Co dau muon dep dam cuoi vi me chong phan doi chiec giuong mau trang

Hiện mẹ chồng Ly đang đòi trả lại giường cưới: “Nếu cô không vừa ý và không chịu trả lại giường tủ này thay bộ khác thì tốt nhất không nên cưới nữa”. 

“Mình thì thấy mẹ chồng cổ hủ quá. Thực sự mình ghét màu gỗ nâu. Mình còn trẻ phòng mình cưới cả đời mới có 1 lần mà thế này thì chẳng biết nói thế nào. Bị mẹ chồng nói vậy xong mình chẳng muốn cưới nữa. Chồng mình thì từ lúc mẹ nói vậy cứ bắt mình phải đổi màu trắng sang màu nâu gỗ. Anh bảo mình là vợ không có quyền quyết định”, Ly buồn bã kể.

Thật sự chưa bao giờ Ly nghĩ, chỉ vì chuyện chọn giường cưới mà cũng thành ra cơ sự này. Mẹ Ly đang bắt con gái xuống tận nhà chồng xin lỗi mẹ chồng và nhất định phải nói câu: “Thưa mẹ, mẹ sắm cho giường cưới như nào thì con theo thế. Thế nào cũng được mẹ ạ” khiến Ly thấy bối rối. 

Chỉ còn 3 tuần nữa là sẽ đến ngày cưới của Ly. Thế nhưng lúc này Ly lại chẳng muốn làm đám cưới vì quá buồn với chồng và mẹ chồng không tâm lý.

Đỗ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI