Doanh nghiệp du lịch tăng cường khai thác thị trường châu Âu

27/06/2015 - 07:14

PNO - PN - Từ ngày 1/7/2015 đến hết ngày 30/6/2016, công dân năm nước Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý sẽ được miễn thị thực 15 ngày khi nhập cảnh Việt Nam.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là tín hiệu vui của du lịch Việt. Châu Âu là thị trường nhiều tiềm năng mà các công ty du lịch như Saigontourist, Vietravel, Bến Thành Tour, Fiditour… đã và đang nhắm đến, bởi du khách châu Âu luôn có mức chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài, sử dụng các dịch vụ cao cấp. Do vậy, các đơn vị lữ hành vốn đã có những bước xúc tiến quảng bá trước đây, nay sẽ tập trung phát triển, đẩy mạnh thị trường này hơn.

Ông Võ Anh Tài - Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, thời hạn của miễn thị thực rất ngắn, chỉ trong vòng một năm, trong khi du khách châu Âu đều có chương trình trước khá lâu. Vì thế, việc làm trước mắt là khẩn trương thông tin rõ ràng cho đối tác biết nhằm quảng bá kịp thời thu hút du khách. Saigontourist sẽ kết hợp với cơ quan quản lý du lịch các nước lân cận để thu hút thêm du khách. Ví dụ, trước đây, du khách châu Âu đến Thái Lan, muốn vào Việt Nam phải xin visa, nay không cần visa, thì các đơn vị lữ hành dễ dàng kết hợp với Thái Lan chào mời du khách về VN, vừa thuận lợi về thời giờ bay, thêm một ít chi phí, du khách sẽ được thêm một điểm mới.

Bà Trần Thị Việt Hương, Ban Tiếp thị Vietravel cho biết, với việc miễn thị thực, các tour đến Việt Nam sẽ bán dễ hơn, khai thác tốt hơn các gói vào giờ chót. Nếu trước đây để đi du lịch Việt Nam du khách cần phải lên kế hoạch sớm (vì vướng thủ tục xin visa), thì nay thời gian đó được rút ngắn lại khá nhiều.

Doanh nghiep du lich tang cuong khai thac thi truong chau Au

Du khách nước ngoài dạo chơi tại trung tâm thành phố - Ảnh: Phùng Huy

Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Giám đốc Công ty TNHH DL Thiên Niên Kỷ (TNK Travel) cho hay, "chúng tôi đã triển khai thêm nhiều sản phẩm mới như: tour du lịch bằng xe gắn máy dành cho du khách nước ngoài, khảo sát và đưa vào chương trình tour các điểm du lịch mới, đào tạo thêm cho đội ngũ anh chị em nhân viên công ty về ngoại ngữ (Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Đức) cũng như các kỹ năng khác để có thể phục vụ du khách tốt nhất... Lúc đầu TNK Travel dự kiến sẽ triển khai mở một du thuyền phục vụ du khách tại miền Tây, hiện đang xem xét nâng số lượng du thuyền".

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp thị - truyền thông Fiditour, Pháp và Anh vốn là hai thị trường khách chủ lực mà Fiditour luôn chú trọng khai thác trong hơn 20 năm qua. Do vậy, Fiditour cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các dịch vụ, tiện ích du lịch như vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan, phương tiện di chuyển và cả những phương án dự phòng để đón đầu lượng khách đến từ các thị trường này.

“Vietravel chú trọng công tác tiếp thị bằng việc thực hiện phim ảnh, tài liệu sử dụng ngôn ngữ của từng thị trường khác nhau và phối hợp cùng đối tác tăng cường công tác quảng bá cho thị trường năm nước này. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tham gia các hội chợ du lịch quốc tế châu Âu ở các nước Đức, Anh, Nga để giới thiệu sản phẩm du lịch Việt Nam trực tiếp đến du khách” - bà Trần Thị Việt Hương cho biết thêm.

Tuy có lợi thế thu hút du khách, nhưng ông Võ Anh Tài cho rằng, miễn visa sẽ tăng hiệu quả khi sản phẩm, chất lượng tour, giá cả và an ninh, an toàn của du khách được chú trọng. Đại diện nhiều hãng lữ hành mong muốn được miễn thị thực cho du khách với số ngày nhiều hơn, vì đa số các tour cho thị trường châu Âu có độ dài trên 15 ngày. Nếu khách chỉ được miễn 15 ngày thì các tour dài ngày vẫn phải xin thị thực, sẽ không khuyến khích khách lưu lại lâu hơn.

 HÀ-NAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI