Hà Nội và TP.HCM căng thẳng thi lớp Mười

13/03/2019 - 09:46

PNO - Sở GD-ĐT Hà Nội và TP.HCM vừa có thông tin quan trọng về kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười năm học 2019-2020, kỳ tuyển sinh có sự cạnh tranh căng hơn cả các kỳ tuyển sinh đại học.

Tại TP.HCM, chỉ tiêu lớp Mười công lập dự kiến tuyển khoảng 70.000 trong khi có hơn 100.000 học sinh lớp Chín sẽ dự tuyển. Tỷ lệ tuyển sinh công lập chưa đến 70% là con số thấp nhất từ trước đến nay của thành phố này.

Như vậy, khoảng hơn 30.000 học sinh đang học lớp Chín tại TP.HCM phải lựa chọn loại hình giáo dục khác, bao gồm: học phổ thông tại trường phổ thông ngoài công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên, học nghề… Kỳ tuyển sinh năm nay sẽ bỏ cộng điểm nghề phổ thông. Học sinh tại TP.HCM dự thi vào lớp Mười bằng ba môn thi: văn, toán và ngoại ngữ. 

Trong khi đó, kỳ thi tuyển sinh lớp Mười tại Hà Nội có bốn môn thi bắt buộc, bao gồm: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và lịch sử. Với bài thi ngoại ngữ, thí sinh được chọn đăng ký dự thi một trong các tiếng: Anh, Pháp, Nhật theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận trong 60 phút. Các bài thi toán và ngữ văn theo hình thức tự luận trong 120 phút. Điểm mới ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười tại Hà Nội là thay vì kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển học bạ thì sẽ chỉ xét dựa vào kết quả thi tuyển.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI