Tuổi trẻ ngành điện góp công cho kỳ nghỉ hồng

03/07/2019 - 15:00

PNO - Khắp con hẻm 410/18 ấp 2, xã Long Thới, huyện Nhà Bè là màu áo xanh bạc màu của công nhân điện lực, xen lẫn những chiếc áo đỏ thẫm của các tình nguyện viên.

Sáng 22/6, tuyến hẻm 410/18 ấp 2, xã Long Thới, huyện Nhà Bè bỗng chốc trở nên rộn ràng. Khắp con hẻm là màu áo xanh bạc màu của công nhân điện lực, xen lẫn những chiếc áo đỏ thẫm của các tình nguyện viên.

Tuoi tre nganh dien gop cong cho ky nghi hong
Khắp con hẻm là màu áo xanh bạc màu của công nhân điện lực, xen lẫn những chiếc áo đỏ thẫm của các tình nguyện viên

Sau hơn hai tiếng, các bạn trẻ hỗ trợ nhau cùng kéo dây, lắp bóng điện, cuối cùng, con hẻm dài hơn 400m ấy đã được lắp mới toàn bộ hệ thống chiếu sáng. Nhìn công trình hoàn thành, bà Nguyễn Thị Lan, một người dân sống trong tuyến hẻm, mỉm cười rạng rỡ: “Vậy là tối tối, con cháu tôi đi học, đi làm có đèn soi sáng rồi. Thiệt là yên tâm!”.

Cùng thời gian này ở xã Long Thới, hàng trăm đoàn viên thanh niên thuộc cụm sản xuất - khu vực công nhân lao động Thành Đoàn gồm Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Tổng công ty Liksin; Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn; Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn; Đoàn khối doanh nghiệp công nghiệp Trung ương tại TP.HCM; Công ty Dược Sài Gòn; Đoàn các khu chế xuất và khu công nghiệp TP.HCM cùng các bạn trẻ ở Huyện Đoàn Nhà Bè đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. 

Tuoi tre nganh dien gop cong cho ky nghi hong
 

Các bạn đã sửa chữa hệ thống điện cho 50 hộ dân, trao tặng 50 đồng hồ treo tường cho các gia đình được sửa chữa điện, đóng góp xây dựng nhà tình bạn cho hộ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ cải tạo nhà vệ sinh thân thiện môi trường cho Trường tiểu học Nguyễn Trực.

Cũng trong ngày ra quân đầu tiên, các cơ sở đoàn đã đi thăm, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; trao tặng 20 suất học bổng và dụng cụ học tập, cặp học sinh, tập trắng cho các em học sinh nghèo học giỏi; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà, tủ thuốc cho người dân và cho địa phương; tập huấn kỹ thuật trồng dưa lưới, trao tặng cây xanh cho các trường trên địa bàn.

Tuoi tre nganh dien gop cong cho ky nghi hong
Trong ngày ra quân đầu tiên các cơ sở đoàn đã trao tặng 20 suất học bổng và dụng cụ học tập, cặp học sinh, tập trắng cho các em học sinh nghèo học giỏi

Đây là hoạt động mở màn của tuổi trẻ ngành điện TP.HCM sau lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng 2019 - lần thứ 18. 

Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng 2019 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm triển khai thực hiện các nội dung và giải pháp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân khó khăn, thanh thiếu nhi và người dân các địa phương xây dựng nông thôn mới, vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng của Thành Đoàn, vùng biên giới. 

Tuoi tre nganh dien gop cong cho ky nghi hong
Tuổi trẻ ngành điện TP.HCM tại lễ ra quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng sáng 22/6

Thăng Long 

Để được hỗ trợ giải đáp thêm thông tin, quý khách hàng vui lòng 
liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty 
Điện lực TP.HCM qua số điện thoại 1900 54 54 54.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI