Lộn Xộn Band chiến thắng trong một mùa Sing My Song 'lộn xộn'

13/05/2018 - 23:48

PNO - Giành 11/21 phiếu bầu, Lộn Xộn Band đội Lê Minh Sơn trở thành Quán quân 'Sing my song' mùa 2. Andiez Nam Trương giành ngôi Á quân với 10 phiếu bình chọn.

Sau 11 tập phát sóng, chương trình Sing my song - Bài hát hay nhất 2018 chính thức khép lại với ngôi quán quân thuộc về Lộn Xộn Band của đội HLV Lê Minh Sơn. Quán quân sẽ nhận được giải thưởng gồm hợp đồng quản lý, tài trợ, xây dựng hình ảnh, truyền thông với giá trị là 200 triệu đồng trong 2 năm từ BTC.  

Lon Xon Band chien thang trong mot mua Sing My Song 'lon xon'
Lộn Xộn Band là quán quân Sing my song mùa 2

Andiez Nam Trương giành ngôi Á quân với giải thưởng 100 triệu đồng gồm hợp đồng quản lý, tài trợ, xây dựng hình ảnh trong vòng 1 năm. 

Lon Xon Band chien thang trong mot mua Sing My Song 'lon xon'
Andiez Nam Trương

Chiến thắng của Lộn Xộn Band không quá bất ngờ bởi ngay từ đầu đây là nhóm nhạc được đánh giá có tiềm năng mạnh nhất mùa giải năm nay. Trước đó, Lộn Xộn Band đã có khoảng thời gian hoạt động và có một lượng khán giả riêng. Tuy nhiên, trong đêm chung kết, Lộn Xộn Band giành chiến thắng cũng không hề dễ dàng. Nhóm giành 11/21 phiếu bình chọn từ hội đồng giám khảo, chỉ hơn Andiez Nam Trương đúng 1 phiếu bình chọn.

Đêm chung kết Sing my song 2018 là sự tranh tài của 10 thí sinh, gồm 8 gương mặt do hội đồng giám khảo, HLV lựa chọn và 2 cái tên từ bình chọn của khán giả trong vòng giải cứu. Trong đêm thi quyết định, 10 thí sinh được chia làm 2 nhóm. Khán giả sẽ chọn ra 2 thí sinh/nhóm được yêu thích nhất, sau đó hội đồng giám khảo quyết định ngôi vị cao nhất.

Trong 10 tiết mục, có 3 nhân tố đáng chú ý nhất với chất nhạc riêng, cách khai thác chủ đề khác biệt: ca khúc Uhm của Lộn Xộn Band, Chồng già của Khánh Ly và Ảo giác của Hakoota Dũng Hà. Lộn Xộn Band giành chiến thắng ở nhóm 1. Trong khi đó Andiez Nam Trương bất ngờ thắng phần bình chọn của nhóm 2.

Lon Xon Band chien thang trong mot mua Sing My Song 'lon xon'
Các thí sinh và HLV trong đêm chung kết Sing my song 2018

Từ thành công của mùa đầu tiên, khán giả đã có những kỳ vọng nhất định vào Sing my song mùa thứ hai. Tuy nhiên, qua 11 tập của chương trình, có thể thấy từ kỳ vọng đến thực tế, khoảng cách này khá xa. Trong quá trình đó xuất hiện không ít những sự thất vọng.

Lon Xon Band chien thang trong mot mua Sing My Song 'lon xon'
Từ trái sang: Lê Minh Sơn, Giáng Son, Đức Trí và Hồ Hoài Anh là 4 HLV của Sing my song 2018

Dàn thí sinh của Sing my song mùa 2 chất lượng thua xa mùa đầu tiên. Ngoài những gương mặt mới, chương trình còn là cuộc đổ bộ của nhiều cái tên đã xuất hiện ở mùa đầu hay đã hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp như: Hakoota Dũng Hà, Junn Đăng Dũng, RTee, Nguyễn Hương Ly, Quốc Huy, Sa Huỳnh hay nhóm Oplus.

Lon Xon Band chien thang trong mot mua Sing My Song 'lon xon'
Hakoota Dũng Hà, Junn Đăng Dũng, RTee là 3 trong những cái tên đã được khán giả biết đến trước khi tham gia Sing my song 2018

Tuy nhiên, kinh nghiệm hay yếu tố quen mặt với khán giả vẫn không giúp những cái tên này thực sự tạo ấn tượng. Nhóm Oplus với 4 giọng ca nam chất lượng có màn tái xuất nhàn nhạt với Một người tha thiết quay về hay Vô tình gặp nhau. Các giọng ca trẻ như: Junn Đăng Dũng, Rtee, Gin Tuấn Kiệt... mang đến những tiết mục đi theo lối mòn cũ kỹ.

Hakoota Dũng Hà có màu giọng lạ, chất nhạc đặc biệt nhưng chỉ dừng ở mức an toàn, chưa thực sự bùng nổ.

Trong suốt quá trình cuộc thi năm nay, chỉ có Lộn Xộn Band là nhân tố được chú ý, tạo sự bùng nổ nhất trong những cái tên đã được khán giả biết đến. Tuy nhiên, bấy nhiêu vẫn chưa đủ để minh chứng cho chất lượng về bức tranh chung của Sing my song 2018.     

Lon Xon Band chien thang trong mot mua Sing My Song 'lon xon'
Lộn Xộn Band là nhân tố gây chú ý nhất tại Sing my song 2018

Nếu những cái tên hoạt động chuyên nghiệp không bước ra được vùng an toàn thì nhiều gương mặt mới lại bị đuối sức nhanh chóng. Điển hình như trường hợp của Bùi Lan Hương, 2 vòng thi liên tiếp đều cùng một phong cách âm nhạc, về chất lượng cũng bị đánh giá thấp. Nguyễn Đình Khương tạo được hiệu ứng tốt với Hương à tại vòng đầu tiên thì sang vòng thứ hai với Lời chúc của ba, chỉ còn là một sáng tác khá nhạt. Nguyễn Minh Cường sau I’m sorry đã xuống phong độ, phải rơi vào vòng giải cứu với sáng tác Giời ơi không mấy ấn tượng.

Sau 11 đêm thi, không có quá nhiều cái tên để khán giả thực sự nhớ đến. Trong khi đó ở mùa đầu tiên, chương trình có hàng loạt gương mặt được nhớ với phong cách riêng, độc đáo như: Lê Thiện Hiếu, Bùi Công Nam, Cao Bá Hưng, Phạm Hồng Phước...

Lon Xon Band chien thang trong mot mua Sing My Song 'lon xon'
Nguyễn Đình Khương gây ấn tượng mạnh trong vòng đầu tiên với ca khúc Hương à!. Tuy nhiên, chàng trai này lại xuống phong độ trong vòng thi kế tiếp.

Hiệu ứng lan tỏa trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội của những sáng tác tương đối nổi bật ở Sing my song 2018 cũng không hề tốt như kỳ vọng. Trong khi đó ở mùa đầu tiên, hàng loạt sáng tác đã thực sự sống được với khán giả, tạo thành trào lưu như: Ông bà anh của Lê Thiện Hiếu, Con tim tan vỡ của Phan Mạnh Quỳnh, Tương tư của Cao Bá Hưng, Đã có anh hai của Phạm Hồng Phước, Chí Phèo của Bùi Công Nam… 

Có lẽ, sau Sing my song 2018, Người yêu tôi không có gì để mặc của Lộn Xộn Band là sáng tác được chú ý nhất. Tuy nhiên, khi được mang đến Sing my song, bài hát này đã có gần 10 tháng tồn tại trên thị trường nhạc Việt. Về chất lượng lẫn số lượng, các sáng tác ở mùa 2 của Sing my song đều kém hơn mùa đầu tiên.

Chất lượng thí sinh lẫn âm nhạc thua kém mùa đầu tiên nhưng Sing my song mùa thứ hai lại nổi bật hơn hẳn nhờ những vụ lùm xùm “đạo nhạc” liên tục xảy ra trong 4 tập của vòng ghi âm. Ca khúc Chưa bao giờ như bây giờ của thí sinh Nguyễn Hoàng Ly bị so sánh với ca khúc I hate you, I love you. Con tha thứ cho mẹ của Hoàng Duy dù là một sáng tác được đánh giá rất cao từ 4 HLV nhưng nhanh chóng dính nghi vấn đạo nhạc ca khúc For life do nhóm EXO thể hiện. 

Lon Xon Band chien thang trong mot mua Sing My Song 'lon xon'
Nguyễn Minh Cường và Vũ Bình Minh là 2 trong những thí sinh dính nghi vấn đạo nhạc tại Sing my song 2018

Tuy nhiên, 2 trường hợp đáng chú ý nhất là Vũ Bình Minh với ca khúc Hạnh phúc của bạn là gì có phần điệp khúc y hệt Chiếc bụng đói của Tiên Cookie. I'm sorry của Nguyễn Minh Cường được chỉ ra giống Fool của nhóm nhạc Kpop - Winner đến 70%. Tác giả trẻ cũng thừa nhận điều này.

Trước những nghi vấn này, câu trả lời chung nhất của các thí sinh vẫn là việc phủ nhận. Khi các tiết mục được đăng tải trên YouTube, hàng loạt ý kiến, bình luận chỉ trích không chỉ thí sinh mà lẫn BTC chương trình trong khâu kiểm duyệt, để lọt lưới những sản phẩm “đạo” ý tưởng.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI