Chè trôi nước gấc nhân đậu xanh sên dừa

22/02/2019 - 06:00

PNO - Công thức nấu món chè từ quả gấc đỏ tươi đẹp mắt hấp dẫn cả gia đình.

1. Làm vỏ bột nếp trộn gấc

- Chọn trái gấc tươi đã chín, lấy phần thịt gấc bọc quanh hột, xay nhuyễn, có thể thêm 1 hoặc 2 thìa cà phê nước để dễ xay.

- Trộn gấc đã xay nhuyễn với bột nếp khô, tùy vào lượng bột cần làm và lượng gấc có sẵn, có thể thêm một muỗng canh nước để nhồi bột sao cho vừa đủ độ khô và mềm để dễ bắt viên.

* Vỏ bột nếp không có đường hoặc muối.

Che troi nuoc gac nhan dau xanh sen dua

2. Làm nhân đậu xanh sên dừa (có thể làm trước một đến ba ngày để ngăn mát tủ lạnh).

- Đậu xanh không vỏ hấp chín, xay nhuyễn với đường cát trắng (lượng đường tùy vào độ ngọt theo sở thích).

- Bỏ đậu đã xay vào chảo chống dính cùng với dừa tươi bào sợi nhuyễn (lượng dừa có thể bằng 1/2 đậu xanh hoặc hơn kém tùy sở thích), để lửa nhỏ và đảo đậu liên tục cho đến khi đậu khô dẻo mà có thể bắt viên không dính tay là được.

3. Nấu chè

- Lấy một phần bột nếp trộn gấc (đã làm ở phần 1) bắt dẹt mỏng và một phần đậu xanh sên (đã làm ở phần 2) vo viên tròn. Gói bột nếp ngoài viên đậu xanh (đường kính mỗi viên trôi nước khoảng 2cm hoặc tùy sở thích).

- Nấu nước sôi và luộc chín các viên trôi nước (không bỏ đường trong nước luộc). Khi thấy viên trôi nước nổi lên là chín, vớt ra để nguội.

- Nấu nước đường phèn cho sôi, bỏ gừng tươi xắt sợi vào, sau đó thả trôi nước đã luộc chín vào mà không cho sôi lại. Dùng chè khi nóng hoặc nguội.

BPN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI