Đa dạng tour cho người cao tuổi

19/09/2014 - 16:43

PNO - PN - Theo các đơn vị lữ hành, trong vòng ba năm trở lại đây, lượng khách cao tuổi tham gia du lịch vào mùa Thu-Đông tăng đáng kể. Đây thường là thời điểm những người con tặng cho các bậc sinh thành chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Do đó, rất nhiều hãng lữ hành đã tung ra hàng loạt sản phẩm du lịch dành riêng cho nhóm người cao tuổi (NCT) với nhiều dòng khác nhau, tùy theo nhu cầu và tài chính của du khách.

edf40wrjww2tblPage:Content

Da dang tour cho nguoi cao tuoi

Vài năm trở lại đây, lượng khách cao tuổi tham gia du lịch mùa Thu-Đông tăng mạnh. Ảnh minh họa: Internet 

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị truyền thông Fiditour cho biết, đơn vị này đã thiết kế một số sản phẩm kết hợp hai trong một như tour kiểm tra sức khỏe ở Đà Lạt bốn ngày ba đêm với mức giá 3.950.000 đồng/khách; trong tour còn có chương trình giúp du khách tập yoga cùng chuyên gia. Du khách có thể chọn một tour khác là khám chữa bệnh ở Trung tâm dược liệu Đồng Tháp hai ngày một đêm, giá 2.095.000 đồng/khách. Tại đây du khách sẽ được tham quan, tìm hiểu các loại cây thuốc Nam được trồng ở trung tâm cũng như quy trình chế biến thuốc và được khám, bắt mạch bởi các lương y của trung tâm. Tour này còn kết hợp một điểm đến mới là làng cổ Phước Lộc Thọ, nơi có hơn 22 căn nhà cổ lưu trữ hàng trăm cổ vật quý.

Saigontourist cũng khởi động với hàng loạt tour trong và ngoài nước. Từ TP.HCM, du khách có thể chọn các tour: Hà Nội - Hạ Long bốn ngày ba đêm, 6,59 triệu đồng; Côn Đảo ba ngày, từ 5,2 triệu đồng; Phú Quốc ba ngày, 4,29 triệu đồng… Với các tour nước ngoài, đơn vị này cũng có nhiều hành trình mới dành cho NCT: hành trình Seoul - đảo Nami - tòa nhà 63 tầng năm ngày, giá 21.490.000đ; du khách sẽ được học làm kim chi đúng kiểu Hàn Quốc. Du khách cũng có thể chọn thăm xứ sở chùa Vàng Myanmar bốn ngày, giá 11.999.000đ hay hành trình Paris - Reims sáu ngày, giá 56.990.000đ…

Lửa Việt Tours lại giới thiệu một số tour khá lạ như: biển Sihanouk Ville - cao nguyên Bokor (núi Tà Lơn) bốn ngày ba đêm; “vương quốc” tràm và chim (Đồng Tháp); đại ngàn đá Hà Giang rực rỡ với mùa hoa tam giác mạch…

Không chỉ giới thiệu tour du lịch chậm cho NCT, Vietravel còn có chương trình ưu đãi tuổi vàng dành cho du khách nam từ 60 tuổi và nữ từ 55 tuổi trở lên. Theo đó, khi đăng ký tour, du khách sẽ được giảm giá tùy theo số tuổi.

Da dang tour cho nguoi cao tuoi

Điểm đến trong tour mùa thu cho người cao tuổi là những nơi thời tiết mát mẻ

Tuy không có tour dành riêng cho NCT nhưng một số đơn vị khác lại linh động kết hợp để NCT có thể đi cùng người nhà với các tour dạng nghỉ dưỡng. Chẳng hạn, Du lịch Việt giới thiệu một số tour trong nước với chương trình tham quan ở Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, miền Tây, miền Trung (không đi động Phong Nha hoặc Thiên Đường), Hà Nội - Hạ Long.

Đặc điểm chung của tour dành cho NCT là được thiết kế dựa trên các tiêu chí: nơi có thời tiết mát mẻ, dễ chịu; du khách không phải vận động quá nhiều, cung đường di chuyển và điểm đến trong một ngày không quá nhiều, thông thường chỉ khoảng hai điểm; tiêu chuẩn khách sạn từ 3 - 4 sao; luôn có hướng dẫn viên tiếng Việt để tạo sự yên tâm cho du khách. Đại diện Lửa Việt Tours cho biết: “Hướng dẫn viên phụ trách tour cho NCT đã được huấn luyện kiến thức về sơ cứu, kiến thức y tế cơ bản và nắm rõ danh sách các cơ sở y tế tại từng địa phương để phòng khi khách bệnh”. Ngoài ra, nếu đoàn trên 15 người hoặc với một số đoàn đặc thù, các đơn vị sẽ mời thêm bác sĩ đi cùng để chăm sóc sức khỏe cho NCT suốt tuyến. Chế độ dinh dưỡng cũng được chuẩn bị đặc biệt cho NCT với thực đơn cả chay lẫn mặn, giảm thức ăn có nhiều dầu mỡ, muối.

Đại diện của Saigontourist cho hay, chương trình còn được thiết kế linh động tùy theo yêu cầu của du khách. Đơn vị lữ hành có thể mời thêm bác sĩ dinh dưỡng để tư vấn chế độ ăn uống phù hợp cho NCT hoặc bác sĩ tâm lý để trò chuyện về mối quan hệ ông bà-cha mẹ-con cái; hay tổ chức các cuộc thi văn nghệ, tạo tâm lý tươi vui và để NCT giao lưu với nhau…

Các hãng du lịch lưu ý, du khách NCT nên mang theo hồ sơ bệnh án gần nhất khi tham gia những tour du lịch kết hợp khám chữa bệnh. Đối với những du khách có bệnh nan y, trước khi đi du lịch nên có sự xác nhận của bác sĩ về tình trạng sức khỏe.

 An Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI